Góc nhìn: Santi Cazorla sẽ là giải pháp cho vị trí “số 10” ở Arsenal

13:22 Thứ ba 14/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi Mesut Oezil đặt chân đến Emirates, anh luôn là sự ưu tiên hàng đầu cho vị trí “số 10” của Arsenal. Thế nhưng vào thời điểm hiện tại cầu thủ người Đức đã dính phải một chấn thương dây chẳng đầu gối và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài một khoảng thời gian dài. Vấn đề của Arsene Wenger bây giờ là phải tìm một phương án thích hợp để thay thế cho vị trí “số 10” nếu như ông muốn Arsenal đá với sơ đồ 4-2-3-1.

Mesut Oezil trước đây là một cầu thủ đá hộ công xuất sắc của Real Madrid. Anh chuyển đến Arsenal với số tiền kỷ lục 42 triệu Bảng và ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình. Không ai có thể làm tốt hơn Oezil ở vị trí này, cầu thủ người Đức với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và khả năng xử lý bóng kỹ thuật luôn biết cách giành cho các đồng đội của mình những đường chuyền thông minh và mở ra cơ hội để ghi bàn thắng.

Thế nhưng mới đây Mesut Oezil đã dính phải một chấn thương dây chẳng đầu gối. Dự kiến thì tiền vệ 26 tuổi này sẽ vắng mặt từ giờ cho đến hết năm 2014. Trong bối cảnh như vậy Giáo sư người Pháp hẳn là người lo lắng hơn cả và ông sẽ phải tìm một nhân tố mới để có thể khoả lấp vị trí mà Oezil để lại. Trong tay ông vẫn còn đó những con bài chất lượng và Santi Cazorla là cầu thủ hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí “số 10” trên sân.

Nhãn quan chiến thuật tốt và thuận cả hai chân, Cazorla hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí “số 10”. Ảnh: Internet.

Sở dĩ có thể khẳng định như vậy là bởi tiền vệ người Tây Ban Nha là một mẫu cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi tốt ở rất nhiều vị trí trên sân. Mới đây nhất người ta còn thấy Cazorla thi đấu như một tiền vệ trung tâm ở trận thắng 4-1 trước Galatasaray. Nhưng vị trí sở trường của anh vẫn là tiền vệ cánh và hộ công. Trước đây khi còn đá cho Villarreal đã có những thời điểm Cazorla chơi ở vị trí “số 10” và khá thành công. Chính vì vậy khả năng của anh là điều không phải bàn cãi quá nhiều.

Thực tế thì cách đây hai năm khi mà Cazorla mới chuyển đến với Arsenal, cầu thủ này cũng đã chơi ở vị trí này. Cazorla chính là một trong số những cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất trong mùa giải 2012-2013. Điểm mạnh của tiền vệ 29 tuổi này đó chính là khả năng chuyền bóng. Bên cạnh đó Cazorla cũng là cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, anh rất đáng sợ với khả năng rê dắt và xử lý bóng khôn ngoan của mình. Chính vì vậy khi cần cựu cầu thủ của Malaga hoàn toàn có thể có những pha đột phá bất ngờ để tung ra cú dứt điểm.

Hơn thế nữa, Cazorla là một trong những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân dù cho chân thuận của anh là chân trái. Chính vì vậy nếu như được đặt ở trung tâm hàng tiền vệ và đá hộ công ngay phía sau tiền đạo cắm thì khi cần Cazorla cũng có thể tung ra những cú sút xa để giải quyết trận đấu. Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời là điều quan trọng nhất hội tụ ở anh, Cazorla sẽ phát huy được tốt khả năng kiến tạo của mình.

Santi Cazorla từ mùa bóng năm ngoái đa phần khi ra sân anh được bố trí đá ở tiền vệ cánh. Nhưng vào thời điểm này Arsenal vẫn còn đó những cầu thủ đá cánh tốt như Alexis Sanchez hay Chamberlain. Chính vì vậy mà sẽ hợp lý hơn nếu như Giáo sư Arsene Wenger sử dụng vào vị trí “số 10” mà Oezil để lại. Tất cả sẽ cùng chờ đợi và màn trình diễn của các Pháo thủ trong thời gian tới để xem Arsenal sẽ thi đấu ra sao khi Oezil không có mặt.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục