Góc nhìn: Cái khó của ông Tuấn “con”

08:41 Thứ tư 22/05/2013

HLV Hoàng Anh Tuấn đang lèo lái con thuyền V.Hải Phòng đi đúng hướng. Một Hải Phòng với cái hồn Khánh Hoà đã chứng tỏ được sự lỳ lợm, chất quái của mình từ đầu V-League đến giờ và vị trí thứ 3 trên BXH hiện tại là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ. Nhưng ông Tuấn “con”, dù được tất cả yêu quý, vẫn có cái khó riêng.

Ở thời điểm này, V.HP của Hoàng Anh Tuấn có tiềm năng bay cao hơn so với K.KH ngày trước. Họ được sự hậu thuẫn từ lãnh đạo, sở hữu đội hình giàu sức chiến đấu cùng một hậu phương vững chãi, nên V.HP đủ sức “cất cánh hoá rồng”. Nhưng không phải mọi thứ đều chiều lòng ông Tuấn ‘con”.

V.HP của Hoàng Anh Tuấn có tiềm năng bay cao hơn so với K.KH ngày trước. Ảnh: Internet

Ngay từ lúc nhận lời về Lạch Tray, ông đã lường trước được những khó khăn mà mình có thể phải đối mặt. Đó là phải làm sao dung hoà được một Hải Phòng với cái hồn Khánh Hoà nhưng vẫn giữ được “chất” đất cảng trong đó. Có thể viện dẫn một câu chuyện thế này. Ở vòng đầu tiên, khi V.HP chơi không hề tồi và chỉ thua sít sao SLNA tại Vinh nhưng ông Tuấn vẫn bị “nhắc nhở’ vì trong đội hình xuất phát hôm ấy chỉ có mỗi Minh Châu là cầu thủ Hải Phòng.

Câu chuyện ấy nói lên rằng người Hải Phòng có thể hoá điên nếu như những “đứa con” của họ ít được trao cơ hội, cho dù năng lực chuyên môn nhiều lúc kém xa các cầu thủ gốc Khánh Hoà. Một bài toán khó cho ông Tuấn, khi ông không chỉ giải quyết vấn đề chuyên môn mà còn phải làm sao dung hoà được cái cũ và cái mới, cũng như làm hài lòng BLĐ đội bóng. Nhưng ông Tuấn là người rất khôn ngoan. Ông đã biết thức thời và làm hài lòng tất cả bằng việc vẫn giữ trong đội hình V.HP những cái tên như Minh Châu, Văn Nam hay Tiến Thành.

HLV Lê Thuỵ Hải từng thất bại ở đội bóng này khi dám loại bỏ những “quyền lực” ở Lạch Tray, mà điển hình nhất là Minh Châu. Chính sự cá tính và cái Tôi quá lớn của Hải “lơ” đã khiến ông phải trả giá đắt. Hoàng Anh Tuấn điềm đạm hơn, khéo léo hơn nên đã lựa chọn cho mình một cách tiếp cận mới, giải pháp ôn hoà, không làm buồn lòng binh sĩ. Ông Tuấn hay là ở chỗ đó!

Giữa muôn vài “cái khó”, Hoàng Anh Tuấn vẫn tự chọn cho mình được hướng đi phù hợp. Rõ ràng, vấn đề của V.HP mùa bóng năm nay nằm ở “cái đầu”. Chỉ cần “cái đầu” ấy được thông, không phiền muộn thì họ chính là một đối thủ đáng gờm với tất cả các đội bóng ở V-League năm nay. Vị trí thứ 3 trên BXH hiện tại không phải ngẫu nhiên mà có, và dù họ vừa để thua HN T&T trên sân nhà, nhưng không thể phủ nhận rằng đội bóng ấy đang tiến bộ từng ngày, biết đứng lên từ những thất bại trong quá khứ.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục