Góc nhìn: Những người Brazil không thể bị thất sủng ở Bayern Munich

10:19 Thứ hai 29/07/2013

Sau trận thua của Bayern Munich trước Dortmund, cho thấy những Luiz Gustavo, Dante vẫn rất cần với “Hùm xám” trong mùa bóng tới. Bởi cả hai đang là những cầu thủ có thể khắc phục những tử nguyệt của Bayern Munich.

1. “Máy quét” Luiz Gustavo

Năm 2011, Bayern Munich đã có được chữ kí của Gustavo từ Hoffenheim. Đây là bản hợp đồng thành công của Bayern Munich. Bởi từ khi Mark van Bommel chia tay Bayern Munich thì chính Gustavo là người thay thế hoàn hảo nhất. Tiền vệ người Brazil đã chứng tỏ anh là một máy quét cực hay trong việc thu hồi bóng cho Bayern Munich. Gustavo thực sự là mẫu tiền vệ đánh chặn mà Bayern Munich đã tìm kiếm. Và dưới thời của HLV Juup Heynckes, Gustavo là một mắt xích quan trọng ở khu vực giữa sân.

Điểm yếu của Gustavo là phát động tấn công. Cũng vì vậy, Bayern Munich đã đưa mua Javi Martinez. Việc có mặt của cầu thủ người Tây Ban Nha đã đẩy Gustavo lên ghế dự bị. Tuy nhiên, Bastian Schweinsteiger thường hay chấn thương. Gustavo sẽ là cầu thủ dự bị quan trọng của Bayern Munich. Khi hiện tại Bayern Munich, ngoài Martinez và Schweinteiger thì không có cầu thủ nào cho thấy sự lạnh lùng điềm tĩnh đáng nể ở vị trí thu hồi bóng như Gustavo.

Dante là trung vệ xuất sắc nhất của Bayern ở hiện tại. Nguồn: Internet.

Dù mới đây, Pep Guardiola đã đưa Thiago Alcantara về Bayern Munich. Tuy nhiên với màn trình diễn không thực sự ấn tượng trong thất bại trước Dortmund vừa qua, cho thấy Thiago không thu hồi bóng tốt như Gustavo đã từng thể hiện trước đây. Hơn hết, Bayern Munich cần chất thép và sức mạnh của “máy quét” Gustavo trong những trận đấu quan trọng với các đối thủ có lối chơi tốc độ như Dortmund. Lúc đó mẫu cầu thủ như Gustavo sẽ tăng khả năng phòng ngự từ xa cho Bayern Munich.

Vì vậy Bayern Munich vẫn rất cần Gustavo. Thật may là trước những lời chèo kéo của các đội bóng khác thì Gustavo vẫn quyết tâm ở lại Bayern Munich.

2. “Hòn đá tảng” Dante

Nếu như Gustavo được xem là bản hợp đồng thành công của Bayern Munich thì Dante là bản hợp đồng hoàn hảo nhất trong mùa bóng vừa qua. Dante là sự thay thế hoàn hảo cho người đồng hương Lucio đã từng chơi cho Bayern Munich. Bởi khi kết thúc mùa bóng 2012/2013 thì Dante được bầu chọn là trung vệ xuất sắc nhất châu Âu cùng với Thiago Silva của PSG. Và ở Bundesliga thì Dante “ẵm” hai danh hiệu: trung vệ xuất sắc nhất và bản hợp đồng thành công nhất.

Đó là phần thưởng xứng đáng cho những gì Dante đã cống hiến cho Bayern Munich. Mùa bóng vừa qua, Dante từ một cầu thủ mua về để dự bị cho Jerome Boateng và Holger Badstuber. Tuy nhiên, Dante đã chứng tỏ được tài năng tại Bayern Munich. Khi cầu thủ này cho thấy được hòa nhập rất nhanh để trở thành “hòn đá tảng” trong cuộc hành trình ăn ba vĩ đại của Bayern Munich. Đội trưởng Philipp Lahm đã từng nhận xét về trung vệ người Brazil: “ Dante là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế mà tôi từng thi đấu cùng”.

Hiện tại thì Holger Badstuber đến tháng 3 năm sau mới trở lại., Bayern sẽ chỉ còn có 4 trung vệ là Dante, Jerome Boateng, Jan Kirchhoff và Daniel Van Buyten. Trong khi đó, Van Buyten đã ở tuổi 35. Boateng thi đấu có phần thất thường. Jan Kirchhoff là tân binh mới chuyển đến nên vẫn còn là dấu hỏi lớn. Bayern Munich còn hai giải pháp là Javi Martitez và Gustavo được đưa về đá trung vệ, khi cả hai từng thi đấu khá hay ở vai trò này. Tuy nhiên, đó chỉ là những giải pháp khi cần.

Vậy thì Bayern Munich chỉ còn có một trung vệ đáng tin cậy nhất là Dante trong mùa giải tới. Và với những gì đã thể hiện ở mùa trước, Dante chắc chắn sẽ là trung vệ mà Bayern Munich coi trọng nhất trong mùa bóng tới.

3. Dante và Gustavo không thể bị thất sủng

Với việc Bayern Munich để thua Dortmund trong trận tranh siêu cúp vừa qua. Cho thấy Pep Guardiola đã sai khi không dung Dante và Gustavo trước Dortmund. Bởi việc Pep tin dùng Thiago Alcantara và Daniel Van Buyten đã khiến cho Bayern Munich thi đấu rất tệ trong hệ thống phòng ngự, khi mà Bayern Munich chưa có được lực lượng mạnh nhất. Điều bất ngờ nhất là “hòn đá tảng” Dante phải dự bị cho lão tướng Van Buyten?

Nếu Pep Guardiola muốn thành công cùng Bayern Munich thì tin rằng ông cần phải chú trọng hơn trong việc phòng ngự, đó là đảm bảo sự cân bằng giữa công và thủ như Bayern Munich đã làm ở mùa trước. Pep cần phải sử dụng con người hợp lý hơn nữa,nếu không muốn BM để lộ những tử nguyệt trong trận với Dortmund.. Dante không thể bị thất sủng. Gustavo không nên bán, vì ngôi sao này vẫn rất cần trong những bí bách về mặt con người.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục