Góc nhìn: Lời hứa của ông Hùng!

09:40 Thứ hai 17/09/2012

Trước ngày cùng ĐTVN lên đường sang Malaysia, Indonesia thi đấu giao hữu, HLV Phan Thanh Hùng nói rằng ông sẽ sử dụng tất cả các cầu thủ đang có trong tay. Ông Hùng đã thực hiện đúng lời hứa và đem đến cho ĐTVN rất nhiều nét tươi mới.

Còn nhớ, khi HLV Phan Thanh Hùng chính thức dẫn dắt ĐTVN, chúng tôi hỏi ông rằng: “Gặp nhà vô địch ĐNÁ Malaysia, ông có lo ngại bị áp lực trong ngày ra mắt, nếu chúng ta không thắng?”. Ông Hùng chỉ mỉm cười và bảo: “Cứ chờ nhé!”. Có thể thấy, ông Hùng rất tự tin, nhưng nói gì thì nói, việc áp lực đè nén là đương nhiên. Đã ra mắt thì phải ấn tượng, thế mà ông Hùng vẫn bảo lưu quan điểm thử nghiệm đội hình, đồng nghĩa với việc chấp nhận thử thách.

Thực tế, trong trận gặp Malaysia, rất nhiều gương mặt mới như Nguyên Sa, Gia Từ được sử dụng và ít ai ngờ niềm tin của ông Hùng dành cho họ lại phát huy hiệu quả. Rồi đến trận gặp Indonesia, ĐTVN tiếp tục xoay tua lực lượng với rất nhiều thay đổi so với trận đầu tiên. Tính ra, trong hai trận đấu vừa qua, ông Hùng tung ra sân 21/22 cầu thủ trong danh sách hiện tại của ĐTVN. “ĐTQG đang trong quá trình chọn lọc bộ khung chính nên chúng tôi đề cao sự thử nghiệm”, ông Hùng tâm sự.

Phải, ĐTVN mới tập trung nên cần những trận đấu cọ xát với nhiều đối thủ khác nhau để lựa chọn được các gương mặt tốt nhất. Và hai trận đấu vừa qua, ông Hùng đã thực hiện đúng lời hứa sẽ thử nghiệm nhiều vị trí. Điều này không chỉ giúp BHL có những đánh giá ban đầu về phong độ, sự phù hợp của từng cầu thủ trong lối chơi chung mà còn giúp ĐTVN tạo được những bức màn bí ẩn. Một lời hứa của ông Hùng hóa ra lại là mũi tên trúng nhiều đích, mang lại những nét lạc quan cho ĐTVN trên hành trình đến AFF Suzuki Cup 2012.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục