Góc nhìn: Cơm áo không đùa với khách thơ

08:42 Thứ tư 29/08/2012

Cách đây gần 4 năm, khi được VFF mời lên dẫn dắt ĐTQG, HLV Henrique Calisto đã lập tức chia tay CLB ĐT.LA để toàn tâm toàn ý vào công việc ở ĐTQG, đấy là chuyện rất bình thường. Nhưng hơn một năm sau, khi HLV Calisto đã “lấy số” thành công với chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 và bắt đầu cảm thấy “rảnh rỗi” vì có quá ít thời gian làm việc, ông Calisto lại đề nghị được “làm thêm” cho một CLB ở V-League, song không phải là ĐT.LA mà lại là HN.T&T.

Đây là chuyện có vẻ rất không bình thường, bởi nếu không có ĐT.LA và ông bầu Võ Quốc Thắng, HLV Calisto có thể mãi mãi chỉ là một HLV làng nhàng tại Bồ Đào Nha, chẳng bao giờ có cơ hội dẫn dắt ĐTQG và dĩ nhiên quên luôn chuyện được Chính phủ Bồ Đào Nha trao tặng Huân chương Công dân danh dự vì thành tích vô địch AFF Suzuki Cup 2008 cùng ĐTQG. Bởi thế nên nếu nghĩ tới việc kiêm nhiệm một CLB nào khác ngoài ĐTQG để không nhàn rỗi quá mức, đội bóng đầu tiên mà HLV Calisto nghĩ tới phải là ĐT.LA chứ không thể là HN.T&T, vốn chẳng có dây mơ rễ má gì với ông thầy người Bồ.

Trước sau như một, HLV Phan Thanh Hùng muốn kiêm nhiệm cả ĐTQG lẫn CLB HN T&T. Ảnh: V.S.I

Nhưng sẽ là rất bình thường nếu biết được rằng thực ra quan hệ giữa HLV Calisto với lãnh đạo CLB ĐT.LA đã rạn nứt khá nhiều từ trước khi ông trở lại ĐTQG lần thứ 2 vào tháng 3 năm 2008, mà nguyên nhân chủ yếu là do 2 bên không có tiếng nói chung trong việc đầu tư tiền của và tăng cường nhân sự cho đội bóng. Vì thế, lời mời từ VFF với HLV Calisto vào năm 2008 còn hơn cả một sự giải thoát, và giả sử khi ấy VFF có rộng rãi cho phép HLV Calisto “kiêm nhiệm” cả CLB ĐT.LA thì dám chắc HLV Calisto sẽ nói không, bởi ông thầy này đã quá chán ngán với cảnh mùa nào cũng phải “liệu cơm gắp mắm”.

Dông dài như thế để thấy không phải ngẫu nhiên mà ngày trước HLV Calisto lại thích “làm thêm” ở HN.T&T đến thế, và bây giờ HLV Phan Thanh Hùng vì bảo vệ chiếc ghế của mình ở HN.T&T mà sẵn sàng từ chối dẫn dắt 2 ĐTQG nếu như VFF trao cho vinh dự này kèm theo yêu cầu phải làm việc chuyên trách dài hạn và toàn thời gian cho ĐTQG.

Công bằng mà nói, thực ra cũng khó trách cứ HLV Phan Thanh Hùng khi ông thầy này lại kiên quyết đến cùng yêu cầu “kiêm nhiệm” với VFF, bởi nếu chỉ để dẫn dắt ĐTQG mà phải từ bỏ một chỗ làm “có điều kiện” như HN.T&T quả là chuyện rất khó nghĩ, nó khác hẳn với hoàn cảnh của HLV Calisto và ĐT.LA cách đây mấy năm.

Thôi thì có trách thì trách nền kinh tế vẫn chưa thoát khỏi khó khăn, khiến cho bóng đá VN bị ảnh hưởng nặng nề, và chẳng thành viên nào của đời sống bóng đá VN lại dám đặt suy nghĩ vượt qua chuyện cơm áo gạo tiền, như người ta vẫn nói: “Cơm áo không đùa với khách thơ” vậy!

Xuân Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục