Góc nhìn: “Messi” nào đã thắng?

08:01 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Maracana huyền thoại, đội tuyển Đức đã xuất sắc đánh bại Argentina trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Mario Goetze. Khoảnh khắc loé sáng đó của “Messi nước Đức” đã làm lu mờ đi sự xuất hiện của ngôi sao sáng giá nhất bên phía đội tuyển Argentina là Lionel Messi.

Có người ví von rằng ở sân vận động Maracana trận chung kết có hai “Messi”. Argentina có thủ quân của họ Lionel Messi, còn “Cỗ xe tăng” cũng có “Messi nước Đức” mang tên Mario Goetze. Nhưng chỉ có một trong hai số đó được nở nụ cười với tư cách là người chiến thắng. Và vinh quang đã gọi tên “Messi nước Đức”. Trong một trận chiến đầy khắc nghiệt, rốt cuộc lịch sử đã chọn Mario Goetze là người hùng của trận đấu với tư cách là tác giả của bàn thắng duy nhất để mang về chiếc cúp Vàng danh giá cho người Đức.

“Messi nước Đức” đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết. Ảnh: Internet

Lionel Messi có thể là người hùng của những vũ công Tango ở ba trận vòng bảng và trận đấu ở vòng 1/16 với Thuỵ Sĩ. Nhưng anh lại đánh mất chính mình trong trận đấu quan trọng nhất của Argentina ở giải đấu năm nay. Khi mà người ta chờ đợi nhất vào tài năng của thủ quân mang áo số 10 thì Messi lại khiến người ta thất vọng với một màn trình diễn nghèo nàn và thiếu thuyết phục trong trận đấu này.

Hơn 120 phút có mặt trên sân, những gì mà Lonel Messi để lại là quá ít so với kỳ vọng. Trong trận đấu chỉ có một tình huống anh thoát xuống sau đường chuyền của Lucas Biglia và tung ra cú dứt điểm. Chỉ tiếc rằng cú sút của anh đi trệch khung thành trong gang tấc. Còn lại Messi chơi vật vờ trên sân và đã có những thời điểm người ta có cảm giác như cầu thủ số 10 không có mặt trên sân và mất hút giữa hàng tiền vệ cơ động của đội tuyển Đức.

Cũng có thể vì gánh nặng quá lớn mà người ta đặt nặng lên đôi chân của anh với một sứ mệnh lịch sử. Cú sút phạt lên trời ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai là đỉnh điểm của sự thất vọng, có lẽ Messi đã sa sút về tinh thần và nó đã chấm hết cho những nỗ lực của đội bóng Nam Mỹ. Lionel Messi đã không còn là chính anh trong trận chung kết và khi mà ngôi sao 27 tuổi này không thể toả sáng thì Argentina đã phải nhận một thất bại rất đáng tiếc trước người Đức.

Lionel Messi đã không thể hiện được nhiều trong trận chung kết với người Đức. Ảnh: Internet

Người đã nhấn chìm Argentina trong một buổi tối buồn ở Maracana đó chính là Mario Goetze. Một chàng trai 22 tuổi tài năng bên phía “Cỗ xe tăng”. Với lối đá kĩ thuật và thông minh, Goetze được người ta gọi với cái biệt danh là “Messi mới”. Khác với màn trình diễn mờ nhạt của Lionel Messi, “Messi nước Đức” lại gây ấn tượng mạnh với một bàn thắng để đời. Goetze đã khiến tất cả phải nhớ đến tên mình khi là người ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết.

Được tung vào sân ở phút 88 của trận đấu, “Messi nước Đức” đã ngay lập tức cho thấy sự khác biệt trên sân. Ở phút thứ 113, sau đường chuyền của Andre Schurrle bên phía cánh trái, Mario Goetze đã tiếp bóng gọn gàng trước khi tung ra cú vô lê tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Romero. Anh đã không phụ lòng tin tưởng của huấn luyện viên Joachim Loew đặt vào mình. Chỉ từng ấy thôi cũng là đủ để Goetze trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đồng thời anh trở thành người hùng của cả dân tộc và giúp đội bóng đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch World Cup ở Nam Mỹ.

Còn với Lionel Messi, giấc mơ World Cup vẫn còn là điều gì đó quá xa vời và anh sẽ phải chờ đợi ít nhất là thêm 4 năm nữa để có thể có cơ hội hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình. Nhưng dẫu sao thì Lionel Messi cũng được an ủi phần nào khi giành được danh hiệu Quả bóng vàng World Cup.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục