Góc nhìn: Hãy công bằng với Seedorf

11:51 Thứ bảy 19/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bất chấp chuỗi thành tích ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp của AC Milan, tương lai của HLV Clarence Seedorf vẫn là một dấu chấm hỏi lớn, khi không ít thông tin cho rằng, ban lãnh đạp AC đang chống lại huyền thoại người Hà Lan.

Không sai khi nói rằng với vị thế, tên tuổi lừng lẫy một thời nhiều người sẽ không tin AC Milan đang xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Serie A và vật lộn trong cuộc chiến giành tấm vé tham dự Europa League.

Nhưng hãy đối mặt với thực tế, Milan cũng đang trong thời kì suy thoái hậu Massimiliano Allegri. Người thay thế Clarence Seedorf vẫn cần thêm thời gian để giúp đội bóng áo sọc đỏ đen thi đấu ổn định, đẹp mắt và hiệu quả.

Clarence Seedorf vẫn cần thêm thời gian để giúp đội bóng áo sọc đỏ đen thi đấu ổn định, đẹp mắt và hiệu quả. Ảnh: Internet

Thật khó có thể trách huyền thoại sống của AC Milan, Seedorf, khi ông chỉ mới tiếp quản vị trí huấn luyện viên tại San Siro. Dù có là phù thủy thì cựu tiền vệ của Milan cũng không thể vực dậy một AC Milan đang trong thời kì chuyển giao giữa các thế hệ ngay lập tức có được thành công. Thành tích 4 trận thắng liên tiếp gần đây được xem là sự ghi nhận những nỗ lực vực dậy AC của Seedorf.

Đáng ra thành tích đó Seedorf sẽ phải nhận được nhiều hơn nữa niềm tin cũng như sự ủng hộ của giới chóp bu Milan, nhưng sự thật lại không phải như vậy. Báo giới Ý đang loan tin rằng, cuộc tình Seedorf và Milan có nhiều khả năng sẽ chấp dứt khi mùa giải kết thúc sau mối bất hòa trong nội bộ đội bóng.

Mối quan hệ giữa Seedorf và giám đốc Galliani và một nhóm cầu thủ, trong đó có Montolivo, Christian Abbiati và Mattia De Sciglio đang bị đặt vào vòng nghi vấn khi có thông tin cho rằng ông Galliani đã ép HLV trẻ tuổi phải sử dụng Riccardo Montolivo ở trận đấu với Catania.

Nếu những thông tin trên đây là đúng sự thật thì đó quả là một sự bất công cực lớn đối với HLV Seedorf. Còn gì đau đớn hơn, tủi nhục hơn khi ở vị trí một HLV mà không thể quyết định trực tiếp nhân sự đội hình cho đội bóng khi có sự can thiệp trắng trợn từ một bàn tay khác. Một HLV giàu cá tính như Sedorf đâu thể dễ dàng chấp nhận điều đó. Nếu không thể tin nhau thì chia tay là cách tốt nhất.

Điều cần nhất với Seedorf không phải là kiểu cầm tay chỉ việc bảo ông phải làm thế này thế khác mà hơn hết là niềm tin và sự ủng hộ, thêm nữa là thời gian. Nếu không có được những điều đó thì rất khó để Seedorf hoàn thành sứ mệnh đưa AC Milan trở lại thời kì hoàng kim.

Do đó, xin hãy công bằng với Seedorf hơn!

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục