Góc nhìn: Ba cầu thủ M.U hưởng lợi nhất nhờ tài năng của Daley Blind

14:25 Thứ sáu 12/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù không phải là một bản hợp đồng hào nhoáng như Angel Di Maria hay Radamel Falcao, tuy nhiên Daley Blind cũng đã khiến M.U phải bỏ ra số tiền 14 triệu bảng để đưa anh về với Old Trafford. Ngoài ra, sự có mặt của Blind được giới chuyên môn đánh giá là một bổ sung quan trọng đối với bầy “Quỷ đỏ” vào lúc này khi mà tuyến tiền vệ của họ vẫn đang là vấn đề còn tồn tại suốt vài mùa giải gần đây. Bên cạnh đó, một sộ các ngôi sao của M.U chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ phong c

1. Marcos Rojo


Tân binh người Argentina nhiều khả năng sẽ được HLV Louis Van Gaal sử dụng ở vị trí trung vệ trái trong hệ thống phòng thủ 3 người của Man United, cùng với Phil Jones và Chris Smalling. Với điều này hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” trông có vẻ đã chắc chắc hơn rất nhiều nếu như so với việc để Jonny Evans hay Tyler Blackett thi đấu ở trên sân.

Là một hậu vệ với điểm mạnh là sở hữu tốc độ và thể lực dồi dào, lối chơi không ngại va chạm, quyết đoán và dũng mãnh, Rojo còn có khả năng bứt phá, tham gia tấn công cực tốt. Đó là hình ảnh giúp Rojo làm nên “tiếng tăm” tại World Cup trong vai trò là một hậu vệ cánh công thủ toàn diện. Do vậy với Daley Blind chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, người có xu hướng hoạt động lùi sâu chếch bên phía cánh trái sẽ ngay lập tức có thể linh hoạt hoán đổi vị trí với Rojo nếu như tuyển thủ người Argentina dâng cao về phía trước, khi cần Blind có thể chơi như một hậu vệ. Do đó Blind và Rojo nhiều tiềm năng để trở thành bộ đôi vô cùng ăn ý giúp tuyến giữa và hàng hậu vệ của M.U được vận hành một cách nhịp nhàng giữa tấn công và phòng ngự.

2. Radamel Falcao


Ở mùa giải trước, Blind chỉ vắng mặt trong 5 trận ở giải đấu cao nhất của Hà Lan. Theo thống kê anh đã tạo ra được 37 cơ hội rõ ràng cho các đồng đội, nhiều hơn bất kỳ tiền vệ nào của M.U. Đây là một con số đủ để nói lên tài năng của Blind khi chủ yếu anh chỉ thi đấu như một tiền vệ phòng ngự. Với những đường chuyền vượt tuyến vô cùng sắc sảo từ phần sân nhà, Blind sẽ đem đến sự thích thú cho Falcao – một sát thủ nổi tiếng với khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm một chạm tuyệt hay.

Falcao mùa này đã ghi 2 bàn thắng trong 3 trận đấu cho Monaco, với những pha dứt điểm có độ chính xác lên đến 67% và tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng là 66,7%. Với độ bén chết người của Falcao, Blind có thể yên tâm thỏa sức sáng tạo ra những pha kiến thiết ngoài sức tưởng tượng của mình. Có thể nói M.U đang nắm trong tay một thứ vũ khí có tính đột biến và sát thương rất cao với cặp Daley Blind – Radamel Falcao.

3. Robin van Persie


Gánh nặng tuổi tác và chấn thương đang đè nặng lên đôi chân có hồ sơ bệnh án dày đặc của Persie, do đó không có gì ngạc nhiên khi chân sút người Hà Lan không thể hiện được nhiều trong vài trận đấu gần đây của Manchester United. Lúc này với sự xuất hiện của Falcao, tương lai của Persie tại Old Trafford là rất mù mịt, chí ít là cho đến hết mùa giải này. Chắc hẳn tiền đạo 31 tuổi không muốn pha bay người như “Superman” trong trận đấu với Tây Ban Nha tại World Cup là hình ảnh đáng nhớ cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Do đó với Blind, người đã giúp cho Persie tạo nên khoảnh khắc tuyệt vời đó lại tiếp tục có thể cứu vãn sự nghiệp của cựu Pháo thủ ở mùa giải năm nay.

Vẫn có nhiều khả năng để Van Gaal lựa chọn cả Persie và Falcao cùng ra sân trong sơ đồ 3-5-2. Cũng như đối tác mới Falcao trên hàng công, Persie luôn biết cách tạo nên sự khác biệt với những pha vô lê một chạm sấm sét đã trở thành thương hiệu của mình. Daley Blind sẽ tái hiện ở hàng tiền vệ M.U những chân chuyền dài đẳng cấp, còn Persie được chơi bóng với niềm cảm hứng mạnh mẽ nhất ở giai đoạn xế chiều của sự nghiệp.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục