Góc nhìn: Bayern Munich vẫn còn 'giấu bài'

10:23 Thứ năm 13/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù bị Arsenal cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay tại thánh địa Allianz Arena nhưng có vẻ như đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chưa đá hết sức mình. Đơn giản, chặng đường tại Champions League vẫn còn rất dài và nhiều đối thủ đáng ngại đang chờ họ phía trước.

Bayern Munich bước vào trận lượt về với tâm lý vô cùng thoải mái bởi họ đã dành lợi thế khá lớn ở lượt đi tại sân Emirates. Khoảng cách 2 bàn thắng cùng lợi thế sân nhà Allianz Arena đủ để họ chơi tự tin trước một Arsenal vào thế đường cùng. Lối chơi chậm, chắc và giữ nhịp tốt đã giúp cho họ dễ dàng kiểm soát thế trận. Rõ ràng, HLV Pep Guardiola có lý khi không cho các học trò chơi hết mình. Bởi những đối trọng thực sự đang ở phía trước như Real Madrid, PSG hay Barca… và họ cần giữ “chiêu bài” cho riêng mình.

Bayern Munich quá mạnh so với Arsenal. Ảnh: Internet

Rất nhiều thông số chứng minh Bayern Munich vẫn chưa đá hết mình trước Arsenal dù họ cầm bóng nhiều. Nhìn cái cách chơi bóng trên sân nhà, người hâm mộ phần nào tháo hiểu ý đồ chơi bóng mà Pep muốn triển khai: Không tấn công chỉ muốn kiểm soát bóng nhằm đưa trận kết thúc với kết quả có lợi. Thực tế, tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 67%, gấp đôi Arsenal 33% đã nói lên tất cả. Chính sự yếu kém nơi hàng thủ cũng như hàng tiền vệ đã cho phép Hùm xám dứt điểm nhiều. 14 cú sút, một hiệu số quá kinh khủng mà đội bóng chủ nhà dành cho đội khách. Chính sự kinh nghiệm của Pep đã khiến Pháo thủ không tài nào dâng lên cao tấn công.

Có thể hơi mang tính chủ quan, nhưng rõ ràng là Bayern Munich quá mạnh so với Arsenal bất chấp kết quả hòa 1-1. Chưa kể, việc chiến lược gia người Tây Ban Nha lần lượt rút những trụ cột như Ribery, Goetze ra sân đã phần nào nói lên tất cả. Hơn hết, bản thân Bayern Munich cũng đã lỡ cơ hội ngon ăn khi người vào sân Mueller đã hóng quả 11m dù chơi rất thoải mái. Ở trận đấu này, đội chủ sân Allianz Arena triển khai lối kiểu “banh ma” chứ không tấn công dồn ép đối phương. Sự bình tĩnh và không tốn quá nhiều sức nhưng vừa đủ để dành một kết quả có lợi chính là ý đồ của Pep.

Pep Guardiola có lý khi cho các học trò đá như vậy. Ông thừa hiểu ai mới là đối thu đáng ngờm thực sự của mình tại Champions League mùa này. Và rõ ràng, xét về mọi khía cạnh thì Pháo thủ không phải điều gì đó khiến Hùm xám phải đáng ngại. Người ta hiếm thấy khi nào Bayern bị bắt bài hay thiếu phương án tấn công. Có chăng chỉ là khi họ không thực sự muốn dồn lên áp đảo đối thủ. Hàng tiền vệ mà đội bóng Đức đang sở hữu rõ ràng là mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Và so với đoàn quân của Wenger thì không thấm vào đâu.

Đúng là Bayern Munich đang "dấu bài” tại lượt về vòng 1/8 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Pep thừa hiểu mọi ông lớn đều đang theo dõi họ trình diễn trên sân để tìm phương án phong tỏa. Và không dại gì mà cựu chiến lược gia của Barca cho các học trò đá hết mình. Đơn giản, kết quả chung cuộc 3-1 là đủ để họ thẳng tiến đến vòng tứ kết.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục