Góc nhìn: Thánh Iker nên nhường chỗ cho De Gea

20:43 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong chiến thắng tưng bừng của tuyển Tây Ban Nha trước Luxembourg có một điểm đáng chú ý là, HLV Del Bosque đã quyết định cho Iker Casillas ngồi trên băng ghế dự bị - người được chọn bắt thay là De Gea. Đó được xem là “phát súng lệnh” đầu tiên trong việc thủ thành Man United có cơ hội chiếm lấy chổ của “Thánh Iker”…

Hẳn những ai dõi theo trận đấu giữa Luxembourg và Tây Ban Nha thì thấy được, De Gea không phải làm việc quá nhiều, vì khung thành của “Bò tót” không bị đặt vào tình trạng nguy hiểm như trận đấu gặp Slovakia. Tuy nhiên, De Gea cũng cho thấy, anh có được sự điềm tĩnh và tự tin cần thiết nhất trong khung gỗ. Điều mà “Thánh Iker” đã đánh mất khi phạm tới hai sai lầm để khiến tuyển Tây Ban nha nhận trận thua trước Slovakia – đây cũng là trận thua ở vòng loại ở các giải đấu lớn sau 8 năm bất bại của tuyển Tây Ban Nha.

Mọi thứ cho thấy, nếu như tuyển Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu khởi sắc và De Gea không dính phải sai lầm thì khả năng lớn là anh sẽ giành được sự tin tưởng từ HLV Del Bosque, để tiếp quản vị trí thủ môn chính thức. Âu đó cũng là điều hợp lí, bởi Casillas đã cho thấy sự chậm chạp và đánh rơi phong độ rất nhiều so với chính anh của những năm về trước.

Mùa bóng năm nay, Casillas đã thể hiện một phong độ khá ổn định trong màu áo Real Madrid. Nhờ vậy, Casillas đã khiến tân binh Keylor Navas phải chịu kiếp dự bị. Tuy nhiên, câu chuyện ở tuyển Tây Ban Nha là một ngã rẽ rất khác, Casillas là nguyên nhân chính khiến “Bò tót” phải thất thủ trước Slovakia. Một trận đấu mà thủ thành Real Madrid đã chơi quá dở so với sự tưởng tượng của nhiều người.

Sự thật, Casillas chơi tệ ở tuyển Tây Ban Nha đã là một câu chuyện được bàn rất nhiều. Tại Word Cup 2014, Casillas đã đánh rơi phong độ thảm hại và là tác nhân chính khiến “Bò tót” bị “bẻ sừng” ngay tại vòng bảng. Tiêu biểu nhất cho sự tệ hại của Casillas là trận thua muối mặt trước Hà Lan với cách biệt 1-5. Thiết nghĩ, sau World Cup thì Casillas đã giải nghệ theo David Villa, Alonso…nhưng anh vẫn miệt mài “cống hiến”.

Có một điều cần khẳng định rằng, Casillas đã giành được hết mọi vinh quang cùng tuyển Tây Ban Nha (2 danh hiệu Euro và 1 chức vô địch World Cup). Nên thủ thành Real Madrid có phạm lỗi gì thì người hâm mộ Tây Ban Nha vẫn xem anh là tượng đài. Kiểu như người Mardid đẩy Jose Mourinho ra đi nhưng không quay lưng lại với sai trái của Casillas, bởi năm 9 tuổi thì anh đã gắn bó với sân Bernabeu. Nhưng Casillas đã không còn là chính mình trong thời gian qua.

Lẽ ấy, Casillas cần học những người đồng đội như David Villa, Alonso…để nhanh chóng nhường lại vị trí thủ môn ở tuyển Tây Ban Nha cho những người trẻ, cụ thể là cho De Gea. Bởi thủ thành Man United mới chính là tương lai của “Bò tót” ở Euro 2016, còn nếu Casillas cố gắng “cống hiến” thì chưa biết sẽ còn mang họa nào lớn hơn World Cup 2014 hay không…

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục