Góc nhìn: Real Madrid và hiểm họa từ Cristiano Ronaldo

10:16 Thứ hai 19/08/2013

Vòng khai màn đầu tiên của Liga 2013/2014, Barcelona đã hủy diệt Levante với 7 bàn thắng, riêng Messi có được cú đúp. NHM đợi chờ Cristiano Ronaldo và Real Madrid trả lời trong trận đấu gặp Real Betis. Tuy nhiên, Real Madrid chỉ có được một chiến thắng chật vật với tỉ số 2-1, lý do là CR7 đã im lặng.

Với những gì Real Madrid trình diễn trước Real Betis ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu, những dấu hỏi lớn vẫn dành cho HLV Carlo Ancelotti khi Real Madrid đã thắng thiếu thuyết phục trước một đội bóng chiếu dưới như Betis. Và nếu không nhờ bàn thắng muộn của tân binh Isco, cõ lẽ Real Madrid phải ngậm ngùi chấp nhận chia điểm ngay trong trận đấu đầu tiên ở Liga 2013/14.

Trong suốt trận đấu, Real Madrid đã khá bế tắc. Nhất là việc tiền vệ kiến tạo Mesut Ozil đã thi đấu không thực sự ấn tượng. Và hầu hết các đợt tấn công của Real Madrid đều không thể xuyên phá hàng phòng ngự số đông của đội khách. Hệ quả ấy dẫn tới việc CR7 lặng im. Đó thực sự là một khởi đầu chẳng vui vẻ gì cho CR7, khi đối thủ Messi đã có được cú đúp trước đó.

Ronaldo thất vọng vì không ghi bàn ở trận mở màn Liga. Ảnh: Reuters.

Còn với Real Madrid, mọi thứ đã cho thấy Real Madrid đang rất phụ thuộc vào phong độ của Ronaldo. Khi CR7 ghi bàn thì Real Madrid thi đấu rất thăng hoa, ngược lại họ tìm kiếm bàn thắng rất khó khăn. Trận đấu với Real Betis vừa qua là ví dụ điển hình. Hơn hết, điều đó đã được khẳng định qua 4 năm ngôi sao này khoác áo Real Madrid, với 202 bàn thắng.

Đó là một con số kỉ lục khó tin và càng khẳng định Real Madrid đã phụ thuộc CR7 quá nhiều trong các triều đại HLV. Với HLV Ancelotti cũng vậy, Ronaldo đã ghi 6 bàn trong các trận giao hữu ở mùa hè này. Ở tất cả các trận đấu đó, CR7 nổ súng thì Real Madrid thắng rất dễ dàng, dù cho đối thủ có là Chelsea của Mourinho. Nhưng ngược lại, khi Ronaldo im lặng thì Real Madrid gặp khó, trận giao hữu với PSG là một điển hình, Real Madrid chỉ thắng cách biệt 1 bàn.

Sự thật thì với bất kì HLV nào cũng đều mơ ước sở hữu một cỗ máy ghi bàn như Ronaldo. Bởi từ Manchester United đến Real Madrid thì Ronaldo đều ghi bàn với hiệu suất đáng sợ. Nhưng Real Madrid ở thời điểm hiện tại đang có quá nhiều ngôi sao lớn, thậm chí nhiều khả năng còn có thêm Bale nhưng nếu Real Madrid cứ phụ thuộc vào Ronaldo thì thật là hiểm họa lớn!

Điều này thì HLV Ancelotti có thể nhìn sang Barcelona mà nhận thấy, Messi đã ảnh hưởng lớn như thế nào. Và khi Messi im lặng trước Bayern Munich thì Barcelona đã thua thảm hại. Bây giờ, Real Madrid đang đứng trước hiểm họa đó từ việc quá phụ thuộc CR7, và thật sự thì đã bắt đầu ngay trong trận đấu với Real Betis. Đó sẽ là mối họa lớn đối với Real Madrid trong một mùa bóng được đợi chờ rất nhiều này!

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục