Góc nhìn: Khổ nhục kế của Unai Emery

20:00 Chủ nhật 28/07/2019

TinTheThao.com.vnNhững động thái chuyển nhượng liên tiếp của Arsenal vài ngày gần đây thể hiện khó khăn về tài chính chỉ là "kế khổ nhục" của Unai Emery.

Sau trận chung kết Europa League, Unai Emery thừa nhận rằng trong đội hình của ông có một vài cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn: "Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục nuôi dưỡng, cải thiện những cầu thủ trẻ đã đến CLB. Có thể một vài người cần ra đi, nhưng giờ không phải là lúc nói về điều này".

Unai Emery biết rõ đội hình của ông chưa ổn, nhưng khi đó trên mặt báo đã tràn ngập thông tin BLĐ Arsenal chỉ chi tối đa 45 triệu bảng để nhà cầm quân người Tây Ban Nha đi chợ. Đấy thực sự là thách thức không hề nhỏ bởi "Pháo thủ" cần bổ sung nhân sự ở rất nhiều vị trí như trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm.

Góc nhìn: Đòn hỏa mù từ Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal chuẩn bị đem về Nicolas Pepe từ Lille.

Đã có lúc người ta nghĩ Arsenal hết tiền thật rồi, khi họ quyết mặc cả đến cùng trong thương vụ Kieran Tierney, cầu thủ được ví như "Andrew Robertson 2.0" nhưng chỉ có giá 25 triệu bảng, trong khi con số mà "Pháo thủ" muốn trả thấp hơn đến 1 nửa. Họ liên tục ngắm ngía, trả giá và thương lượng với hàng loạt mục tiêu như Wilfried Zaha rồi Everton Soares để rồi từ bỏ trong sự hụt hẫng của người hâm mộ.

Tuy nhiên với những động thái chuyển nhượng liên tiếp của Arsenal vài ngày gần đây đã chứng khó khăn về tài chính chỉ là "kế khổ nhục" của Unai Emery. Trong vòng chưa đến 1 tuần, sân Emirates đó liên tiếp tin từ vui từ TTCN, đầu tiên là Dani Ceballos, William Saliba và sắp tới có thể là "bom tấn" 71 triệu bảng Nicolas Pepe.

Đáng nói, riêng hai thương vụ Saliba và Pepe thì Arsenal phải cạnh tranh quyết liệt cùng một loạt các ông lớn khác. Spurs rất thèm muốn Saliba trong khi Lille đã nhận được đề nghị hỏi mua Pepe từ cả Manchester United và Liverpool.

Góc nhìn: Đòn hỏa mù từ Arsenal - Bóng Đá

 Emery giả vờ khó khăn để qua mặt các đối thủ trên TTCN.

Chủ tịch Lille, ông Gerard Lopez nói về việc hỏi mua Pepe từ The Kop: "Liverpool có những cầu thủ hàng đầu ở hàng công nhưng tôi nghe nói họ sẽ thanh lý một vài người. Tôi không hoàn toàn tập trung vào Liverpool nhưng đúng là đã có tiếp xúc từ những người đại diện".

Nhưng tất cả các đối thủ trên không thể ngờ được rằng Arsenal, kẻ đã bị loại ngay từ vòng đầu vì vốn quá ít lại bất ngờ vung đầy tiền ra để qua mặt họ ở phút chót. Chưa bao giờ người ta thấy "Pháo thủ" lắt léo trên TTCN như hiện tại, có lẽ tham vọng trở lại Champions League chưa bao giờ tắt bên trong ông lớn của nuớc Anh này.

Xem buổi tập đầu tiên của Dani Ceballos ở Arsenal:

Vương Ngọc | 18:35 28/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục