Góc nhìn: M.U cần Fellaini, không cần Oezil

23:10 Thứ tư 04/09/2013

Mesut Oezil là một tiền vệ công đẳng cấp hàng đầu thế giới - không có nghi ngờ gì về điều này. Nhưng không phải tiền vệ người Đức, Marouane Fellaini mới là câu trả lời cho hàng tiền vệ M.U.

Có thể thấy nhiều năm trước, khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Quỷ đỏ, đội chủ sân Old Trafford thường có một cầu thủ có thể phá vỡ lối chơi của đối thủ. Và đây là điều mà M.U còn thiếu kể từ khi họ mất Owen Hargreaves hay Darren Fletcher. Khi chiêu mộ thành công Fellaini vào những phút cuối của kì thị trường chuyển nhượng mùa hè, M.U đã giải quyết được vấn đề đó.


Tiền vệ người Bỉ là cầu thủ có thể lực, thể hình cực tốt (để có thể 'cân' lại những hộ pháp tại Premier League như Yaya Toure, Steven Gerrard...) và kĩ thuật cũng được đánh giá cao. Không chỉ vậy, anh sở hữu nhãn quan không tệ, có thể di chuyển rộng, từ khu vực phòng ngự đến tấn công. Điểm vượt trội ở Fellaini mà người ta dễ nhận thấy là khả năng làm tường, không chiến. Mùa vừa qua, Fellaini ghi đến 11 bàn thắng cho Everton sau 31 trận, kiến tạo đến 5 bàn. Hơn nữa, anh không hề ngại va chạm, tranh chấp tay đôi và đã lãnh 9 thẻ vàng. Nói tóm lại, Marouane Fellaini là một tiền vệ vô cùng toàn diện.

Oezil hơn hẳn Fellaini về sự sáng tạo, khả năng chuyền bóng, sút phạt - đây là những điểm M.U thiếu trong 2 trận đại chiến với Chelsea và Liverpool mới đây. Nhưng những yếu tố còn lại, Oezil không thể bằng tiền vệ người Bỉ. Cần phải có một cái nhìn khác, sâu hơn, đó là sự hiện diện của một tài năng kiểu Oezil sẽ làm hỏng sự cân bằng của United.

Oezil cũng như Kagawa, là mẫu tiền vệ tấn công điển hình. Vị trí tốt nhất của họ là sau lưng tiền đạo. Nhưng ở vị trí này, M.U đã có Wayne Rooney - linh hồn và biểu tưởng chiến thắng của Quỷ đỏ nhiều năm qua. Rooney và phần nào là lối chơi tấn công biên mà cả Sir Alex lẫn David Moyes yêu thích là lí do mà Kagawa phải dự bị tại Old Trafford dù chàng tiền vệ người Nhật Bản thi đấu rất ấn tượng ở Dortmund. Oezil thi đấu sáng tạo, nhưng lại dựa vào cảm hứng. Anh không thể chịu được sự bó buộc và phải rời Real. Và nên nhớ, Manchester United là một tập thể, họ thành công trong những năm qua mà không phụ thuộc quá nhiều vào bất cứ cá nhân nào.

Đừng hy vọng Fellaini có thể như Scholes, mà hãy mong chờ Fellaini trở thành một 'Roy Keane mới' tại Old Trafford. Được hay không? - câu trả lời sẽ có ở cuối mùa bóng này.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục