Góc nhìn: Tottenham có "tấm khiên" ngăn "mũi đinh ba" của Liverpool

11:13 Thứ bảy 11/02/2017

TinTheThao.com.vnVới tính chất quan trọng của cuộc thư hùng này, điểm mạnh của cả hai sẽ được phát huy một cách tối đa.

Trận chiến tại Anfield không chỉ gói gọn là một trận cầu 3 điểm. Cả Liverpool và Tottenham đều đang là những ứng viên cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Ai cũng biết, một thất bại đồng nghĩa với việc tham vọng vô địch sẽ tiêu tan.

Nhìn nhận về trận cầu này, chuyên gia Martin Keown của tờ Sportsmail đã có những phân tích chuyên sâu về lối chơi và tình hình nhân sự của hai đội. Theo đó, cựu danh thủ Arsenal đánh giá rất cao màn trình diễn của bộ đôi tiền vệ trung tâm Victor Wanyama - Mousa Dembele bên phía Tottenham. Cùng với đó, bộ ba tam giác Sadio Mane, Philippe Coutinho và Roberto Firmino cũng hứa hẹn là một thách thức lớn với bất kì hàng thủ nào.

Tấm khiên của Tottenham

Keown nhận xét: "Tôi rất thích theo dõi bộ đôi Wanyama và Dembele thi đấu. Dembele là một cầu thủ xuất sắc. Với Dele Alli thi đấu phía trên, Dembele có thời gian để hợp cùng Wanyama tạo thành một bộ đôi tiền vệ cơ bắp ở tuyến giữa Tottenham. Nhưng không vì vậy tiền vệ người Bỉ đánh mát đi khả năng sáng tạo của mình.

 - Bóng Đá

Wanyama đánh giá rất cao tài năng của Wanyama và Dembele. 

Trong khi đó, Wanyama là một cầu thủ thuần phòng ngự, là một "con quái vật" ở khu trung tuyến, người có thể dọn dẹp một cách tốt nhất trước bộ đôi trung vệ. Dù không cơ động như N'Golo Kante của Chelsea song Wanyama có nền tảng kĩ thuật tốt và hứa hẹn sẽ trở thành một bản hợp đồng ấn tượng nhất mùa giải này.

Sự kết hợp của bộ đôi này tốt đến nỗi, thật khó để tìm ra người thay thế tại Ngoại hạng Anh trong trường hợp một trong hai cái tên này vắng mặt."

 - Bóng Đá

Thống kê xoay quanh màn trình diễn của Wanyama và Dembele. Ảnh: Whoscored. 

Thật vậy, lần gặp nhau tới tại Anfield, nhiệm vụ của Wanyama và Dembele là vô cùng quan trọng. Tottenham mất đi bộ đôi Jan Vertonghen và Danny Rose vì chấn thương. Do đó, có thể HLV Mauricio Pochettino sẽ bố trí cả hai thi đấu thấp để trám và bọc lót cho những Eric Dier (trung tâm) hay Ben Davies (cánh trái).

Mũi đinh ba của Liverpool

Hàng công vẫn được xem là điểm mạnh của Liverpool mùa giải này. Bộ ba tấn công Sadio Mane, Philippe Coutinho và Roberto Firmino đã đóng góp 21 bàn thắng trên tổng 52 bàn của Liverpool tính riêng tại Ngoại hạng Anh. Trong số này, Mane là người dẫn đầu (9 bàn).

Trong trường hợp cả Vertonghen và Danny Rose, những người có thể đá tốt vị trí hậu vệ trái, vắng mặt vì chấn thương, Tottenham nhiều khả năng sẽ trở lại sơ đồ 4 hậu vệ thay vì 3 như trước. Với sự cơ động của bộ ba nói trên, thêm vào đó là sự hỗ trợ tích cực của Adam Lallana hay Georginio Wijnaldum, hàng công Liverpool rõ ràng là mối đe doạ thực sự với hàng thủ đang bị bão chấn thương tàn phá của Tottenham.

 - Bóng Đá

Klopp đau đầu vì phong độ bết bát của Liverpool. 

Liverpool đã trải qua chuỗi 5 trận gần nhất không biết thắng tại Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 thất bại trước các đội bóng đang xếp ở nửa dưới BXH như Swansea hay Hull City. Nhiệm vụ của thầy trò Juergen Klopp là vô cùng nặng nề.

Mục tiêu vô địch ngày càng xa tầm với, do đó một suất dự Champions League là đích đến khả thi nhất của người Liverpool. Giành thắng lợi tại Anfield đêm nay là một kết quả bắt buộc nếu The Kop muốn nghe lại bản nhạc quen thuộc của Champions League vào mùa sau.

Xem lại trận hoà 1-1 của hai đội ở lượt đi:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:15 11/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục