Góc nhìn: Rời Old Trafford, con đường sống của Adnan Januzaj

23:52 Thứ bảy 13/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Adnan Januzaj từng là niềm hy vọng lớn lao dành cho tương lai của Manchester United kể từ khi được ‘người được chọn’ David Moyes phát hiện ở mùa giải 2013/2014. Tuy nhiên dưới thời kỳ của Van Gaal, tài năng đặc biệt của sao trẻ người Bỉ đã không có dấu hiệu tiến triển thêm ngược lại còn đang trong tình trạng đình trệ. Hiện tại, Januzaj đang đứng trước động thái bị đem cho mượn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm.

Chiếc áo số 11 quá rộng với Adnan Januzaj. Ảnh: Internet.

Được trao số áo 11 của huyền thoại Ryan Giggs ở đầu mùa giải năm nay. Những tưởng đó sẽ là động lực và sự khích lệ không nhỏ để Adnan Januzaj nỗ lực phấn đấu, nhằm sớm chiếm lĩnh được suất đá chính trong đội hình của Manchester United, dưới sự dẫn dắt của một vị HLV nổi tiếng có niềm tin to lớn vào các cầu thủ trẻ như Louis Van Gaal. Tuy nhiên, mọi thứ đã không như người ta mong đợi, Adnan Januzaj đã phải chịu kiếp dự bị mòn gối trên băng ghế dự bị của ‘Quỷ đỏ'. Mùa giải vừa qua, sao trẻ 20 tuổi chỉ có được 850 phút thi đấu tại Premier League, phần lớn Januzaj chỉ được vào sân khi đóng vai trò là phương án thay người của Van Gaal. Trong khi phía bên kia ở Anfield, người đồng nghiệp đồng trang lứa của Januzaj - Raheem Sterling có đến 3053 phút ra sân tại giải đấu cao nhất nước Anh. Đó là một sự ghen tị quá lớn nếu như chúng ta biết rằng tài năng của Januzaj đã sớm nở rộ không kém gì Sterling một năm trước kia.

Nhưng biết làm sao được, trước một Ashley Young thi đấu như lên đồng, đóng vai trò là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Van Gaal mùa giải năm nay. Adnan Januzaj đương nhiên là không thể đánh bật được cầu thủ chạy cánh người Anh để giành lấy vị trí sở trường ở hành lang cánh trái. Còn ở bên cánh phải, đó là điều không thể khi mà ngay cả bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Angel di Maria còn phải đóng vai trò dự bị cho Juan Mata.

Và giờ đây, khi M.U chính thức công bố chiêu mộ thành công Memphis Depay, tương lai ở Old Trafford dường như đang đổ sụp trước mắt Adnan Januzaj. Với sơ đồ 4-3-3, nhiều khả năng Van Gaal sẽ tiếp tục áp dụng cho ‘Quỷ đỏ’ mùa giải tới. M.U sẽ có đến 4 cầu thủ đẳng cấp bao gồm Depay, Ashley Young, Angel Di Maria và Juan Mata cạnh tranh 2 vị trí đá cánh trên hàng công của M.U. Đó là chưa kể đến Nicolas Gaitan, một cầu thủ chạy cánh đa năng đang được liên hệ mật thiết với tin đồn chuyển nhượng của M.U.

Mặc dù với chính sách trọng dụng các tài năng trẻ, thực tế Van Gaal từng cho ra mắt rất nhiều sao mai tiềm năng của 'Quỷ đỏ' ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên chỉ đơn giản, hàng công của M.U là quá chật chội và thừa thải ngôi sao, để cho ngài Tuylíp thép có thể dũng cảm trao cơ hội cho Januzaj. Nhất là sau khi Van Gaal đã phải nếm trải sự khắc nghiệt tại Premier League, ông cần phải nhanh chóng tiếp tục tăng cường sức mạnh của đội bóng, nếu muốn giúp M.U trở lại hình ảnh của một ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân mùa giải năm sau.

Vì vậy, cách tốt hơn hết cho tương lai của Adnan Januzaj chính là vui vẻ chấp nhận rời Old Trafford, tích lũy thêm kinh nghiệm tại một đội bóng Premier League khác đang cần đến sự phục vụ của sao trẻ người Bỉ. Được biết Everton đang dành sự quan tâm rất lớn đến với Adnan Januzaj. Và đây có thể là một bến đỗ thích hợp để Adnan Januzaj phát huy những phẩm chất vượt trội của mình.

Everton dưới thời Roberto Martinez là một đội bóng có lối chơi thiên về tấn công nhiều hơn so với thời của David Moyes. Ở mùa giải 2013/2014, Roberto Martinez đã sở hữu một nhân tố khá quan trọng trong mắt xích của mình là Gerard Deulofeu. Tuy nhiên sau khi sao trẻ người Tây Ban Nha được Barca triệu hồi lại La Liga và tiếp tục đem cho mượn ở Sevilla. Martinez vẫn chưa thể tìm được người thay thế và buộc phải đưa về Goodison Park thêm một 'lính đánh thuê' khác là Aaron Lennon từ Tottenham. Và sắp tới, Adnan Januzaj có thể là một phần trong chính sách 'sài hàng mượn' của Martinez.

Gerard Deulofeu khi còn chơi bóng cho Everton (lúc ấy 19 tuổi) đã tích lũy được 25 trận ra sân tại Premier League. Vì vậy, đó là lí do để Adnan Januzaj có thể tin rằng nửa xanh vùng Merseyside thực sự là một điểm tựa cần thiết nhằm giúp Januzaj tạo ra sức bật trong sự nghiệp của mình. Đến với Everton, Januzaj sẽ có cơ hội để chứng tỏ mọi phẩm chất tốt nhất của mình để cùng với Ross Barkley, hỗ trợ cho Romelu Lukaku trên hàng công đầy trẻ trung năng động bên phía đoàn quân HLV Roberto Martinez.

Januzaj cần rời Old Trafford để chứng tỏ khả năng trước Van Gaal. Ảnh: internet.

Chắc chắn các fan hâm mộ M.U sẽ cảm thấy luyến tiếc khi chứng kiến cảnh Adnan Januzaj không thể trụ lại để cạnh tranh cho suất đá chính tại Old Trafford. Tuy nhiên, sau khi trở lại, rất có thể đó sẽ là một Adnan Januzaj chững chạc và hoàn thiện hơn nhiều mặt. Và khi ấy Ashley Young khó có thể bảo vệ được vị trí của mình nữa khi mà gánh nặng tuổi tác của chuyên gia chạy cánh 29 tuổi sẽ ngày càng đè nặng lên đôi chân. Hoặc hơn thế nữa, Januzaj sẽ có đủ khả năng để đánh bật bất cứ ngôi sao nào xâm phạm đến vị trí ưa thích của mình trong màu áo 'Quỷ đỏ', rồi ngày ấy chiếc áo số 11 cùng sẽ vừa vặn với Januzaj?

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục