Góc nhìn: Man United mất Daley Blind có khi lại hay

19:22 Thứ năm 20/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia, phòng y tế của Man United lại thêm chật chội với chấn thương của Daley Blind, Michael Carrick hay David de Gea.

Mất đi Daley Blind và Michael Carrick, hàng tiền vệ của M.U sẽ suy yếu đáng kể. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Blind suốt thời gian qua, nhưng biết đâu, HLV Louis van Gaal sẽ nhìn thấy những tia sáng mới khi không có tiền vệ người Hà Lan?


Trong đội hình Man United, Blind chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ, có nhiệm vụ phòng ngự, điều tiết lối chơi. Nhiều người cho anh là sự pha trộn giữa Carrick với Fletcher. Theo thống kê từ WhoScored, mỗi trận Blind có được 2.9 pha tắc bóng cùng 2.6 pha đánh chặn thành công sau 8 trận ở Premier League. Anh cũng cho thấy sự linh hoạt của mình khi có thể chơi ở cánh lẫn trung tâm hàng thủ Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, càng thi đấu, Blind lại bộc lộ điểm yếu của mình. Anh không đủ mạnh để giành chiến thắng trong những pha tranh chấp, anh thiếu tốc độ để chạy đua với những cầu thủ Premier League, anh cũng không đủ tự tin để tung những pha bóng phát động tấn công từ cuối sân quen thuộc.

Như lời của Cựu cầu thủ Quỷ đỏ Gary Neville: "Blind cần quan sát kỹ hơn và nên có thiên hướng nhô cao hơn. Cậu ấy có quá nhiều đường chuyền ngang đồng thời ít tung ra được những pha bóng quyết định”.  Sự vắng mặt của Blind thời điểm này biết đâu sẽ tốt hơn cho anh, cho M.U, để khi trở lại, anh sẽ nguy hiểm hơn nhiều.


Trước mắt, khi không có Blind, HLV Van Gaal đã có thể tin dùng Ander Herrera - cầu thủ phải ngồi ngoài 3 trận gần nhất dù đã bình phục chấn thương.

Có Herrera, M.U có một tiền vệ linh hoạt, giữ bóng tốt, có óc sáng tạo để tung ra những đường chuyền quyết định và cũng có thể ghi bàn. Ngoài ra, dấu ấn mà tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện ở khả năng phòng ngự cũng được đánh giá cao, dù anh khá nhỏ con.

Vẫn may cho đội chủ sân Old Trafford khi hiện tại, Marouane Fellaini đang có phong độ khá ấn tượng. Chàng tiền vệ người Bỉ có lí do để tự tin: "Một khi có sức khỏe, có một đối tác đáng tin cậy, tôi sẽ nguy hiểm hơn nhiều". Fellaini hiện rất sung sức, anh cũng có một đối tác đáng tin cậy là Ander Herrera. Hãy chờ cựu ngôi sao Everton thể hiện sự nguy hiểm của mình trong cuộc đụng độ với Arsenal cuối tuần này.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục