Góc nhìn: V-League không quá tầm với HAGL

10:58 Thứ hai 05/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là HAGL đã có màn khởi đầu thành công ở mùa giải năm nay khi vượt qua tân binh S.Khánh Hòa một cách thuyết phục với tỷ số 4-2. Kết quả này càng củng cố thêm niềm tin với lứa cầu thủ mới ở tuổi đôi mươi rằng V-League tuy khắc nghiệt nhưng không hề quá sức và những con người ấy đang sẵn sàng chinh phục.

Điểm tựa “A-T-P”

Tấn công chính là tôn chỉ của HAGL bởi đó chính là điểm mạnh nhất của đội bóng này, chỉ có tấn công mới là cách tốt nhất để phòng ngự bởi khi đó áp lực sẽ giảm đi đáng kể với khung thành của thủ môn Văn Tiến. Và trong lối chơi tấn công đó, hạt nhân không ai khác ngoài bộ 3 đã gây sóng gió cho người hâm mộ bóng đá Việt trong năm 2014 vừa qua chính là Tuấn Anh – Xuân Trường – Công Phượng.

Công Phượng và đồng đội đã có màn ra mắt V-League 2015 đầy ấn tượng. Ảnh: Internet

Mặc dù đã có rất nhiều trận đấu cọ xát trước thềm mùa giải mới nhưng rất nhiều người vẫn hiểu được rằng V-League hoàn toàn khác với những trận đấu giao hữu hay ở cấp độ trẻ. Đây lại là trận đấu chào sân Pleiku của các cầu thủ HAGL nên chắc chắn sẽ có không ít áp lực đè nặng lên đôi chân các cầu thủ. Và chính Tuấn Anh là người đã trút đi bầu áp lực nặng trĩu đó để rồi tiếp theo những bàn thắng của Công Phượng và Xuân Trường làm ngất ngây khán giả phố Núi trong những ngày đầu năm.

Không chỉ để lại dấu ấn bằng các bàn thắng bộ 3 này thực sự là nền tảng cho lối chơi phối hợp đẹp mắt của cả đội khi bóng được luân chuyển liên tục thông qua bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường còn Công Phượng với sự lắt léo siêu hạng của mình thực sự là ngòi nổ khác biệt để thu hút sự chú ý của đối phương.

Khả năng sút xa, vốn là một nhược điểm ở V-League thì Tuấn Anh và Xuân Trường lại thực hiện rất tốt khi cả 2 bàn thắng của các cầu thủ này đều thực hiện ở khoảng cách trên 20m. Ngoài ra, tiền vệ người Thái Bình ở trận này vẫn thể hiện khả năng cầm bóng hiếm có của bóng đá nội khi gần như không lần nào để đối phương lấy bóng trong chân.

Vẫn cần hoàn thiện

Nói là không quá tầm nhưng thực sự HAGL vẫn còn bộc lộ nhiều thiếu sót, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Trận này, gần như một mình Morec Mitja đã đối đầu với các mũi tấn công bên phía S.Khánh Hòa khi nhiều lần Hồng Duy hay Đức Lương để xuất hiện các lỗ hổng. Có lẽ, lúc này HAGL cần sự trở lại của những Khuất Hữu Long hay Trần Hữu Đông Triều hơn bao giờ hết để làm vơi đi khoảng trống này. Rất may là đối thủ của HAGL hôm nay cũng không quá mạnh khi họ không gây được áp lực đáng kể lên khung thành của thủ môn Văn Tiến mỗi lần họ có bóng.

Lứa cầu thủ trẻ của HAGL cần thêm thời gian để trưởng thành. Ảnh: Internet

Một “hạt sạn” khác trong chiến thắng này là việc tiền đạo Lukanovic gần như lạc lõng với các đồng đội xung quanh. Dường như tiền đạo người Thụy Điển vẫn chưa thể thích nghi với lối chơi ban bật với tốc độ nhanh của các cầu thủ trẻ, nhiều lần khi bóng đến chân tiền đạo 30 tuổi này đã vụng về làm chậm nhịp phản công của đội nhà. Hoàng Thiên dù thi đấu xông xáo và rất cố gắng nhưng có vẻ cũng cần thêm thời gian để bắt nhịp được với lối chơi này.

Chặng đường sắp tới chắc chắn sẽ chông gai hơn khi HAGL đụng phải những đội bóng có tiềm lực và lỳ đòn hơn. Thế nhưng vẫn phải dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ bởi họ đã có màn chào sân quá hoàn hảo. Hãy lấy một đội bóng khác làm ví dụ, đó chính là SLNA, đội bóng xứ Nghệ mùa này cũng đôn lên rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng đã thua lấm lưng trắng bụng 0-3 trước Hải Phòng ngay trên sân Vinh. Điều đó cho thấy các cầu thủ trẻ của HAGL đã biết vượt qua sức ép như thế nào.

V-League 2015 đang lăn bánh với những sự tươi mới và háo hức nhất, hy vọng điều này sẽ tiếp tục được duy trì và đặc biệt là HAGL sẽ không làm người hâm mộ đội bóng này phải thất vọng.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục