Góc nhìn: Max Allegri và sứ mệnh “xanh” tại Juventus

20:36 Thứ ba 21/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Antonio Conte từng đến và giúp Juventus trở thành một thế lực thống trị tại Serie A, để rồi từ bộ khung chiến thắng ấy, Max Allegri tiếp tục hoàn thiện và nâng Juventus lên một tầm cao mới. Nhưng chu kỳ thành công nào cũng có giới hạn và giờ đây là thời điểm thích hợp nhất để thay đổi.

Bốn năm liên tiếp thống trị Serie A và cuối cùng cũng trở lại với hình ảnh đáng sợ tại Champions League, Juventus đã trải qua một chu kỳ thành công viên mãn. Nhưng chu kỳ thành công ấy đang dần kết thúc và nếu cứ ngủ quên trên chiến thắng hay tiếp tục huyền hoặc về sức mạnh của mình, Juventus sẽ phải trả giá.

Carlos Tevez đã hồi hương, kết thúc những năm tháng vẻ vang nhất trong sự nghiệp chơi bóng tại châu Âu bằng một mùa giải bùng nổ với tổng cộng 29 bàn thắng. Đồng hành cùng với anh còn có tượng đài Andrea Pirlo, người mà Gianluigi Buffon từng nói: “Nhìn anh ấy thi đấu tôi cứ ngỡ là Chúa vẫn tồn tại”. Không những thế, Arturo Vidal cũng gửi lời chia tay các đồng đội để tới Bayern Munich.

Đó là ba trong số những ngôi sao chủ chốt nhất trong thành công của Juventus trong mùa giải vừa qua. Và dù có chút tiếc nuối nhưng không thể phủ nhận rằng đây là thời điểm tốt nhất để BLĐ đội bóng nói lời chia tay họ. Ngoài ra những Marco Storari và Simone Pepe cũng đã phải ra đi. Tiếp theo có thể là Fernando Llorente và Patrice Evra.

Việc đẩy những cầu thủ trên rời Turin không chỉ giúp đội bóng giải phóng đáng kể gánh nặng lương bổng mà đây còn là cơ hội để Max Allegri xây dựng một Juventus “xanh”, một Juventus đầy sức trẻ như đúng theo ý nghĩa tên gọi của đội bóng (theo tiếng Latinh thì Juventus nghĩa là trẻ trung). Rõ ràng một đế chế mới đầy hi vọng đang được mở ra với Alvaro Morata (22 tuổi), Paulo Dybala (21), Simone Zaza (23), Roberto Pereyra (24), Norberto Neto (26), Daniele Rugani (20).

Cụ thể, Juventus đã chi ra gần 60 triệu euro để sở hữu bộ đôi tiền đạo trẻ Dybala và Zaza. Họ cũng bỏ ra 14 triệu euro để mua đứt hợp đồng của Pereyra với Udinese. Ngoài ra Max Allegri cũng thuyết phục thành công thủ thành Neto chuyển đến Juventus Arena theo dạng CNTD từ Fiorentina. Không những thế, lời đề nghị 22 triệu euro của Arsenal dành cho Rugani cũng bị từ chối thẳng thừng khi Giuseppe Marotta và các đồng sự hiểu đây không phải lúc Juventus cần tiền mà là cần tương lai.

Tuy nhiên tương lai màu hồng ấy vẫn cần đến kinh nghiệm của những nhân tố đầy bản lĩnh đã chinh chiến lâu năm tại Serie A như Buffon (37), Barzagli (34), Lichtsteiner (31), Chiellini (30), Marchisio (29), Bonucci (28) và những tân binh được đặt kỳ vọng như Mandzukic (29), Khedira (28). Những bài học xương máu từ sự sụp đổ của đế chế thành Milano khiến BLĐ Juventus hiểu rằng sự thay đổi này phải diễn ra từ từ, không nhanh quá và cũng không chậm quá, nếu không thành Turin có thể sẽ chìm trong khủng hoảng.

Với Max Allegri, một Juventus “xanh”, một Juventus tràn đầy hi vọng đang bắt đầu!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục