Góc nhìn: Isco sẽ lại được “trao ấn”

19:34 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải là Khedira, không phải là Illarramendi, người có cơ hội nhiều nhất khi Modric chấn thương là Isco. Nếu xét ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, rõ ràng Khedira hay Illarra đều có sở trường hơn. Nhưng với Isco đang cho thấy anh đa năng đến lạ thường, Ancelotti có lẽ sẽ lại trao cơ hội cho Isco thể hiện mình.

Khi Real đang chạy tốt với sơ đồ 4-3-3, Bale bỗng dính chấn thương trong đợt tập trung cùng xứ Wales. Đó là cơ sở để cho Isco từ một người thừa bỗng trở nên hữu dụng. Từ 4-3-3, Ancelotti chuyển sang 4-4-2 với tuyến giữa gồm những cái tên Modric, Kroos, James và Isco. Vai trò hoàn toàn mới, vị trí xa lạ, nhưng Isco lại tỏa sáng rực rỡ ở vị trí đó. Tham gia phòng ngự tích cực, tấn công hiệu quả. Trước Socidad, Isco chơi tuyệt hay; trước Liverpool, anh là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất; trước Barca, Isco là “Man of the match”. Sau đó là những trận liên tiếp được đá chính, những lần được khen ngợi.

Isco sẽ làm tốt nhiệm vụ mà Modric để lại? Ảnh: Internet

Nhưng khi Bale trở lại, Isco lại là người phải hi sinh. Real chơi tốt khi không có Bale. Nhưng khi Bale khỏe mạnh, Ancelotti không thể (hoặc không dám) để một bản hợp đồng kỉ lục thế giới ngồi trên ghế dự bị. Bởi Bale cũng là một ngôi sao, cũng là một nhân tố chủ chốt trong sơ đồ của Ancelotti. Người thiệt thòi cuối cùng vẫn là Isco, dù anh đã thể hiện cực tốt.

Bây giờ, Modric chấn thương, cơ hội dành cho Isco lại được mở ra. Modric phải ngỉ thi đấu từ 3-4 tháng. Đây là một mất mát lớn với Real. Dù muốn dù không, Ancelotti phải tìm ra giải pháp thay thế. Isco đã cho thấy anh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ bên hành lang cánh trái. Bây giờ, nếu là ở trung tâm hàng tiền vệ, sao không thử đặt niềm tin nơi tiền vệ này? Isco bây giờ chịu khó phòng ngự hơn, không chỉ còn hay ở tấn công mà phòng ngự cũng rất tốt. Ở giữa sân luôn là khoảng không gian chật chội, cần một cầu thủ nhanh nhẹn và kĩ thuật, Isco đảm bảo được điều này. Xuất thân là một hộ công, nên nếu muốn phát động tấn công nhanh, Isco cũng sẽ làm được tốt.

Không có Modric chắc chắn Real sẽ có chuỗi trận khó khăn để tìm một mắt xích thay thế. Bởi không phải ngẫu nhiên mà Modric là một trong những cầu thủ có nhiều trận đá chính nhất cho Real kể từ đầu mùa. Dù là trong sơ đồ nào, Modric vẫn là một nhân tố không thể thiếu. Sự hòa nhập cực tốt của Kroos cũng có một phần công không nhỏ từ sự ổn định của Modric.

Để thay thế và hoàn thành nhiệm vụ tốt như Modric từng làm, quả thật là điều rất khó khăn. Nhưng với Isco đang khao khát thể hiện mình, không gì là không thể. Chặng đường dài còn ở phía trước, thời gian sẽ giúp Isco chứng minh tài năng của anh, hi vọng là như vậy.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục