Góc nhìn: Với Mourinho, Falcao liệu có hơn Torres?

13:45 Chủ nhật 05/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không còn là những tin đồn nữa, tiền đạo Radamel Falcao chính thức trở thành người của Chelsea với một bản thỏa thận cho mượn. Tất nhiên là Jose Mourinho không nói ra, nhưng ai cũng hiểu rằng, Falcao chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công của The Blues.

Didier Drogba không còn khoác áo Chelsea mùa tới. Đó là lí do mà Mourinho cần thêm một gương mặt nữa cho hàng tiền đạo. Diego Costa – tất nhiên rồi – anh sẽ là sự lựa chọn số một trên hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge. Tiếp đến là Loic Remy. Falcao có lẽ là sự lựa chọn cuối cùng.

Jose Mourinho là người yêu thích sơ đồ chiến thuật chỉ có một tiền đạo cắm duy nhất. Trường hợp ông thầy này sử dụng cùng lúc cả hai tiền đạo, đó là lúc gần hết giờ, trong khi Chelsea vẫn bị đối phương dẫn bàn. Vì vậy, nếu muốn ra sân, Falcao sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Mourinho sẽ làm Falcao hồi sinh? Ảnh: Internet.

Người ta chờ Mourinho sẽ làm Falcao hồi sinh? Điều này quả thực rất khó. Nếu nhìn cảnh Falcao vật vờ cả mùa bóng vừa rồi ở Manchester United, sẽ thấy anh khổ sở đến mức nào.

Những hi vọng cũng dành cho “Mãnh Hổ” khi anh về khoác áo tuyển Colombia dự Copa America. Nhưng tại đây, sau 272 phút thi đấu, những gì mà Falcao để lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 0 bàn thắng, 0 kiến tạo. Hình ảnh vật vờ, kém cỏi lại được hiện lên một cách rõ nét.

Trở lại sau chấn thương, Falcao không còn là “Mãnh Hổ” mà cả thế giới biết đến. Từ một con Hổ, anh trở thành một chú Mèo. Hiền lành đến tội nghiệp. Cảm giác bóng mất đi, độ chính xác trong những pha dứt điểm không còn nhiều, tốc độ giảm dần. Từ một tiền đạo hạng A, chân sút 29 tuổi này trở thành một món hàng thừa không hơn không kém.

Cả mùa bóng trước ở Manchester, Falcao ra sân 1287 phút, ghi được 4 bàn, kiến tạo 4 lần. Cựu tiền đạo Atletico Madrid tung ra 1,5 cú sút, tạo được 0,7 đường chuyền có tính sát thương, cùng với đó là 0,5 pha rê bóng tính trung bình trong một trận đấu mà anh ra sân. Đó đều là những con số thất vọng.

Vậy chúng ta chờ đợi điều gì ở một sự kết hợp mang tên Falcao – Chelsea. HLV Mourinho không phải là chuyên gia trong việc hồi sinh bản năng của một sát thủ. Ông thầy này đã bó tay với Fernando Torres – người mà những HLV tiền nhiệm của Chelsea cũng bó tay. Vậy khi Luis van Gaal đã hết chịu nổi Falcao, Jose Pekerman cũng bất lực, lấy gì để đảm bảo Mourinho sẽ làm được điều ngược lại?

Trong tay Mourinho đã có Costa. Vậy, có lẽ Mourinho mong chờ ở một vài tình huống khó khăn, khi mà những sự lựa chọn hàng đầu không thể phát huy hiệu quả, ông còn đó Falcao. Hi vọng vào chất lượng bàn thắng, chứ không phải số lượng? Ví dụ như khi Chelsea đang bị đối thủ cầm chân 1-1, Falcao được tung vào sân, và trong một ngày đẹp trời, tiền đạo này nổ súng mang về 3 điểm cho đội bóng thủ đô London.

Một bàn thắng mang lại 3 điểm quý giá chắc chắn sẽ hơn những bàn nâng tỉ số lên 3-0, 4-0. Cũng thú vị đấy chứ. Hãy chờ xem, với Falcao, Mourinho sẽ làm được điều gì.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục