Góc nhìn của tôi: “Tình yêu” của Abramovich là có thật

13:15 Thứ hai 30/07/2012

Cách đây đúng 10 năm, khi tỉ phú Abramovich mua lại Chelsea từ chủ tịch Ken Bates với giá 120 triệu bảng, ông đã bị báo chí và dư luận phản đối dữ dội lắm. Nhưng 10 năm sau, người đàn ông giàu có này đã khiến tất cả phải thay đổi cách suy nghĩ của mình.

Ngày đó, Chelsea từ một đội bóng đang “chìm ngập” trong nợ nần bỗng chốc hóa “thiên nga”. Họ trở thành đội bóng giàu có nhất trên thế giới, nhờ sự “chống lưng” của ông chủ giàu có người Nga. Chính sự thay đổi quá nhanh đó của đội bóng thành London đã đặt họ dưới rất nhiều sự nghi ngờ của dư luận… Việc từ một đội bóng hạng trung ở Premier League, chỉ sau một đêm đã trở thành đại gia số 1 của đảo quốc Sương mù là điều mà có lẽ ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất của họ cũng không thể tưởng tượng được chứ đừng nói đến những khán giả trung lập.

Với túi tiền “không đáy” của chủ tịch Abramovich, Chelsea đã dễ dàng chiêu mộ thành công những ngôi sao hàng đầu thế giới lúc bấy giờ. Từ những Adrian Mutu, Hernan Crespo, Juan Veron… cho đến những Essien, Drogba, Sevchenko… Cùng với sự có mặt của những ngôi sao trên sân là ngôi sao sáng nhất trên băng ghế chỉ đạo, HLV Mourinho. Và đó chính là tiền đề để đội bóng thành London liên tiếp giành chức vô địch giải Ngoại hạng trong 2 năm 2005 và 2006.

Sau những thành công Abramovich vẫn “chung tình” với Chelsea. Ảnh: Getty.

Nhưng sự thành công của Chelsea đã không giành được những “ánh mắt thiện cảm” của đa số người hâm mộ và báo giới. Người ta không ngần ngại dùng những từ ngữ không được hay ho cho lắm để nói về đội bóng của Abramovich. Nào là “gã trọc phú mới nổi”, nào là “chỉ biết dùng tiền mua danh hiệu”… và sau những nhận xét có phần “miệt thị” đó là những dự đoán về tương lai của The Blues.

Người ta cho rằng việc ông chủ giàu có người Nga đầu tư vào Chelsea chỉ là niềm đam mê nhất thời, là cách để ông “rửa” những đồng tiền không mấy sạch sẽ của mình… và rồi họ đi đến kết luận: Nếu đến một ngày Chelsea giành được tất cả những vinh quang, thì ông Abramovich rất có thể sẽ từ bỏ bóng đá và lúc đó Chelsea chắc chắn phải… chết.

Nhưng cho đến lúc này, có thể thấy hóa ra tất cả đã nhầm. Bởi “tình yêu” của ông Abramovich với Chelsea là lớn hơn rất nhiều so với những gì mà rất nhiều người vẫn thường suy nghĩ.

Sau khi Chelseas có được chức vô địch Champions League trong mùa giải vừa qua, ông Abramovich vẫn cho thấy tình yêu của mình với đội bóng vẫn lớn như “thưở ban đầu”. Sau thành công ở mùa giải năm ngoái là công cuộc tái thiết đội hình đã ngay lập tức được tiến hành. Lần lượt những Marko Marin, anh em nhà Hazard và sắp tới ngôi sao trẻ Oscar sẽ là người tiếp theo cập bến Stamfod Bridge. Và có thể khẳng định công cuộc mua sắm của họ vấn chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều đó chứng tỏ tham vọng của ông chủ người Nga vẫn còn rất nhiều, và đó như là sự đảm bảo cho sự thành công của Chelsea trong thời gian sắp tới.

Mười năm trước Abramovich đến với Chelsea trong sự nghi ngờ của những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Đúng 10 năm sau ông đã cho thế giới câu trả lời “đanh thép” của mình. “Tình yêu” của ông với Chelsea được xuất phát từ đâu thì không ai biết, nhưng thứ “tình yêu” đó là có thật. Và với sự “chung tình” của ông chủ giàu có Chelsea vẫn sẽ tiếp tục được đảm bảo một cuộc sống “vương giả”…

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục