Góc nhìn: Man City cần sự trở lại của Kompany

10:18 Thứ tư 30/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hơn lúc nào hết, Manchester City rất cần sự trở lại của đội trưởng Vincent Kompany. Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, mà sự trở lại của trung vệ người Bỉ còn rất quan trọng trong việc thúc đẩy tinh thần cho các đồng đội mỗi khi anh có mặt trên sân.

Man City đang gặp vấn đề ở ba trận trong số bốn trận đã qua. Họ thua thua tới ba và chỉ thắng một: Thua trước Juventus tại Champions League, trước West Ham và Tottenham tại Premier League. Đó đều là những thất bại khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ cho một Man City đang hừng hực khí thế, sau 5 trận thắng ấn tượng ở đầu mùa giải tại Premier League.

Man City bất ngờ thi đấu sa sút ở cả đấu trước Premier League lẫn Champions League. Ảnh: Internet.

Vậy lý do tai sao, mọi chuyện lại trở nên thay đổi chóng vánh đến thế?... Đầu tiên là hai trận thua trước Juventus và West Ham, mọi người cho rằng vì Man City thiếu may mắn trong các pha dứt điểm thành bàn. Điều đó không sai, thật sự thì Man City đã chơi áp đảo cả hai đối thủ trên và tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại để thua khi không thể tận dụng được cơ hội. Cả hai trận đấu Man City đều thất bại với tỷ số 1-2.

Nhưng suy xét lại, bên trong cái thất bại mà người ta cho rằng thiếu may mắn ấy lại còn một yếu tố khác quan trọng không kém quyết định đến sự thành bại. Đó chính là yếu tố "tâm lý". Các cầu thủ Man City đã không thể tự vượt qua chính mình, trước khi vượt qua đối thủ. Họ quá vội vàng và cẩu thả trong các pha dứt điểm. Những Aguero, Sterling, Bony, Navas và cả Toure... ai cũng đã có cơ hội để giúp Man City vượt lên.

Còn ở trận thua 1-4 trước Tottenham thì sao? Đồng ý là Man City thiếu đi rất nhiều trụ cột quan trọng, đồng ý là các cầu thủ thay thế chơi không tốt vì dự bị quá lâu. Thế nhưng, kể từ khi Tottenham có bàn thắng gỡ hòa 1-1 thì tinh thần của các học trò HLV Pellegrini trên sân dường như sụt giảm đi trông thấy. Để rồi liên tiếp sau đó họ nhận thêm ba bàn thua nữa và chỉ có sự phản kháng quá yếu ớt trong những phút cuối trận.

Sự thiếu vắng của “Hòn đá tảng” mang tên Kompany khiến hàng thủ của Man City trở nên vô cùng mỏng manh. Ảnh: Internet.

Nhưng tất cả đều vô vọng, vì các pha tấn công quá thiếu sáng tạo, thiếu chính xác và tinh thần chiến đấu không còn được duy trì như đầu trận.

Cả 3 trận thua trước đều mang dấu ấn của sự sa sút về mặt tinh thần, dẫn đến sự thiếu tự tin cần thiết trong những hoàn cảnh cần phải vượt lên chính mình và hơn hết là vượt lên đối thủ. Trong khoảng thời gian ấy, Man City đã không có một ai đủ sức đứng lên vực dậy tinh thần cho các cầu thủ. Quả là thiếu may mắn khi cầu thủ có thể làm được điều này trong đội hình Man City là Kompany lại gặp chấn thương và phải ngồi ngoài. Sự thiếu vắng của “Hòn đá tảng” mang tên Kompany khiến hàng thủ của Man City trở nên mỏng manh và dể vỡ. Thiếu anh, Man City đã nhận liên tiếp 9 bàn thua sau 4 trận. Một con số quá lớn và nó minh chứng rõ nét cho những gì Man City còn Kompany ở 5 trận trước đó, là họ chưa hề bị thủng lưới một bàn nào.

Ai cũng biết, Kompany là một người rất mạnh trong việc thúc đẩy các cầu thủ tiến lên, anh chính là lá cờ đầu của Man City ở trên sân trong những mùa giải qua. Và có lẽ, HLV Pellegrini lẫn các CĐV Man City cần lắm sự trở lại của Vincent Kompany vào lúc này. Để giúp hàng phòng ngự không chỉ chắc chắn hơn, mà còn để vực dậy tinh thần cho các đồng đội sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục