Góc nhìn: Messi lại mờ nhạt trong những trận đấu lớn

13:50 Thứ hai 27/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Các Cules hy vọng rằng trong trận đấu El Clasico thứ 261 này, Lionel Messi của họ sẽ ghi bàn để vượt qua kỉ lục ghi 251 bàn đã tồn tại 59 năm của Telmo Zarra. Thế nhưng mọi thứ đã không trở thành hiện thực. Trong một trận đấu cực kỳ quan trọng, đó cũng là lúc Barcelona chờ đợi nhất vào Messi, nhưng cầu thủ người Argetina này lại “biến mất” một cách khó hiểu. Còn đội bóng của anh thì thất bại thê thảm 1-3 trước đại kình địch.

Trong quá khứ Messi vẫn luôn được mệnh danh là ông vua của các trận Siêu kinh điển. Sở dĩ có được điều đó là bởi ngôi sao Argentina đã ghi rất nhiều bàn thắng trong những trận chạm trán giữa Barcelona và Real Madrid. Thế nhưng Messi vào thời điểm hiện tại đã chơi một trận đấu rất thất vọng trong trận đấu El Clasico vừa diễn ra. Sự mờ nhạt của anh là điều khó hiểu bởi lẽ Messi đang có phong độ rất cao và hơn thế nữa anh luôn là hung thần của Real Madrid trong những lần gặp nhau trong quá khứ. Và phải chăng Messi giờ đây chỉ còn là ngôi sao của những trận đấu nhỏ mà thôi.

Thực tế thì ở mùa giải năm ngoái, người ta đã không còn nhận thấy vai trò của Messi trong những trận đánh quan trọng của Barcelona. Còn nhớ trong trận chung kết Cúp nhà Vua, Real Madrid cũng giáp mặt với Barcelona. Đội bóng có biệt danh là “kền kền trắng” đã có chiến thắng 2-1 để có được danh hiệu. Barcelona trong trận đấu đó thua rất bạc nhược, còn ngôi sao được kỳ vọng nhất của họ là Lionel Messi thì lại chơi mờ nhạt.

Lionel Messi mờ nhạt trong trận El Clasico vừa qua. Ảnh: Internet

Không chỉ ghi 21 bàn vào lưới Real ở các trận Siêu kinh điển, Messi còn rất có duyên ở các trận chung kết. Trước đó, chính Messi là người đã lập nên một cú hat-trick để nhấn chìm “kền kền trắng” ngay tại sào huyệt Bernabeu trong trận lượt về ở La Liga. Nhưng ở trận đấu chung kết cúp nhà Vua, Messi lại thi đấu rất vật vờ và dường như là biến mất trên sân. Đã chẳng có một pha bóng đặc biệt nào đến từ đôi chân ma thuật của anh. Messi cứ thế như một người vô hình, nhường lại đất diễn cho những ngôi sao như Gareth Bale bên phía Real Madrid.

Chưa dừng lại ở đó, trong trận Tứ kết lượt về ở Champions League mùa bóng năm ngoái, Barcelona chạm trán Atletico Madrid ở Vicente Calderon. Một trận đấu mà Barcelona buộc phải ghi bàn nếu như không muốn bị loại. Đương nhiên mọi kỳ vọng sẽ đổ dồn vào Messi. Nhưng anh lại chẳng thể hiện được gì nhiều trong trận đấu “một mất một còn đó cả”. Thậm chí người ta còn thống kê rằng số lần chạm bóng của Messi là gần như thấp nhất bên phía đội hình của Barcelona, chỉ nhiều hơn thủ thành Manuel Pinto.

Trong trận đấu Siêu kinh điển lần thứ 261 giữa đội bóng Real Madrid và Barcelona, thêm một lần nữa Messi lại khiến người hâm mộ thất vọng. Người ta có cơ sở để tin vào sự toả sáng của Messi nếu như nhìn vào phong độ hiện tại. Cầu thủ người Argentina trong những trận đấu gần đây nhất đã chơi rất hay và ghi được nhiều bàn thắng. Chưa dừng lại ở đó, anh còn có những đường kiến tạo thông minh và thuận lợi để giúp các đồng đội ghi bàn. Messi đã cùng với Neymar tạo thành một cặp song sát rất đáng sợ trên hàng công.

Nhưng buổi tối ở Bernabeu hôm đó, chỉ có Neymar là toả sáng khi ghi được bàn thắng khá đẹp mắt. Còn Messi thì ngược lại! Đã không có thêm bàn thắng nào cho Messi giúp anh bắt kịp kỷ lục ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại tại La Liga của Telmo Zarra. Thống kê cho thấy rằng Messi chỉ có 6 lần chạm bóng trong vòng cấm địa và số lần dứt điểm của anh cũng chỉ dừng lại ở con số 4 trong đó chỉ có 2 lần anh co chân sút trong vòng cấm. Chừng ấy rõ ràng là quá ít để cầu thủ người Argentina tạo ra sự đột biến.

Hy vọng rằng Messi sẽ cùng với Barcelona sớm đứng dậy sau thất bại trước kình địch Real Madrid để chơi tốt hơn và có thêm những chiến thắng.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục