Góc nhìn: Chelsea gặp khó khi vắng Diego Costa

07:46 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea vẫn đang thể hiện sức mạnh ở Premier League với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu đầu tiên. Phong độ thuyết phục đó của The Blues một phần là nhờ sự toả sáng của tân binh người Diego Costa. Thế nhưng ở mặt trận Champions League, đội bóng thành London đã không thể giành được ba điểm trọn vẹn trước Schalke 04. Đó là trận đấu mà Chelsea đã để chân sút Costa ngồi ngoài với vai trò dự bị, và giờ đây đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang cảm thấy sự phụ thuộc vào tiền đạo này hơn bao giờ hết.

Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng cũ của Diego Costa chính là Atletico Madrid, đội bóng thủ đô đã thi đấu rất ấn tượng và đi thẳng một mạch đến trận chung kết Champions League. Chỉ tiếc rằng Atletico đã không thể vượt qua được đội bóng láng giềng Real Madrid ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên đó cũng được xem là một mùa giải thành công và sự thành công đó không thể không kể tới những đóng góp của Diego Costa.

Chelsea gặp khó khi vắng Diego Costa

Costa ở Champions League năm ngoái thực sự là nỗi ác mộng với bất cứ đội bóng nào. Anh đã chơi rất hay và ghi được rất nhiều những bàn thắng quan trọng để có thể cùng với đội chủ sân Vicente Calderon vượt qua một loạt những đội bóng đáng gớm như AC Milan hay Chelsea. Chính vì màn trình diễn ấn tượng ở mùa bóng năm ngoái mà người ta đặt rất nhiều kỳ vọng vào kinh nghiệm thi đấu của Costa ở đấu trường danh giá nhất châu Âu sẽ giúp ích cho Chelsea đạt được kết quả cao vào mùa giải năm nay.

Thế nhưng ngay trong trận đấu mở màn ở Champions League năm nay, The Blues đã không điền tên chân sút Diego Costa trong đội hình xuất phát chính thức, và đây thực sự là một thiệt thòi rất lớn cho Chelsea. Lý giải cho điều này, huấn luyện viên Mourinho đã nói rằng: “Diego Costa đã trải qua giai đoạn tuyệt vời, sau đó, anh ta trở về tập trung ĐTQG, thi đấu với Pháp và chấn thương. Những gì xảy ra với tiền đạo này như rất nhiều cầu thủ khác. Vì vậy, tôi chẳng có gì để nói”.

Trong bối cảnh để chân sút chủ lực của mình ngồi ngoài, Chelsea đã buộc phải sử dụng đến chân sút lão tướng Didier Drogba. Sự lựa chọn này cũng là điều dễ hiểu bởi Loic Remy chưa đủ tầm để có thể gánh vác nổi hàng công của The Blues cũng như là anh ít khi được thi đấu ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như Cúp C1. Dẫu sao thì Drogba cũng có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League và chính anh đã từng giúp Chelsea vô địch ở giải đấu này.

Những gì diễn ra trên sân đã cho thấy rằng, Chelsea đã bế tắc như thế nào khi thiếu Diego Costa. 74 phút có mặt trên sân của Drogba không để lại quá nhiều dấn ấn, và thêm một lần nữa người ta thấy rõ vấn đề về tuổi tác của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Số lần chạm bóng của Drogba cũng rất ít với 32 pha chạm bóng.

Sau khi không thể nổ súng, Drogba đã bị thay ra và cầu thủ được chờ đợi nhất Costa đã được đưa vào sân, bên cạnh đó là sự xuất hiện của Remy. Mặc dù vậy thì với 15 phút ngắn ngủi trên sân, Costa cũng không thể giúp Chelsea có được chiến thắng đầu tay. Rõ ràng Mourinho có lý do để không sử dụng Costa ra sân ngay từ đầu. Dẫu sao thì mùa giải vẫn còn rất dài và ông không nên quá mạo hiểm với việc sử dụng người cầu thủ của mình.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục