Góc nhìn: Vì sao Jose Mourinho quyết tâm chiêu mộ Axel Witsel?

23:56 Thứ ba 23/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau một mùa giải thành công với cú đúp danh hiệu quốc nội, HLV Jose Mourinho đang hướng đến những tham vọng lớn hơn trong kỷ nguyên lần thứ hai dẫn dắt Chelsea. Vì vậy trước cuộc chạy đua vũ trang vô cùng khốc liệt của các đối thủ cạnh tranh đang diễn ra trong khoảng thời gian gần đây, ‘người đặc biệt’ không thể khoanh tay đứng nhìn mà ngược lại đang nỗ lực thực hiện những ‘bom tấn’ nhằm tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Và trong số đó,

Axel Witsel đã nổi lên như một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới trong những năm vừa qua. Tuy nhiên so với nhiều đồng nghiệp trong 'thế hệ Vàng' của bóng đá Bỉ như Vicent Kompany hay Eden Hazard, Witsel dù không kém phần tài năng nhưng ít được giới truyền thông nhắc đến khi chỉ chơi bóng ở một giải đấu có phần ‘tẻ nhạt’ tại nước Nga trong màu áo Zenit St. Petersburg.

Quay trở lại thời điểm năm 2012, trong lúc các gã khổng lồ châu Âu như Real Madrid đang vô cùng thèm muốn có được sự phục vụ của Witsel, thì tiền vệ sinh năm 1989 bất ngờ khước từ tất cả để gia nhập đội chủ sân Petrovsky Stadium ở xứ sở Bạch Dương với mức phí chuyển nhượng lên đến 40 triệu euro. Nhưng khi đó Zenit còn đang là gã nhà giàu mới nổi, được ông chủ tỷ phú đứng sau lưng hậu thuẫn hùng hậu về kinh tế. Với tham vọng xưng bá tại trờ Âu, họ đã từng khiến cả lục địa già e dè vì sự bạo chi của mình, ngoài Witsel, một ngôi sao khác là Hulk cũng được đưa về Zenit trong sự ngỡ ngàng của các fan hâm mộ làng túc cầu.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực trong công cuộc ‘vẽ lại bản đồ’ bóng đá thế giới của Zenit đã hoàn toàn thất bại. Đồng tiền là chưa đủ để họ giương oai ở một giải đấu tầm cỡ như Champions League. Đại diện của nước Nga thường xuyên phải chấp nhận những kết quả thảm hại mỗi khi giành được quyền tham dự giải đấu này. Đến giờ, khi sự hứng thú của các ông chủ ngày càng nhạt dần. Zenit rời xa những bản đầu tư khổng lồ và giờ đây họ đã sẵn sàng bán đi những ngôi sao tốt nhất của mình nhằm cân bằng nguồn lực tài chính. Do đó, tương lai của những ngôi sao như Witsel được cho là đã nằm ngoài Petrovsky và chuẩn bị cho một thử thách lớn hơn ở một bến đỗ lớn hơn trong sự nghiệp.

Được hay trong những ngày vừa qua, giới thạo tin cho rằng HLV Jose Mourinho đang dang rộng tay để đón nhận Axel Witsel, sau ba năm có phần lãng phí tài năng của mình ở giải VĐQG Nga. Trong bối cảnh, Chelsea sắp sửa nói lời chia tay với ‘siêu dự bị’ hạng sang John Obi Mikel khi tiền vệ người Nigeria sẽ gia nhập Fenerbahce ở mùa hè này. Mặc dù chỉ đóng vai trò như một kép phụ chuyên nghiệp, nhưng không ai có thể phủ nhận những đóng góp to lớn của Mikel trong khoảng thời gian rất dài chơi bóng tại Stamford Bridge. Jose Mourinho buộc phải có phương án để lấp đầy chỗ trống mà Mikel để lại. Và Axel Witsel hứa hẹn sẽ là một chữ ký cực kỳ ý nghĩa.

Tuy nhiên, với mức phí nhiều khả năng lên đến 40 triệu euro mà Chelsea sẽ bỏ ra để giành lấy sự phục vụ của Witsel. Tiền vệ người Bỉ chắc chắn sẽ không đến London để làm thay công việc rất nhàn rỗi của Mikel, giống như mùa giải trước. Mà ngược lại ,với tài năng và đẳng cấp của mình Witsel hoàn toàn có thể sánh ngang với Nemanja Matic ở trung tâm hàng tiền vệ The Blues.

Ở Zenit, Wistel luôn được biết đến như một cỗ máy điều phối bóng siêu hạng của đội bóng. Ở mùa giải trước, anh đã tung ra đến 1259 đường chuyền thành công, đứng thứ 5 trong số những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất tại giải Ngoại hạng Nga. Không giống như Mikel, người luôn hài lòng để đảm trách duy nhất nhiệm vụ phòng ngự. Witsel có khả năng bùng nổ, đột phá ở tuyến giữa để tham gia hỗ trợ tấn công cho các đồng đội. Với kỹ năng qua người điệu nghệ và sở hữu khả năng sáng tạo tương đối tốt, Witsel có thể trở thành một thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm ở giữa sân. Mùa giải trước, Witsel đã ghi được 4 bàn ở giải đấu, trong đó có một pha sút xa.

Và với phẩm chất của một tiền vệ phòng ngự thuần túy bao gồm đặc tính năng nổ, đầy máu lửa, không ngại va chạm, Witsel hội tụ đủ điều kiện để trở thành một 'con quái vật' ở giữa sân. Mặc dù Witsel không thường tung ra những pha tắc bóng nhưng kỹ năng tranh chấp bóng của tiền vệ người Bỉ là rất vượt trội dựa trên thể hình lý tưởng của mình. Nhưng có lẽ HLV Jose Mourinho sẽ không sử dụng Witsel như một cầu thủ cạnh tranh vị trí với Nemanja Matic. Mà ngược lại ông có thể sử dụng bộ đôi máy quét siêu hạng này ở trung tâm và chuyển đổi vai trò của Cesc Fabregas lên phía trước, chơi như một số 10 khi mà Oscar đã sa sút phong độ quá nhiều.

Không có gì phải nghi ngờ, Witsel là một ngôi sao rất phù hợp với lối chơi đầy toan tính của đoàn quân HLV Jose Mourinho. Trong những trận cầu lớn tại Premier League và Champions League, khi bộ đôi Witsel và Matic ở trên sân. Chắn chắn Chelsea sẽ là một đội bóng rất khó bị đánh bại, sẵn sàng cạnh tranh cho mọi danh hiệu cao quý nhất. Mourinho luôn nổi tiếng là người có sự quyết đoán trên TTCN, đây là phong cách rất đậm chất 'Special one'. Và nếu như ông đang thật sự quan tâm đến Witsel như tin đồn, thì có lẽ không lâu nữa thô tiền vệ người Bỉ sẽ là một trong những tân binh của The Blues mùa hè này.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục