Góc Pháo thủ: Ba ngôi sao sẽ hưởng lợi với sự xuất hiện của Welbeck

13:31 Chủ nhật 07/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù đã bỏ ra số tiền không nhỏ lên đến 16 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Danny Welbeck vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên HLV Arsene Wenger và ban lãnh đạo Arsenal đã phải nhận rất nhiều ánh mắt nghi ngờ về khả năng thành công của chân sút 23 tuổi trong màu áo Pháo thủ thành London. Dù vậy rất có thể một số ngôi sao tại Emirates sẽ cảm thấy háo hức với sự xuất hiện của Welbeck do đặc tính lối chơi của tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Carrington.

Thương vụ Danny Welbeck đang tạo nên nhiều phản ứng trái chiều đối với các fan hâm mộ Pháo thủ. Nhiều người có thể nhận thấy tiềm năng to lớn của cựu tiền đạo Quỷ đỏ”, trong khi một phần không nhỏ còn lại cảm thấy rất không hài lòng với quyết định của Arsene Wenger, bởi một lần nữa chiến lược gia người Pháp đã chiêu mộ thêm một tiền đạo mà anh ta không thuộc tầm đẳng cấp của thế giới.


Mọi sự nghi ngờ là hoàn toàn có cơ sở, Welbeck thực tế chỉ là một cầu thủ dự bị tại Manchester United và thành tích 29 bàn thắng sau 6 mùa giải chơi bóng dưới mái nhà Old Trafford là con số quá thiếu sức thuyết phục khi mà những gì Arsenal cần lúc này là một tiền đạo có khả năng “nhả đạn” đều đặn. Dù vậy, sự xuất hiện của Welbeck chắc chắc sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề của Pháo thủ ở vài mùa giải trước đây. Ngay cả khi còn Robin van Persie, các “số 9” của Arsenal trông có vẻ thiếu linh hoạt, năng lượng, tốc độ và không có khả năng rê dắt bóng tốt – những yếu tố ăn khớp với tư duy bóng đá của HLV Arsene Wenger về một trung phong cắm.

Welbeck sẽ phải cải thiện nhiều ở khâu dứt điểm, nhưng những phẩm chất còn lại của sao trẻ Tam sư có thể bù đắp vào nhiều bề mặt đang bị thiếu sót của Arsenal. Đi cùng với điều đó, chắc chắn sẽ có một số các ngôi sao của Pháo thủ được phát huy điểm mạnh của mình khi được thi đấu cùng Welbeck và đó có thể là ba cái tên dưới đây:

1. Mesut Oezil


Tiền vệ người Đức rất nhiều cơ sở để trở thành người hưởng lợi nhiều nhất từ sự xuất hiện của Welbeck. Bởi Oezi được biết đến với hình ảnh là một tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới với những đường chọc khe đầy thông minh và tinh tế. Nhưng có lẽ Giroud không phải mẫu tiền đạo thích hợp để trở thành đối tác ăn ý với cựu ngôi sao của Real Madrid. Vai trò của Oezil đã bị hạn chế đi rất nhiều kể từ khi khoác áo Arsenal, bởi Giroud thường có xu hướng hòa vào hàng hậu vệ đông đúc của đối phương để tì đè, xoay trở và làm tường cho các đồng đội. Và nhận thấy, Arsenal cũng chẳng có tiền đạo nào có khả năng di chuyển thông minh, hơi lùi sâu để chực chờ phá bẫy việt vị và dùng “tốc độ ánh sáng” để loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội bạn, vì thế Welbeck chính là lời giải đáp hoàn hảo cho vấn đề này. Với việc Theo Walcott sắp bình phục chấn thương, và cùng với hai ngường đồng đội mới là Danny Welbeck và Alexis Sanchez, đây là mùa giải hứa hẹn Oezil sẽ phát huy tối đa những phẩm chất ưu việt đã qua kiểm chứng của mình.

2. Theo Walcott


Mặc dù Welbeck dự kiến sẽ được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công của Arsenal, đây là vị trí mà Theo Walcott đã không ít lần đòi hỏi được đảm nhiệm. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn rất cần Walcott ở bên cánh phải, một vai trò mà đến nay chưa ai thi đấu xuất sắc hơn Theo kể từ khi tuyển thủ người Anh khẳng định chỗ đứng của mình trong màu áo Pháo thủ. Nhưng với Welbeck, có thể Walcott sẽ vui lòng chấp nhận tiếp tục hi sinh lợi ích bản thân mình vì đội bóng. Trước đây, với Giroud thường hoạt động cố định trong khu vực cấm địa, các hậu vệ luôn ý thức được rằng họ phải chặn đứng những pha đột phá của Walcott, do đó Walcott thường phải đối diện với nguy cơ rủi ro chấn thương cao bởi sự truy cản quyết liệt của hàng phòng ngự đối phương. Hiện tại, Alexis Sanchez – Welbeck – Walcott sẽ hợp thành bộ ba sấm chớp, “những đứa con của thần gió” sẽ tiêu diệt bất kể hàng phòng ngự nào nếu họ chỉ tập trung khóa chặt một vị trí.

3. Jack Wilshere


Ở cùng trạc tuổi, trẻ trung năng động và tràn đầy nhiệt huyết, hai trụ cột của Tam sư tương lai đã hình thành được một mối liên kết trước đó, do vậy Wilshere và Welbeck chắc hẳn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung trong màu áo của Arsenal. Những bước chạy nhanh nhẹn của Welbeck sẽ là chất xúc tác để Wilshere ngày càng hoàn thiện kỹ năng chuyền bóng, kiến thiết của mình. Wilshere cũng rất táo bạo trong những tình huống đột phá trung lộ, sự ăn ý của hai cầu thủ bản xứ có thể giúp họ hỗ trợ nhau một cách hiệu quả trong tấn công. Với tuổi đời còn rất trẻ, Wilshere và Welbeck hoàn toàn có thể trở thành niềm hy vọng của bóng đá Anh trên trường quốc tế trong tương lai gần nếu bộ đôi này trở thành cặp bài trùng tại Emirates.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục