Góc nhìn: Real khó có thể trông cậy vào Javier Hernandez như Benzema

23:49 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với những màn trình diễn ấn tượng kể từ khi khoác lên chiếc áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, có nhiều người đã ví von rằng Javier Hernandez sẽ trở thành “hạt đậu thần” của HLV Ancelotti ở mùa giải năm nay, qua đó làm vơi bớt sự phụ thuộc vào Karim Benzema mỗi khi tiền đạo này không may giảm sút phong độ. Tuy nhiên, trận đấu với Ludogorets tại Champions League vào đêm qua, đã cho thấy vì sao Hernandez vẫn chưa thể sẵn sàng thay thế nhiệm vụ của chân sút người P

Hành quân đến sân vận động quốc gia Vasil Levski của Bulgaria, nơi Ludogorets mượn tạm làm sân nhà để tiếp đón Real. HLV Ancelotti không ngần ngại trao cơ hội đá chính cho Javier Hernandez, cất tiền đạo chủ lực Benzema lên băng ghế dự bị. Mặc dù chỉ sau 10 phút thi đấu, Javier Hernandez đã đem về cho Real quả phạt 11m đầu tiên mà Ronaldo đã bỏ lỡ. Nhưng hầu hết phần lớn khoảng thời gian ở trên sân, tiền đạo đang thuộc biên chế của Manchester United đã tỏ ra rất khó khăn trong việc bắt nhịp và tìm ra tiếng nói chung với các đồng đội. Thậm chí, Javier Hernandez còn khiến các fan thất vọng với pha dứt điểm ra ngoài dù chỉ cách khung thành đối phương ở cự ly 3m sau đường chuuyền dọn cỗ của Isco. Đây là tình huống bỏ lỡ mà trang ESPN đã nhận xét rằng: "Nếu anh ấy [Hernandez] là một hậu vệ của Ludogorets, thì nó có thể được coi là một pha giải nguy tuyệt vời.


Việc Javier Hernandez chơi không tốt, khiến lối chơi của Real trở nên rời rạc, thiếu sáng tạo, hiệu quả trong tấn công. Và điều đó chỉ thực sự thay đổi khi Ancelotti quyết định đưa Benzema vào sân thay tiền đạo người Mexico. Với thể hình vượt trội hơn hẳn so với người đồng nghiệp có biệt danh “hạt đậu nhỏ”, Benzema đã khiến các hậu vệ Ludogorets vất vả bội phần khi theo kèm. Ngoài ra, Benzema có xu hướng đá cao hơn với Hernandez vì vậy anh có thể thu hút hàng thủ đối phương một cách tích cực hơn. Nhờ vậy, tạo ra rất nhiều không gian để các ngôi sao Real Madrid có thể hoạt động trơn tru trở lại vốn bế tắc trước đó vì cự ly hàng phòng thủ quá tốt của Ludogoret.

Và cuối cùng, cũng chính Benzema là người khẳng định sự khác biệt, từ đường tạt bóng của Marcelo, Benzema di chuyển thông minh và thực hiện một tác động khiến hậu vệ theo kèm phía trước té ngã. Sau đó hhông thể nào đơn giản hơn nữa, tiền đạo người Pháp đệm bóng tung lưới đội chủ nhà giúp Real Madrid thở phào nhẹ nhõm. Đáng lẽ ra, Benzema đã có thêm một pha kiến tạo nếu như Toni Kroos dứt điểm chính xác hơn sau đường chuyền vô cùng thông minh của anh.


Chiến thắng của Real Madrid vào đêm qua mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với bản thân Benzema, khi mà trong bối cảnh anh vẫn phải chịu rất nhiều sự chỉ trích bởi hiệu suất ghi bàn kém cỏi của mình. Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa, Benzema vẫn là một trong những trung phong đẳng cấp hàng đầu thế giới, đó là điều không thể bàn cãi.

Ancelotti có thể đặt niềm tin vào Javier Hernandez, để “cảnh báo” Benzema, nhưng trong thâm tâm chiến lược gia người Italia, hơn ai hết ông hiểu rằng Javier Hernandez không thể nào đem lại sự tin cậy và đáng trông đợi hơn là chân sút người Pháp. Bởi thực tế, Benzema hơn Javier Hernandez về tất cả mọi mặt, chuyên môn lẫn kinh nghiệm. Trong khi Benzema đã được xếp vào hạng trụ cột của các nhà đương kim vô địch Champions League và là một ngôi sao lớn thì vài năm qua Javier Hernandez chỉ đóng vai trò là “vũ khí bí mật” tại Old Trafford dưới thời Sir Alex Ferguson và David Moyes. Có lẽ “duyên ghi bàn” trong những thời khắc nhạy cảm, lập công dù chỉ bằng một tình huống chạm bóng mới là điểm mạnh đáng chú ý nhất của Javier Hernandez. Còn đá chính và gánh vác trên vai trọng trách nổ súng, trông có vẻ như không phù hợp với một “siêu dự bị” như Chicharito.


Bằng một cái nhìn công bằng và khách quan, có lẽ các fan hâm mộ Real nên thông cảm hơn cho Benzema hơn là sự chỉ trích. Bởi so với Ronaldo hay Gareth Bale, rõ ràng tầm ảnh hưởng của Benzema là lép vế hơn. Mỗi khi anh ghi 1 hay 2 bàn đều ít được nhắc đến còn khi mờ nhạt lại bị đem ra là nguyên nhân chính khiến Real “công cùn”. Nhưng bằng lối chơi hi sinh, chấp nhận làm điểm tựa cho các đồng đội tỏa sáng, Benzema vẫn nên được coi là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Los Blancos. Phong độ là nhất thời, và đến một thời điểm nào đó Benzema tìm lại được những cảm hứng chơi bóng mạnh mẽ nhất. Không có điều gì ngạc nhiên khi biết rằng sự góp mặt của Benzema chính là chiếc chìa khóa đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đi đến những vinh quang kế tiếp.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục