Góc nhìn: M.U nên bỏ Fabregas, mua Gundogan

20:14 Thứ sáu 26/07/2013

Man United rất khát một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, đó là điều mà ai cũng biết. Chính HLV David Moyes cũng đã công khai thừa nhận điều này.

Sau khi vuột mất tài năng trẻ Thiago Alcantara, M.U đã 3 lần gửi đến Barcelona lời đề nghị với mong muốn có được Cesc Fabregas. Số tiền mà Quỷ đỏ chấp nhận chi ra tăng từ 25 triệu bảng lên đến 30 rồi 35 triệu bảng. Thế nhưng họ chỉ nhận được cái lắc đầu từ đội chủ sân Nou Camp.

M.U không cần Fabregas. Ảnh: Internet.

Thực sự mà nói, khả năng M.U chiêu mộ thành công Fabregas là vô cùng ít ỏi. Thứ nhất: Barca đã mất Thiago vào tay Bayern Munich. Thứ 2: Xavi  đã không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ và thiếu hẳn đi sự đột biến. Cuối cùng: Fabregas rất khó chấp nhận trở lại Anh để thi đấu cho đối thủ không đội trời chung của CLB mà anh từng là thủ quân và gắn bó nhiều năm trời.

Nếu M.U có được chữ kí của Fabregas thì đây cũng không hẳn là thương vụ khôn ngoan của họ. Phải khẳng định Fabregas là một tiền vệ đẳng cấp. Tuy vậy, giá của F4 quá cao. Hơn nữa, M.U không thực sự cần một cầu thủ thiên về tấn công như Fabregas bởi đã có Kagawa hay tài năng triển vọng Adnan Januzaj.

Nhiều năm qua, trong đội hình M.U luôn cần những tiền vệ trung tâm có khả năng công thủ nhịp nhàng, đó là Michael Carrick, là Fletcher, Cleverley, Anderson, Paul Scholes... Nhưng hiện tại, chỉ mình Carrick là đáng tin cậy. Và tiền vệ người Anh rất cần một cầu thủ san sẻ, gánh vác trách nhiệm cùng mình.

Nhìn ra châu Âu, một tiền vệ mà M.U cần và hứa hẹn sẽ thích hợp với đội chủ sân Old Trafford nhất chính là Ilkay Gundogan của Dortmund.

M.U cần Gundogan. Ảnh: Internet.

Ilkay Gundogan năm nay 22 tuổi và đang có tương lai tuyệt vời phía trước. Dù còn trẻ nhưng tiền vệ người Đức thi đấu đầy tự tin, điềm tĩnh, khả năng bao quát trận đấu tốt và dày dạn bản lĩnh trận mạc. Ở các trận đấu giữa Dortmund với Real Madrid, Man City hay Bayern Munich ở Champions League mùa vừa qua, Gundogan chính là một trong những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất.

Gundogan thường được bố trí ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng khả năng tấn công của anh là điều không phải bàn cãi. Mùa vừa qua, anh đã ghi được 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo sau 37 trận đá chính. Gundogan sở hữu kĩ thuật cá nhân tuyệt vời, khả năng rê bóng của anh được đánh giá khá cao. Và dễ dàng nhận ra điểm mạnh của Gundogan là những đường chuyền dài phát động tấn công cực tốt.

Mùa hè này, tin đồn chuyển nhượng liên quan đến M.U gắn liền với những tiền vệ như Cesc Fabregas, Kevin Strootman và Luka Modric. Nhưng nếu David Moyes cần một cầu thủ có thể lấp đầy khoảng trống mà Paul Scholes để lại, Gundogan chắc chắn phải được coi là một ứng cử viên hàng đầu. Nếu bạn không tin, có thể xem qua đoạn video dưới đây:

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục