Góc nhìn: Man City cần mua trung vệ

20:40 Chủ nhật 24/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Man City đang dần đánh mất phương hướng tại đấu trường Premier League dù tại trời Âu, thầy trò Pellegrini đã vượt qua vòng đấu bảng Champions League. Nhưng khi mà thủ quân Vincent Kompany của họ gặp phải chấn thương khá nặng, giờ là lúc BLĐ chủ sân Etihad phải vung tiền đưa một trung vệ đẳng cấp để lấp vào.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa, Man City sẽ có cơ hội rất lớn để chiêu mộ thêm mộ trung vệ đẳng cấp về thay thế tạm thời đội trưởng Kompany gặp chấn thương. Bài toán khó trên sân khách vẫn chưa được giải quyết thì giờ vị trung vệ tiếp tục khiến Pellegrini cảm thấy rất đau đầu. Nhưng rõ ràng, vào thời điểm này mua một lá chắn kiểu như thủ quân người Bỉ là vô cùng khó khăn cho họ.

Ai có thể thay thế Kompany. Ảnh: Internet

Chấn thương của trung vệ người Bỉ đã tái phát khi mà trước đó đã kịp bình phục. Và theo các chuyên gia ý tế tại sân Etihad thì thủ quân của họ vẫn chưa rõ thời gian góp mặt. Rõ ràng, việc Man City đang thi đấu tệ hại ở đấu trường Premier League cùng với hàng thủ chơi lỏng lẻo thì vị trí trung vệ càng trở nên vô cùng quan trọng.

Hiện tại, Pellegrini vẫn còn trong tay 2 cầu thủ có thể đá cặp trung vệ với Nastasic là Demichelis và Lescott. Tuy nhiên, bộ đôi này không nhận được nhiều kỳ vọng do kẻ sa sút còn người thì tuổi đã cao, chưa kể cả hai còn rất nhạy cảm với chấn thương. Dĩ nhiên, vị thuyền trưởng của Man City không muốn mạo hiểm vào lúc này. Chỉ cần một sai lầm nhỏ họ sẽ phải trả giá đắt ở cả mùa giải.

Cũng theo nhiều thông tin từ Man City thì họ đã khởi động kế hoạch hỏi mua 2 ngôi sao phòng ngự Ezequiel Garay (Benfica) và Eliaquim Mangala (Porto) nhằm trám vào vị trí của Kompany. Đây cũng chính là những mục tiêu được rất nhiều đại gia theo đuổi trong thời gian qua và đương nhiên giá của họ không hề rẻ.

Đúng là đội chủ sân Etihad cần mua gấp một trung vệ đẳng cấp để thay thế thủ quân Kompany trong giai đoạn này. Ở 3 mùa giải vưa qua, vị trí của hậu vệ người Bỉ được đánh giá bất khả xâm phạm dù “gã nhà giàu” luôn tập hợp rất nhiều siêu sao hàng đầu. Đặc biệt, khu vực hậu vệ cần phải nhanh chóng vá khi mà thủ thành Joe Hart đang thi đấu hết sức thất thường. Việc Kompany thiếu mặt vào lúc này khiến hàng thủ chắc chắn trở thành tử huyệt giúp đối thủ khai thác.

Dù hàng công đã ghi được rất nhiều bàn thắng (28 bàn) nhưng phải chấp nhận thua 4 trong 6 trận sân khách. Rõ ràng, HLV Manuel Pellegrini chưa thể khai thác tốt nhất đội hình nhiều ngôi sao và rất có chiều sâu của ông. Thực tế, hàng công không thể lúc nào cũng duy trì được phong độ tốt để cứu vớt sự tệ hại nơi phòng thủ. Và giờ là lúc BLĐ Man City tìm một trung vệ đẳng cấp để vá điểm yếu đó.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục