Góc nhìn: Pháo Thủ không cần mua thủ môn

16:32 Thứ hai 26/08/2013

BLĐ Arsenal đang làm mọi cách để tìm kiếm một thủ thành đẳng cấp nhằm tăng cường sự chắc chắn nơi hàng thủ. “Pháo Thủ” đã liên hệ với Kiko Casilla, Vicente Guaita, Julio Cesar hay mới nhất là Casillas nhưng xem ra HLV Wenger nên xem xét lại. Đơn giản, thủ thành số 1 người Ba Lan Szczesny vẫn đang chứng tỏ được sự xuất sắc của mình.

Với nhiều người, trận thua trước Aston Villa tuần trước có lỗi rất lớn của Szczesny nhưng xem kỹ lại thì thật oan cho anh. Nếu xét toàn diện thì thủ thành người Ba Lan đã thi đấu tròn vai, có chăng là sự “buồn ngủ” của các trung vệ và hậu vệ biên. Bản thân người gác đền của Arsenal còn xuất sắc cản phá cú sút 11m trước đó, chỉ chịu thua cú đá bồi. Và nên nhớ, mùa giải 2012-2013, việc “Pháo Thủ” lọt vào Top 4 cũng có đóng góp rất lớn của ngôi sao người Ba Lan.

Arsenal không nên tập trung vào chiêu mộ người gác đền mà nên chú ý cãi thiện hàng tiền đạo thì đúng hơn. Ảnh: Internet

Trong trận thắng đậm 3-0 trước Fenerbahce tại Champions League và hạ ngục Fulham trên sân khách với tỷ số 3-1 ở vòng 2 Premier League thì bản thân Szczesny cũng đã chơi rất xuất sắc. Đặc biệt, người hâm mộ đã cảm thấy ấm lòng với màn trình diễn tuyệt vời của anh trong trấn đấu sớm trước chủ nhà Fulham. Thủ thành 23 tuổi đã chứng minh được giá trị của mình trước những lời đồn thổi về việc “Pháo Thủ” sắp cho anh lên ghế dự bị.

Sự chắc chắn trong những tình huống ra vào, phản xạ nhanh và làm chủ bóng bổng đã giúp hàng thủ Arsenal chơi tự tin trước đội chủ nhà. Người gác đền của đội khách đã nhiều lần cứu thua trước những cú sút nguy hiểm và chính xác của Taarabt, Sidwell hay Kasami…. Một trận đấu mà Szczesny đã làm kiểm soát hoàn toàn khu vực vòng cấm mà mình án ngự. Và với đội hình tương đối mỏng như hiện nay thì việc thủ thành người Ba Lan chơi ổn định sẽ giúp Wenger thỏa mái tính kế cho “Pháo Thủ”.

Rõ ràng, trong tình thế cấp bách như hiện nay, Arsenal không nên tập trung vào chiêu mộ người gác đền mà nên chú ý cãi thiện hàng tiền đạo thì đúng hơn. Đồng thời, HLV Wenger cũng phải chú ý tìm cho mình một trung vệ đẳng cấp để trám vào điểm yếu hiện nay. Một bản hợp đồng đắt giá ở thời điểm này là chắc chắn, đội bóng thành London cần tập trung mọi nguồn lực tài chính để thả tiền vào đúng chỗ tránh trường hợp mua nhầm người.

Đơn giản, Szczesny đang làm người hâm mộ tin tưởng ở anh. Trong khi những bản hợp đồng mà Arsenal hướng tới chắc chắn sẽ có giá trị về mặt tiền bạc rất lớn. Đặc biệt, thương vụ như Casillas thì xem ra đội chủ sân Emirates chỉ đang “mơ” mà thôi.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục