Góc nhìn: Bóng đá Argentina đang “khủng hoảng thừa” tiền đạo

23:56 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi nhiều đội tuyển hùng mạnh đang khao khát có một chân sút cừ khôi để giải quyết khâu ghi bàn cho đội bóng thì Argentina đang mắc phải vấn đề ngược lại. Đội bóng xứ Tango lại đang quá thừa mứa tiền đạo đến nỗi không biết gọi ai bỏ ai trong mỗi lần triệu tập đội tuyển.

Tre chưa già…

Sau khi lứa cầu thủ Gabriel Batistuta, Ariel Ortega hay Hernan Crespo giải nghệ, bóng đá Argentina lâm vào cuộc khủng hoảng tiền đạo đẳng cấp trong vòng vài năm khi thế hệ đầu 8x không có ai thực sự nổi bật. Chính vì thế, giai đoạn sau này đã nổi lên quá nhiều tiền đạo dẫn đến tình trạng họ đã là trụ cột từ khi còn rất trẻ.

Hiện nay người già nhất trong số này là Carlos Tevez, 31 tuổi, còn lại rất nhiều các chân sút khác đều đang ở độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp. Đó là những Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero hay Ezequiel Lavezzi, họ chỉ mới khoảng 27 hay 28 tuổi và đều được đánh giá là những tiền đạo ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Họ còn có thể duy trì phong độ trong nhiều năm nữa.

Chính vì sự thừa mứa này trong mỗi lần triệu tập đội hình không ít các chân sút đã bị bỏ rơi mặc dù nếu mang một quốc tịch khác gần như họ nghiễm nhiên sẽ có một suất đá chính và được coi là niềm hy vọng lớn lao của đội bóng. Nhưng đó chưa phải là tất cả, vẫn còn một lớp thế hệ kế cận cũng rất tuyệt vời sẽ còn khiến ban huấn luyện của Argentina đau đầu hơn.

Măng đã mọc

Đó chính là những cầu thủ thuộc thế hệ đầu 9x, đa số những cầu thủ này đang thi đấu rất bùng nổ và tỏa sáng ở Serie A. Nhưng việc ĐTQG Argentina đang có những “cây đa, cây đề” khiến con đường thi đấu quốc tế của họ dự báo sẽ gặp phải rất nhiều trắc trở và chông gai.

Có thể kể ra những cái tên đang làm mưa làm gió ở Calcio, đó là Paulo Dybala, ngôi sao của Palermo đang được rất nhiều đại gia chào mời và thèm khát bởi tài năng vượt tuổi của chân sút sinh năm 1993 này. Đó là bộ đôi Mauro Icardi và Rodrigo Palacio của Inter Milan.

Ngoài ra có thể kể đó, Luciano Vietto hiện đang khoác áo Villarreal. Mặc dù không cao nhưng Vietto sở hữu những phẩm chất quý giá nhất của một cầu thủ Nam mỹ đó là sự nhanh nhẹn, thông minh và kỹ năng rê dắt bóng lắt léo tuyệt vời. Sự điềm tĩnh và lạnh lùng trong dứt điểm của chân sút 22 tuổi này cũng khiến nhiều người kinh ngạc.

Chỉ chừng đó cái tên nổi bật nhất thôi đã để đủ thấy được sự thừa mứa nghiêm trọng như thế nào ở hàng công của ĐTQG Argentina hiện nay. Nhưng dù sao đó là một sự “khủng hoảng thừa” dễ chịu bởi nó sẽ giúp tăng tính cạnh tranh mạnh mẽ giữa các cầu thủ và càng giúp đoàn quân của Gerardo Martino thêm hùng mạnh mà thôi.
 

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục