Góc nhìn: Vì đâu mà Di Maria ngày càng chán M.U?

18:38 Thứ sáu 27/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ ngày gia nhập bầy “Quỷ đỏ”, tài năng của Angel Di Maria đang bị hủy hoại nghiêm trọng. Từ chỗ được biết đến với hình ảnh là một ngôi sao lớn trong những trận cầu lớn, tiền vệ người Argentina ngày càng mờ nhạt dần theo những trận đầu trồi sụt của Manchester United.

Phong độ của Di Maria sa sút nghiêm trọng kể từ khi đầu quân cho Manchester United. Ảnh: Internet.

Theo thông tin mới đây, giới truyền thông đã tiết lộ bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng đã thừa nhận với một số người bạn của mình tại Real Madrid rằng anh đang cảm thấy vô cùng hối hận khi đã đến với sân Old Trafford vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vùa qua. Nên nhớ đây cũng không phải là lần đầu tiên những tin đồn như thế này xuất hiện. Sau 2/3 chặng đường của mùa giải trôi qua tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, những gì mà Di Maria để lại vẫn chưa thực sự gây ấn tượng và đó là lý do vì sao tương lai của tiền vệ 27 tuổi ngày càng được đưa ra bàn tán thường xuyên hơn.

Chắc chắn vẫn còn nhiều người chưa quên được màn trình diễn của Di Maria trong màu áo của Real Madrid mùa giải năm ngoái, đỉnh cao nhất là việc anh trở thành người hùng, góp công quan trọng trong việc đưa “kền kền trắng” đến với chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử.  Còn với cá nhân Angel Di Maria, có lẽ những ký ức tuyệt đẹp ấy vẫn đang vây quanh tâm trí của anh. Vì vậy,  cũng chẳng có gì ngạc nhiên gì khi Di Maria đang ngày càng tỏ ra chán chường với cuộc sống tại Man United. Những ánh hào quang, sự ngưỡng mộ vừa mới đâu đây đã phút chốc biến thành những lời chê trách, châm biến vì phong độ sa sút thậm tệ của ngôi sao người Argentina.

Và điều gì đã khiến Di Maria từ ‘hero’ trở thành ‘zero’ chỉ sau 7 tháng chơi cho đội bóng vĩ đại nhất nước Anh? Câu trả lời rất đơn giản, không gì khác ngoài việc Di Maria chính là nạn nhân của tân thuyền trưởng M.U, Louis Van Gaal. Để lý giải cho chuyện này, đầu tiên phải kể đến chính sách chiêu mộ các ngôi sao của thuyền trưởng người Hà Lan. Như đã biết, ở mùa hè đã nhanh chóng có rất nhiều cái tên có tiếng tăm cập bến Old Trafford bao gồm bom tấn Angel Di Maria. Nhưng dường như chúng ta có thể cảm nhận rằng Van Gaal trước tiên chỉ là đơn thuần là muốn sự có mặt của họ trong đội hình, chứ không hề quan tâm đến điểm mạnh sở trường của các ngôi sao.

Người ta đã nói nhiều về triết lý bóng đá của Van Gaal, nói ông ta có phong cách cho riêng mình. Nhưng nhìn lại M.U trong suốt giai đoạn qua, chúng ta nhận thấy sự hỗn độn, rối rắm và cả sự bất lực của Van Gaal bên ngoài đường Pitch trong việc tìm ra một đội hình cố định và lối chơi có bài bản cho đội bóng. M.U thi đấu chẳng theo một phong cách nào và kèm theo đó những kết quả cũng chẳng mấy tốt đẹp. Và Di Maria cũng chỉ là một quân cờ trong mớ hỗn loạn đó của Van Gaal, ông ta trông chờ rất nhiều vào tài năng của Di Maria. Nhưng thực tế, trên cương vị là một người chỉ huy, Van Gaal không biết dùng chiến binh của mình ở đâu là tốt nhất. Ông không cung cấp cho Di Maria một vị trí thích hợp nhất để phát huy phẩm chất của mình thì mục đích ban đầu bỏ ra số tiền kỷ lục 59,7 triệu bảng để đưa Di Maria về với câu lạc bộ là gì? Nó thật sự rất không rõ ràng!

Louis Van Gaal đã thất bại trong việc tìm ra cách sử dụng một ngôi sao như Angel Di Maria. Ảnh: Internet.

Van Gaal thích làm những thứ theo cách riêng của mình, nhưng với M.U và cả Di Maria vào lúc này nó không phải là một cách có thể chấp nhận được. Và Di Maria sẽ là minh chứng chân thực nhất cho sự thất bại và bảo thủ của Van Gaal. Giờ đây, với Van Gaal, ông sẽ không chỉ phải đối diện với bài toán nan giải nhằm “khôi phục” lại bộ động cơ siêu hạng Di Maria mà nỗi lo về sự tháo chạy của cầu thủ này ở mùa hè năm nay đang hiện ra rất gần. Chẳng ai còn dám chắc lúc này Di Maria có chút tình cảm và tự hào nào khi được khoác áo đội bóng giàu truyền thống hàng đầu của Premier League. Hay tất cả chỉ là sự nuối tiếc với một mùa giải đổ sông đổ biển để đổi lấy khoản tiền lương khổng lồ.

Những thay đổi là cần thiết và nhanh chóng. M.U vẫn đang trong cuộc đua đầy gian nan và khốc liệt để giành lấy một suất trong Top 4 vào cuối mùa giải. Di Maria là một ngôi sao đã chứng tỏ được giá trị của mình và sẽ không bao giờ muốn phải xem Champions League qua truyền hình thêm một mùa giải nữa. Giả sử kết cục xấu nhất xảy ra, thì có lẽ Van Gaal chỉ nên tự trách thân mình và ông chính là người phải gánh chịu trách nhiệm nhiều nhất.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục