Góc nhìn: Mourinho đã “thắng” Pep Guardiola!

09:24 Thứ bảy 31/08/2013

Khi hiệp phụ chỉ còn tính bằng giây, Javi Martinez bất ngờ ghi bàn giúp Bayern Munich cứu cả cuộc chơi trước Chelsea. Phía bên ngoài sân, Mourinho đứng lặng người, thay vì trước đó liên tục ra kí hiệu cho CĐV Chelsea cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà. Kết thúc trận đấu, Mourinho không thể có được danh hiệu châu Âu đầu tiên cùng Chelsea trong màn đấu trí với Pep Guardiola…

Đó là một kịch bản quá cay đay đắng cho Mourinho trong cuộc đấu trí trước Pep Guardiola. “Người đặc biệt” đã “thắng” Pep Guardiola trong 120 phút ở trận tranh siêu cúp, trước khi Bayern Munich có bàn gỡ ở những giây bù giờ cuối cùng, để từ cõi chết bước tới thiên đường bằng danh hiệu siêu cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử, với việc kết liễu Chelsea ở loạt đấu súng định mệnh.

Mourinho đã không thể giành siêu cúp châu Âu với Chelsea. Ảnh: Getty

Việc tiền đạo Fernando Torres được đá chính đã cho thấy Mourinho quyết tâm chơi phòng ngự phản công. Hơn nữa, ông còn tỏ ra rất cao tay với việc khai thác triệt để hai cánh của Bayern Munich, khi những hậu vệ biên của đội bóng này dâng cao tấn công mà không có sự hỗ trợ đắc lực của các tiền vệ. Hơn cả là Bayern Munich không có một tiền vệ đánh chặn thực thụ do chấn thương gây ra.

Trong suốt cả trận đấu giữa Bayern Munich và Chelsea, HLV Mourinho đã tỏ ra cao tay hơn Pep Guardiola. Từ cách bố trí chiến thuật đến việc khai thác triệt để điểm yếu chết người nơi hàng thủ của Bayern Munich. Bàn thắng mở tỉ số của Fernando Torres ở phút thứ 8 của trận đấu, và pha lập công đưa Chelsea vươn lên trong hiệp vụ thứ nhất của Eden Hazard đã nói lên tất cả.

Điểm nhấn chính xác nhất để cho thấy Mourinho hơn Pep Guardiola là thời điểm tiền vệ Ramires bị thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chỉ với 10 người trên sân nhưng Chelsea đã chơi tuyệt hay và vươn lên dẫn trước ở hiệp vụ. Chelsea không chỉ thủ hay mà công rất bén. Bởi theo thông thường thì Mourinho sẽ chơi phòng ngự thụ động khi mất người, minh chứng là cho đến gần những phút cuối thì trung vệ Terry mới được đưa vào thay tiền vệ Eden Hazard.

Bên cạnh sự sắc bén về chiến thuật thì Mourinho còn biết cách làm cho CĐV Chelsea cổ vũ cho các học trò chiến đấu. Tuy nhiên, Chelsea không thể thắng Bayern Munich, đó là đáng tiếc cho Mourinho trước Pep Guardiola. Một thất bại làm cho người ta liên tưởng là Mourinho đã trả “nợ” dùm cho Di Mateo, khi Chelsea may mắn lên ngôi vô địch Champions League trước Bayern Munich cách đây 2 mùa bóng.

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục