Góc nhìn: Man Utd chỉ có niềm tin thôi là chưa đủ

10:14 Thứ ba 01/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi chật vật vượt qua đội bóng nhỏ bé Olympiakos ở vòng 1/8 Champions League thì những lá thăm may rủi đã đưa Man Utd chạm trán với một đối thủ rất mạnh vào thời điểm này là Bayern Munich. Đó mới là thử thách thực sự cho Quỷ đỏ nếu như họ có tham vọng bước lên đỉnh vinh quang của giải đấu danh giá này.

Man Utd của thời kỳ hậu Alex Ferguson là một đối bóng rất thất thường. Thi đấu rất thiếu ổn định trong mùa bóng năm nay, Quỷ đỏ Man Utd giờ đây chỉ còn trông cậy vào đấu trường Champions League để có thể vớt vát được danh dự cho chính mình sau những màn trình diễn nghèo nàn ở Premier League.

Vận may đã mỉm cười với đoàn quân của David Moyes sau khi vượt qua vòng đấu bảng với tư cách nhất bảng, Man Utd chỉ phải tiếp một đội bóng kém xa họ về đẳng cấp là Olympiakos của Hy Lạp. Thế nhưng phải rất vất vả đội bóng nước Anh mới có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, qua đó lách qua khe cửa hẹp để tiến đến vòng tứ kết. Nơi mà hùm xám xứ Bavaria đã chờ sẵn.

Một trận đấu mà chỉ cần nghe đến hai cái tên thôi đã khiến người ta cảm thấy háo hức chờ đợi rồi. Nhưng đó là thời điểm của những năm về trước, khi đó Man Utd vẫn còn ông già gân Alex Ferguson. Xét vào thời điểm hiện tại và đặt lên bàn cân để so sánh với tiêu chí là phong độ của hai đội thì Man Utd hoàn toàn lép vé so với Bayern Munich.

Thử thách thực sự cho Quỷ đỏ nếu như họ có tham vọng bước lên đỉnh vinh quang của giải đấu danh giá này.

Rõ ràng đội bóng nước Đức đang là nỗi khiếp sợ của cả châu Âu. Không chỉ bởi họ đang là đương kim vô địch của Champions League, mà bản thân đội bóng này cũng đã cho thấy sức mạnh của mình trong mùa giải năm nay. Vô địch Bundesliga sớm bảy vòng đấu, lập tới chín kỉ lục khác nhau ở bóng đá Đức, Bayern Munich quả thực là rất mạnh vào thời điểm hiện tại.

Vậy thì trước một đối thủ trên cơ mình như vậy, Man Utd có gì để có thể hy vọng. Họ chỉ có đơn thuần một điều đó có lẽ là niềm tin mà thôi. Niềm tin vào một chiến thắng từ tiếng gọi của quá khứ và của lịch sử. Người Man Utd tin về một điều phi thường như cái cách mà Solskjaer đã ghi bàn thắng quyết định để mang đến một khoảnh khắc kỳ diệu cho Man Utd, giúp họ lội ngược dòng thắng lại 2-1 trước người Đức.

Niềm tin vào những điều kỳ diệu như cái cách mà hai đội bóng đồng hương Liverpool và Chelsea đã từng làm trước đây. Một Liverpool không được đánh giá cao mùa bóng 2004-2005 đã bất ngờ xưng vương khi đánh bại một loạt những tên tuổi như Juventus hay Leverkusen, để rồi lội ngược dòng và thắng lại Milan ở những chấm penalty định mệnh trong buổi tối tuyệt diệu ở Istanbul. Chelsea cũng đã làm được điều tương tự khi đội bóng già nua ấy đã vượt qua những Barcelona hay Bayern Munich để nâng cao chiếc cúp C1 mùa bóng 2011-2012.

Thế nhưng nếu chỉ có niềm tin thôi thì sẽ chưa đủ để tin về một điều thần kỳ của Man Utd. Hãy nhìn thẳng vào thực tế rằng đội bóng chủ sân Old Trafford đang thua thiệt rất nhiều so với đối thủ. Đội hình của họ vốn dĩ đã không chất lượng bằng Bayern Munich, nay lại thiếu vắng những trụ cột vì chấn thương mà Van Persie là một ví dụ điển hình.

Hơn thế nữa, Bayern Munich đang có sự tự tin lớn sau khi liên tiếp lập những kỉ lục ở Bundesliga. Bên cạnh đó việc sớm giải quyết xong công việc ở giải quốc nội sẽ khiến Bayern Munich giờ đây chỉ toàn tâm toàn ý cho Champions League và đó sẽ là những bất lợi với Man Utd.

Trong một trận đấu mà ai cũng nghĩ là Man Utd sẽ khó có thể trở thành đối trọng với Bayern Munich thì người ta chờ đợi vào yếu tố bất ngờ mà bóng đá mang lại. Biết đâu đấy trong một ngày đẹp trời, Man Utd lại chơi thăng hoa và có một màn trình diễn tốt thì sao. Tất cả hãy cùng chờ đợi vào cuộc đấu nóng bỏng này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục