GÓC NHÌN trận M.U – Arsenal: Tiếng nói của SIR Arsene

08:06 Chủ nhật 10/11/2013

Vẫn thu hút được hàng vạn CĐV xứ Sương mù song đại chiến Man Utd – Arsenal không còn giữ được sự kịch tính vốn có, nhất là khi Sir Alex đã giã từ nghiệp huấn luyện. Đây hiển nhiên là thời cơ không thể bỏ lỡ của “Sir” Arsene…

“Khi ai đó đã dẫn dắt 1 đội bóng 26 năm, sẽ cần nhiều thời gian cho người thay thế họ. Tất nhiên, những người mới đến sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và cả sự nguy hiểm. Với tôi, David Moyes vẫn đang làm tốt công việc trong tình thế ấy”…

Đó là phát biểu của HLV Arsene Wenger trước chuyến viếng thăm Old Trafford. Kèm theo đó có thể là 1 tiếng thở dài như để trút hết nỗi ám ảnh đã tồn tại gần 2 chục năm qua. Ấy là sự sợ hãi mỗi lần viếng thăm Nhà hát, nơi vẫn được xem là điểm đến “đi dễ khó về” với các Pháo thủ London, nhất là khi Sir Alex vẫn còn vững trãi ở đó.

Nhưng nay thì khác! Cuộc chiến rực lửa xứ Sương mù vẫn thu hút được hàng vạn NHM nhưng nó đã thiếu đi sự kịch tính vốn có. Đó là sự vắng mặt của 1 trong những nhà cầm quân được Wenger tôn sùng nhất, Alex Ferguson “Đây thực sự là 1 trải nghiệm mới lạ bởi chúng tôi đã là đối thủ của nhau trong suốt 17 năm qua”.

Với các CĐV Man Utd, họ gọi Old Trafford là Nhà hát của những giấc mơ. Còn với Wenger và các học trò, đây thực sự là điểm đến của những cơn ác mộng. 2 và 8 là 2 con số đã đi vào lịch sử Arsenal như đỉnh điểm của sự thất vọng. Vào ngày 28 tháng 8 năm 2011, thầy trò Arsene Wenger đã bị M.U hủy diệt với tỉ số 8-2. Chẳng còn từ nào để diễn tả thất bại kinh hoàng ấy ngoài 4 chữ “không thể tin nổi”.

Thực tế, đó chỉ là 1 trong rất nhiều thất bại của Wenger khi ông và các học trò phải làm khách tại Old Trafford. Nên nhớ, trong suốt 10 năm qua, Pháo thủ chỉ duy nhất 1 lần ca khúc khải hoàn khi rời Nhà hát. Còn lại, họ đã nếm tới 11 thất bại. Trong 45 lần đối mặt với Sir Alex, Arsene Wenger chỉ có 13 chiến thắng, 10 hòa, còn lại là 22 lần gục ngã. Nói gì thì nói, Giáo sư vẫn coi đó là “miền đất chết” nếu như Sir Alex vẫn còn đó.

Hẳn Arsene Wenger chưa quên được thất bại đầu tiên của ông khi đối đầu Sir Alex. Đó là lúc Giáo sư mới đến Highbury ở độ tuổi thăng hoa của nghiệp huấn luyện (47). Những Ian Wright, Bergkamp, Vieira, Adam, David Plat, Martin Keown của ông đã để thua M.U tại chính Old Trafford với tỉ số tối thiểu 0-1.

Thời cơ đã đến với Giáo sư!

Không chỉ Arsene Wenger mà tất cả khán đài Old Trafford đêm mai chắc chắn sẽ dậy lên nỗi nhớ Sir Alex. Bởi đơn giản, nhà cầm quân người Scotland đã trở thành linh hồn trong các trận đấu lớn của Quỷ đỏ. Ông có thể thua cuộc song chưa bao giờ khiến học trò rệu rã tinh thần chiến đấu. Bởi vậy, đằng sau câu nói của Wenger, có chút gì đó hi vọng đã lóe lên như thể đây là thời cơ không thể bỏ lỡ để Arsenal kéo sập pháo đài Old Trafford.

Cuộc chia tay giữa Sir Alex và Man Utd vô hình chung đã đưa Arsene Wenger trở thành nhà cầm quân lão làng nhất tại Premier League. Ông đã và đang tận dụng lợi thế ấy của mình để đưa Pháo thủ trở lại cuộc đua mà đã 10 năm qua, ông chưa một lần biết tới chiến thắng. Đó có thể sẽ là sự khác biệt nhất ở đại chiến M.U - Arsenal năm nay.

Nếu Arsenal đánh bại Man Utd, đây sẽ là trận đấu có ý nghĩa lịch sử. Nó là phát súng báo hiệu một cuộc chuyển giao quyền lực trên bản đồ bóng đá xứ Sương mù… Hay nói như Jurgen Klopp, “SIR Arsene” đã xuất hiện!

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục