Góc nhìn: Arsenal liệu có cần William Carvalho?

21:46 Thứ hai 12/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal từ lâu đã muốn có William Carvalho. 

Carvalho là một tiền vệ trung tâm khá xuất sắc. Ảnh internet.

Mấy mùa giải gần đây, điểm yếu thấy rõ nhất của Arsenal không gì khác chính là vị trí tiền vệ phòng ngự. Một tiền vệ mỏ neo kiểu Patrick Vieira là điều Arsenal còn thiếu vì thế, nhiều lần thầy trò HLV Wenger đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Với lý do đó, Arsenal đã truy lùng khắp châu Âu để tìm ra một cái tên khả dĩ nhất tuy nhiên đều không thành công, điển hình nhất là việc vuột mất Morgan Schneiderlin vào tay Manchester United. Trong khi đó, thương vụ William Carvalho vẫn đi vào bế tắc.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may. Francis Coquelin bất ngờ trưởng thành vượt bậc là hiện đã là nhân tố không thể thiếu trong đội hình. Từ mùa giải trước đến nay, Coquelin ít nhiều giải quyết được bài toán khu trung tuyến, chỉ có điều tiền vệ người Pháp vẫn cần thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Chiều hướng ngược lại, tiền vệ William Carvalho bất ngờ khẳng định muốn đầu quân cho Arsenal. Vậy đây có phải là giải pháp tối ưu nhất cho HLV Wenger? Dù vậy, thống kê chỉ ra rằng, Coquelin xứng đáng được lĩnh ấn tiên phong và chưa chắc Carvalho có thể chơi tốt ở Premier League.

Nhưng đừng quên, Arsenal đã có Coquelin. Ảnh internet.

Mùa giải năm ngoái, Carvalho ra sân 2443 phút cho Sporting Lisbon, giành chiến thắng 61 cú tắc bóng, đạt tỷ lệ 86%. Trong khi đó, anh có 57 lần giải nguy những pha bóng nguy hiểm và tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng khá ấn tượng với 82%. Mọi thông số đều rất tốt nhưng sẽ là quá vội vàng nếu không nhìn qua màn trình diễn của Coquelin.

Theo đó, chỉ ra sân vỏn vẹn 1663 phút, Coquelin vẫn kịp có đến 59 cú tắc bóng thành công, tỷ lệ đạt 82%. Ngoài ra, Coquelin có đến 79 pha bóng giải nguy, đồng thời đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 86%. Không hề kém cạnh so với Carvalho.

Như vậy, rõ ràng Coquelin đang ngày càng trưởng thành hơn, hoàn toàn có thể là trụ cột nơi hàng tiền vệ của Pháo thủ. Với Carvalho, môi trường Premier League khắc nghiệt không có gì đảm bảo cho anh sẽ thành công. Không những thế, giá trị của Carvalho không hề rẻ một chút nào.

Thanh Hải | 21:30 12/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục