Góc nhìn: James Rodriguez đã 'lột xác' trước Basel

14:46 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid thi đấu không tốt trong 3 trận đấu đã qua ở La Liga và đó là lý do để người ta nghi ngờ năng lực của những cầu thủ ngôi sao. Trong đó có tân binh James Rodriguez.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Basel ở loạt trận đầu tiên vòng đấu bảng Champions League, không chỉ Real có chiến thắng đậm mà Rodriguez cũng khẳng định được tài năng của anh.

Vẫn còn sớm để đưa ra sự so sánh về Rodriguez ở La Liga và Rodriguez ở Champions League. Nhưng hãy xem cầu thủ người Colombia đã tiến bộ thế nào.

Rodriguez chơi hay trong trận gặp Basel

Đầu tiên, đó là khả năng chuyền bóng. Rodriguez sở hữu 89,1% những đường chuyền chính xác cho đồng đội ở La Liga và trong trận gặp Basel cũng tương đương với 88,6%. Tiếp đến, qua 3 trận đấu ở La Liga trung bình mỗi trận anh thực hiện 3,3 cú sút nhưng không ghi 1 bàn thắng nào. Hôm kia, Rodriguez đã ghi 1 bàn chỉ bằng 1 cú sút trúng đích.

Thế nhưng đó chưa phải là điểm sáng nhất Rodriguez tạo ra trước Basel. Theo thống kê của tờ Marca, số 10 là người chạy nhiều thứ hai của Real trong trận đấu với 11.283m, ít hơn Toni Kroos với 11.411m.

Sơ đồ cho thấy tầm hoạt động của Rodriguez và những đường chuyền thành công của anh (mũi tên màu xanh)

Ở vị trí của mình, Rodriguez coi như đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ 8 pha đánh chặn, bằng với trung vệ Sergio Ramos và đứng sau Pepe, người đánh chặn tốt nhất bên phía “Kền kền trắng” với 14 lần ngăn cản đối phương.

Có thể nói, HLV Carlo Ancelotti hẳn rất hài lòng với màn trình diễn của Rodriguez. Và lúc này người hâm mộ Real không mong gì hơn ngoài việc kỳ vọng cầu thủ 23 tuổi tiếp tục chơi với phong độ như thế vào cuối tuần này.

Xem lại màn trình diễn của James Rodriguez trong trận đấu với Basel:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục