Góc nhìn: Louis Van Gaal kẻ thất bại đáng khen

20:29 Thứ tư 09/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua West Brom hôm chủ nhật vừa rồi thêm một lần nữa khẳng định, Louis Van Gaal lại thất bại trong gần như tất cả các cuộc đối đầu với các đội bóng nhỏ tại giải Ngoại Hạng Anh.

Manchester United gần như hết cơ hội vào top 4 sau thất bại trước West Brom. Ảnh: Internet.

Trong khi các cổ động viên đang mải mê với mạch 4 trận thắng liên tiếp từ trận gặp Shrewsbury Town tại cúp FA vừa rồi thì trận thua West Brom đã làm hy vọng tranh suất dự Champion League mùa giải sau càng mong manh hơn bao giờ hết.

Hơn ai hết, các cổ động viên hiểu rằng lại thêm một mùa giải thất bại nữa của Louis Van Gaal. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh đào tạo cầu thủ trẻ thì Van Gaal đúng là kẻ thất bại đáng khen tại Manchester United. Hãy cùng nhìn lại một mùa giải mà nạn chấn thương đã quét sạch gần như tất cả đội hình của MU, vì thế chiến lược gia người Hà Lan phải đôn lứa cầu thủ trẻ cho giải pháp chắp vá cho đội hình, may mắn thay, chính giải pháp không mong muốn ấy đã giúp Van Gaal trình làng lứa cầu thủ trẻ mà cổ động viên của MU đang hy vọng vào một phiên bản khác của thế hệ vàng năm 1992.

Hàng loạt cầu thủ trẻ xuất hiện trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Từ Guillermo Varela, Jesse Lingard, Marcus Rashford, cho tới Fosu-Mensah và James Weir. Như vậy, “Tulip thép” đã trọng dụng tới 11 cầu thủ trẻ (dưới 22 tuổi) cho đội hình Manchester United từ đầu mùa giải cho tới giờ. Rõ ràng, HLV Van Gaal vẫn được cho là mát tay đối với các cầu thủ trẻ và chính các cầu thủ trẻ đã không dưới một lần cứu Van Gaal khỏi chiếc ghế đang lung lay dữ dội tại Old Trafford.

Liệu Van Gaal và Manchester United sẽ ra sao khi kết thúc mùa giải năm nay, nhưng những gì mà “Tulip thép” đang làm lúc này tại MU đang khiến cho những cổ động viên của họ có phần nào đó tạm hài lòng. Có thể MU sẽ chẳng giành vé tham dự Champions League và không có danh hiệu nào như mong muốn, nhưng biết đâu sau này những tài năng mà Louis Van Gaal đôn lên đội hình một năm nay sẽ tái hiện lại một MU hào hùng trong quá khứ.

Louis van Gaal có thể tạm hài lòng với lứa cầu thủ trẻ mà ông đã trọng dụng tại Manchester United. Ảnh: Internet.

Bây giờ là quá sớm để khẳng định liệu những cầu thủ trẻ này sẽ phát triển đúng hướng hay sẽ thành Macheda đệ nhị, nhưng cứ hy vọng đã, hy vọng để xóa tan những thành tích tệ hại ở mùa giải năm nay.

Có thể cuối mùa Van Gaal sẽ rời Old trafford, nhưng ít ra ông cũng có thể ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu vì đã tin dùng vào lứa “măng non” của chính CLB đào tạo nên, những con người tạo nên tương lai của MU sau này.

(Bạn đọc: Tuấn Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:01 09/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục