Góc nhìn: Radamel Falcao sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Barcelona

10:24 Thứ sáu 23/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bất chấp việc Radamel Falcao vừa trải qua một mùa giải thất vọng cùng Man United, cũng như đang thi đấu mờ nhạt tại Chelsea hiện tại. BLĐ Barca đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo này vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Đó là một thông tin gây sốc, thế nhưng không phải là không có cơ sở. Ở góc độ nào đó có thể thấy rằng Mãnh hổ sẽ rất phù hợp với những tiêu chí mà Azulgrana đề ra.

Quả thật Falcao đang sa sút thê thảm trong khoảng hai mùa giải trở đây vì những chấn thương quái ác. Tuy nhiên nghiêm túc mà nói chân sút người Colombia vẫn là một sát thủ có đẳng cấp ở châu Âu. Cách di chuyển tìm khoảng trống và ghi bàn trong vòng cấm của Radamel là điều mà không phải tiền đạo nào cũng có được.

Với đẳng cấp của mình Falcao sẽ thành công ở Nou Camp. Ảnh: Internet.

Barca đang sở hữu hàng công cực mạnh với Leo Messi, Neymar, Luis Suarez, tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng có thể khỏe mạnh ra sân do chấn thương hoặc thẻ phạt. Bởi vậy với một cầu thủ đẳng cấp cao như Falcao HLV Luis Enrique sẽ có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn trên hàng công Barca sắp tới.

Falcao sở hữu bản năng săn mồi thiên bẩm, và dù không phải lúc nào cũng đạt phong độ ổn định để thường xuyên phát huy điều đó, nhưng rõ ràng trong những thời khắc quan trọng Falcao hoàn toàn có thể tỏa sáng giúp Barca vượt qua khó khăn.

Nếu được trở về thi đấu tại La Liga có thể nói Falcao như cá gặp nước, tiền đạo Colombia từng một thời khiến La Liga khiếp đảm khi nhắc đến tên mình. Ở môi trường từng giúp Falcao trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới El Tirge có tới 70 bàn thắng chỉ trong 91 trận ra sân, sau 2 mùa giải khoác áo Atletio Madrid.

Có thể thấy nếu gia nhập La Liga, giải đấu chơi bóng dựa trên yếu tố kỹ thuật khả năng thành công của Falcao là rất khả thi. Nên nhớ rằng Fernando Torres từng là “phế phẩm” của Chelsea và AC Milan, nhưng khi trở về môi trường La Liga quên thuộc, tiền đạo đang thi đấu cho Atletico Madrid đang hồi sinh rực rỡ. Torres chính là tấm gương sáng cho Falcao và Barca.

Falcao hoàn toàn có thể là chính mình khi trở lại môi trường quen thuộc La Liga Ảnh: Internet.

Chelsea đang gặp vấn đề, thế nên HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ không dám trọng dụng một chân sút “trận trúng, trận thất” như El Tigre. Chính vì vậy, “Người đặc biệt” sẵn sàng để “Mãnh hổ” rời Stamford Bridge ngay mùa đông tới để cắt giảm tiền lương, chiêu mộ 1 chân sút mới.

Vậy nên đội bóng xứ Catalan sẽ không mất một khoản phí quá lớn để mượn Falcao. Trong khi đó khả năng cầu thủ người Colombia có thể hòa nhập với Barca là khá cao, bởi đội bóng chủ sân Nou Camp có những vệ tinh chất lượng. Rõ ràng đây là vụ đầu tư đầy tính khả thi mà Barca cần nên nhanh chóng xúc tiến.

Vệ Anh Tiến | 09:52 23/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục