Góc nhìn: Podolski gặp chấn thương, Arsenal cũng không cần mua thêm tiền đạo

22:39 Thứ tư 28/08/2013

Những màn trình diễn ấn tượng của Olivier Giroud và Lukas Podolski trong thời gian vừa qua đã khẳng định một điều rằng 'Pháo thủ’ đã hoàn toàn rất mạnh trong tấn công. Tuy nhiên, thật không may trong trận đấu với Fenerbahce trong trận đấu tối qua, tiền đạo người Đức đã gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng, tuy nhiên ngay cả trong trường hợp mất Podolski trong 3 tuần thì Arsenal cũng không cần phải mua thêm một tiền đạo.

Từ đầu mùa hè đến giờ, Arsene Wenger lại tiếp tục nhận được những lời chỉ trích nặng nề về chính sách chuyển nhượng của mình. Các 'Pháo thủ' chỉ mới có được một tân binh theo dạng chuyển nhượng tự do là tiền đạo chỉ mới 20 tuổi Yaya Sanogo từ Auxerre mặc dù thị trường chuyển nhượng chỉ còn 4 ngày nữa là kết thúc.

HLV Arsene Wenger có vẻ như vẫn đang rất tham vọng trong việc săn đuổi một tiền đạo đẳng cấp về với sân Emirates khi từ đầu mùa hè đến giờ Pháo thủ đã đề ra rất nhiều mục tiêu để săn đuổi như Wayne Rooney, Gonzalo Higuain, Luis Suarez và hiện tại là Benzema. Tuy nhiên, những mục tiêu này dường như đang đi quá sức với đội bóng thành London khi mà vào những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, Arsenal vẫn chưa thể có thêm được một tiền đạo nào như ý muốn của mình.

Nhưng câu hỏi đặt ra là, Arsenal có thực sự cần thêm một tiền đạo. Chỉ trong vòng hơn một mùa giải thi đấu cùng nhau tại hàng công của ‘Pháo thủ’, Olivier Giroud và Lukas Podolski đã đóng góp tổng cộng 38 bàn thắng cho Arsneal. Giroud đang thể hiện phong độ chói sáng của mình, tiền đạo người Pháp ngày càng hoàn thiện hơn trong màu áo Arsenal. Những màn trình diễn ấn tượng ở Tour du đấu và các trận giao hữu chuẩn bị trước mùa giải đã cho thấy những bản năng sát thủ tuyệt vời của Giroud như hồi còn thi đấu tại Pháp đã trở lại.

Không có Poldolski, Giroud sẽ vẫn đảm nhiệm tốt khâu ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: Internet.

Và trong hai trận đấu vừa qua, Giroud đã có được hai bàn thắng liên tiếp trước Aston Villa và Fulham. Đó là bàn thắng thứ 3 của anh trong 3 trận gần nhất, trong khi đó Podolski vừa lập được một cú đúp cho 'Pháo thủ' thành London. Với thành tích ghi bàn ấn tượng này, liệu Arsenal có cần thiết phải bỏ ra rất nhiều tiền để có sự phục vụ của một tiền đạo khác?

Giroud và Podolski đã có cho mình 1 năm kinh nghiệm tại Premier League và vì vậy nếu như Arsenal mua thêm một tiền đạo lúc này, thì họ sẽ cần phải có thời gian để chờ đợi sự thích nghi của nhân tố mới này, điều đó sẽ là rất lãng phí khi mà bộ đôi tiền đạo của Arsenal đang có được phong độ ấn tượng. Rõ ràng mùa hè qua, những thất bại trong việc quá tập trung vào việc chiêu mộ các tiền đạo đẳng cấp đã vô tình làm hỏng cả một mùa chuyển nhượng của Pháo thủ, họ đã bỏ qua rất nhiều cơ hội để sở hữu các vị trí khác cần thiết hơn trong đội hình.

Không may cho 'Pháo thủ' khi mà Podolski vừa gặp phải một chấn thương, điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của Arsenal. Tuy nhiên Yaya Sanogo đã trở lại và đây là lúc anh cần chứng minh vì sao rằng mình được gọi là truyền nhân của Thierry Henry. Ngược lại, đội hình của Arsenal lúc này rất cân bằng và đồng đều, họ chỉ thiếu quân số chứ không hề thiếu chất lượng, đội hình chính thức của Arsenal đủ khả năng để đánh bại bất kỳ đội bóng nào khi mà hàng tiền vệ của họ với những Ramsey, Wilshere, Cazorla, Walcott đang thi đấu một cách thăng hoa.

Yaya Sanogo vẫn đang là một ẩn số. Ảnh: Internet.

Ramsey đã lập được cú đúp trong trận đấu vừa qua với Fenerbahce, tiền vệ xứ Wales đang ngày trưởng thành rất nhanh và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc hàng đầu của thế giới. Có lẽ điều Arsenal cần làm lúc này là tăng cường thêm những sự lựa chọn chất lượng ở hàng thủ và hàng tiền vệ. Ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, 'Pháo thủ' đang rất hiếm người thay thế khi các trung vệ gặp phải chấn thương hoặc như Sagna đang phải chám chỗ Koscielny vì hậu vệ người Pháp bị treo giò, tương tự Arsenal chưa có được một tiền vệ phòng ngự nào đúng nghĩa hiện tại khi mà Arteta và Alou Diaby đang gặp phải chấn thương dài hạn. Arsenal không thể cứ mãi chơi tấn công trước mọi đối thủ, đôi khi trước những đối thủ nặng ký như Chelsea và M.U, cần phải có một máy quét đích thực để chặn đứng những pha lên bóng của đối phương.

Hơn nữa, Wilshere và Ramsey đang gặp phải những chấn thương nhẹ, bộ đôi tiền vệ này cũng nổi tiếng với bệnh án dày đặc, điều này rất không đảm bảo cho chặng đua rất dài phía trước của Pháo thủ, việc chiêu mộ tiền đạo họ nên dành lại vào kỳ chuyển nhượng mùa đông và mục tiêu lúc này nên bổ sung vào các vị trí khác. Điều này sẽ thiết thức hơn rất nhiều, khi mà Wenger cứ mãi miết săn đuổi các tiền đạo đẳng cấp nhưng cuối cùng lại thất bại hoàn toàn và không thể đem thêm được bất cứ tân binh nào về Emirates mùa hè này.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục