Góc Pháo thủ: Thời điểm để nhận thấy giá trị của Mesut Oezil?

23:38 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chấn thương dài hạn của Mesut Oezil càng khiến cho lực lượng của Arsenal hiện tại bị khủng hoảng trầm trọng trong bối cảnh họ cũng không có được một sự khởi đầu ấn tượng tại Premier League như ở mùa giải trước. Tuy nhiên sự vắng mặt của tiền vệ người Đức có thể sẽ giải quyết được khúc mắc rất lớn đang được nhiều người đặt ra: Liệu Pháo thủ có thật sự cần Mesut Oezil?

Kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal – Mesut Oezil lại tiếp tục phải hứng chịu vô số lời chỉ trích bởi vẫn chưa thể đáp ứng lại sự kỳ vọng của các fan hâm mộ sau khi có chiều hướng “tụt dốc” khá rõ rệt ở mùa giải trước. Phong độ phập phù của Oezil luôn là điều khiến người ta lo lắng, thậm chí sự mờ nhạt của anh trong các trận đấu quan trọng của Arsenal được cho là nguyên nhân chính khiến Oezil ngày càng bị đánh giá thấp tại Emirates.

Trong những ngày gần đây, báo chí Anh đã loan tin rằng, Oezil đã bắt đầu cảm thấy không còn hạnh phúc với các Pháo thủ thành London. Lý do được đưa ra là vì Oezil không được chơi ở vị trí sở trường, trong vai trò “số 10” của tiền vệ tấn công trung tâm. Bên cạnh đó Bayern Munich cũng đang có động thái dang tay chực sẵn với lời đề nghị lên đến 30 triệu bảng để đưa Oezil sang Đức.


Theo các chuyên gia, với một cầu thủ có tầm cỡ, đẳng cấp hàng đầu thế giới và được trui rèn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp từ bé như Oezil thì có ít khả năng để tin rằng anh quyết định rời khỏi câu lạc bộ chỉ vì phải thi đấu dạt cánh ở vài trận đấu. Nhưng nếu quả thật HLV Pep Guardiola có ý định chiêu mộ Oezil thì hiển nhiên tuyển thủ người Đức có động lực rất lớn để quay lại quê hương thi đấu. Rất đơn giản rằng, với Bayern Oezil có thể dễ dàng hơn trong việc “bỏ túi” những danh hiệu. Nơi đây, anh sẽ được chơi bóng với những người đồng đội ngôi sao, một tập thể hùng mạnh hơn Arsenal một cách vượt trội.

Một quyết định rời khỏi Arsenal hiện tại trông có vẻ vô cùng khả quan dành cho Oezil. Nếu bám trụ tại đây, tương lai và sự nghiệp của Oezil đối diện với nguy cơ lụi tàn khi càng ngày càng có dấu hiệu sa sút. Và quan trọng yếu tổ thể lực không tốt của Oezil không cho phép anh thích ứng một cách hài hòa với giải đấu khắc nghiệt như Premier League.

Nhưng chúng ta hãy khoan nói về điều đó, Oezil thừa hiểu nếu nổi loạn và đòi ra đi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của anh như thế nào. Và Oezil cũng không phải theo hình mẫu của một “ngựa chứng”. Mùa hè năm ngoái, Oezil mới vừa ký vào bản hợp đồng 5 năm với Pháo thủ và thời gian ràng buộc giữa hai bên là còn rất dài. Vấn đề chúng ta thực sự quan tâm vào lúc này, đó là Oezil có thực sự quan trọng đối với đoàn quân của HLV Wenger. Bởi nếu anh ta đích thị là một bản hợp đồng thất bại thì việc giữ Oezil ở lại cũng chỉ khiến Arsenal lỗ nặng.

Theo kết quả kiểm tra y tế mới đây tại Arsenal, Oezil rất có thể phải ngồi ngoài sân cỏ trong thời gian ba tháng vì chấn thương đầu gối. Và có lẽ đây là thời điểm thích hợp dành cho các fan hâm mộ, tất cả mọi người và cả HLV Arsene Wenger nhận thấy rõ nhất sự vắng mặt của Oezil có tác động đến Arsenal như thế nào?


Người ta thường hay nói rằng giá trị của một ngôi sao thực sự được nhận ra nhiều nhất khi anh ta không có mặt ở trên sân. Ở những ngày phía trước, Arsenal có một lịch đấu không quá khó khăn với chỉ những đội bóng dưới tầm. Cơ hội để kiểm chứng ảnh hưởng của Oezil là rất rõ ràng. Theo Walcott đã quay trở lại tập luyện, Arsenal sẽ được bổ sung thêm một “mũi khoan” mạnh mẽ để sẵn sàng kết hợp cùng Sanchez, Welbeck. Ngoài ra Santi Cazorla có thể sẽ được trao lại cơ hội đá chính. Vắng Ramsey, cũng sẽ cho phép Jack Wilshere có dịp để thực hiện vai trò “số 10” khá tương thích với phẩm chất của cầu thủ người Anh. Liệu rằng hàng công của Arsenal sẽ sắc nét hơn khi không có sự phục vụ của bản hợp đồng kỷ lục 42,5 triệu bảng?

Còn nếu trường hợp xảy ra là tồi tệ. Có lẽ đã đến lúc nên dành cho Oezil một cái nhìn chân thành. Bởi những đóng góp của anh hiệu quả một cách “thầm lặng” và đã bị đánh giá quá thấp? Nhưng điều quan trọng là hiện tại chúng ta biết rằng cuộc đua vào Top 4 đang vô cùng khốc liệt còn việc Pháo thủ thường hụt hơi kể từ giai đoạn Giáng Sinh từ lâu đã là điều gì đó không còn xa lạ tại Premier League. Trong trường hợp Mesut Oezil thực sự rất cần thiết đối với Arsenal, thì đoàn quân của Wenger chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn dù các đối thủ của họ đều không được đánh giá cao.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục