Góc nhìn: Van Gaal không nên cùng sử dụng bộ đôi Carrick và Schweinsteiger

22:37 Thứ bảy 10/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại muối mặt 0-3 trước Arsenal đã chỉ ra nhiều vấn đề ở Man Utd, một trong những nguyên nhân chính khiến họ phải nhận thất bại là bởi sai lầm ngay từ khâu chọn lựa nhân sự ra sân, việc tung cả Carrick cùng Schweinsteiger vào trận rõ ràng là sai lầm của Van Gaal.

Man Utd nhận thất bại muối mặt trước Arsenal. Ảnh: Internet.

Cần phải nhớ rằng cả hai cầu thủ này đều đã ở ngoài độ tuổi 30, thể lực là trở ngại khiến họ không còn duy trì được phong độ, những pha xử lý tốt nhất đặc biệt là khi phải đối mặt với các đội bóng có lối chơi nhanh, mạnh mẽ. Trận thua Arsenal, các khán giả đã thấy họ khốn khổ thế nào trong việc đeo bám những cầu thủ nhanh nhẹn như Alexis Sanchez, Santi Cazorla.

Ông Louis Van Gaal đưa tuyển thủ người Đức về sân Old Trafford với mục tiêu là giảm bớt gánh nặng cho Michael Carrick, người đã bước sang độ tuổi 34. Hai lão tướng này đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến và có sức ảnh hưởng lớn tới cả đội nhưng bắt họ phải cáng đáng tuyến giữa là nhiệm vụ bất khả thi.

Morgan Schneiderlin là giải pháp hợp lý hơn, tiền vệ người Pháp mới 25 tuổi, anh còn trẻ khỏe và đương nhiên anh có lợi thế về sức mạnh, thể lực hơn hẳn hai “ông già” trên. Thứ anh thiếu là kinh nghiệm, bản lĩnh và tầm ảnh hưởng trong lối chơi.

Nói vậy không có nghĩa là Carrick và Schweinsteiger đã “hết đát”, họ vẫn có những đóng góp, khả năng lãnh đạo, chỉ huy tuyệt vời. Chỉ có điều là ông Louis van Gaal cần biết sử dụng đúng lúc đúng chỗ để tránh lặp lai sai lầm cũ khiến họ ôm hận trước đại kình địch Arsenal. Để một người đá cặp với Schneiderlin là khả dĩ nhất.

Việc sử dụng Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick như thế nào là vấn đề của HLV Louis Van Gaal. Ảnh: Internet.

Trong mắt vị chiến lược gia người Hà Lan thì ông vẫn đặt nhiều tin tưởng vào học trò cũ ở Bayern Munich, Schweinseiger hơn, Michael Carrick chỉ là sự lựa chọn số 2. Cũng dễ hiểu thôi, nếu nhìn vào những năm tháng đỉnh cao nhất của hai cầu thủ thì Carrick không thể nào so bì với người từng đoạt vô số danh hiệu lớn nhỏ ở CLB cũng như chiếc cúp vô địch TG 2014 cùng ĐT Đức.

Van Gaal sẽ cần tính toán những phương án khác nhau trước từng đối thủ để luân phiên sử dụng hai chiến binh kì cựu này hợp lý, tránh để tình trạng “bằng mặt mà không bằng lòng” giữa hai người đều có tố chất thủ lĩnh.

(Bạn đọc: Minh Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:10 10/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục