Góc nhìn: Arsenal đang cần Oezil tỏa sáng hơn bao giờ hết

17:38 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước phong độ nghèo nàn của Mesut Oezil trong đầu mùa bóng năm nay, HLV Arsene Wenger vẫn hết mực bào chữa và lên tiếng cho rằng cầu thủ người Đức cần có thêm thời gian để chứng tỏ bản thân. Tuy nhiên, mọi thứ cho thấy Arsenal đang cần Oezil tỏa sáng hơn bao giờ hết, trước mắt là trận chiến với Aston Villa.

Là một người luôn kiên định và kiên nhẫn trong việc mài giũa cầu thủ thì HLV Wenger lên tiếng bảo vệ Oezil là điều rất bình thường. Thực tế, tiền vệ người Đức thi đấu không tốt cũng có phần lỗi lớn về chiến thuật và cách dùng người ở hiện tại của chiến lược gia người Pháp. Nhưng dù muốn hay không thì HLV Wenger cần đánh thức khả năng chơi bóng thiên tài của Oezil trở lại ngay lập tức để đưa Arsenal bước ra khỏi khủng hoảng ở hiện tại.

Mùa bóng năm nay, Arsenal được kì vọng sẽ gặt hái thành công khi có những thành quả nhất định trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, Pháo thủ đã trải qua ba trận đấu không biết thắng ở Premier League 2014/15, thua toàn diện trước Dortmund ở Champions League ở hồi giữa tuần. Đó thực sự là những tín hiệu đáng lo ngại cho CĐV Arsenal so với sự lạc quan ban đầu trước khi mùa bóng khởi tranh. Thậm chí, mọi thứ cho thấy Pháo thủ đang có những trục trặc nhất định về mặt con người lẫn lối chơi mà HLV Wenger đang vận hành.

Lẽ ấy, với tư cách là bản hợp đồng kỉ lục của Arsenal thì Mesut Oezil chính là ngôi sao được kì vọng nhất sẽ bùng nổ để giúp đội nhà vượt qua áp lực chiến thắng đang tồn đọng. Đó cũng là điều hoàn toàn hợp lí khi tiền vệ người Đức chưa bao giờ chơi thăng hoa tột cùng trong màu áo Arsenal như thời còn ở Real Madrid. Ngược lại, Oezil thường gây thất vọng trong những lúc được CĐV Arsenal kì vọng nhất. Một nghịch cảnh mà có lẽ bản thân tiền vệ người Đức không hề muốn xảy ra.

Nên nhớ rằng, HLV Wenger vẫn chưa bao giờ trách cứ Oezil, bất kể phong độ của anh có ra sao đi chăng nữa. Giáo sư vẫn luôn tin tưởng tuyệt đối và không ngừng thử nghiệm Oezil ở những vị trí khác nhau trên hàng công. Mục đích cuối cùng là để tiền vệ người Đức có thể tỏa sáng rực rỡ như sự kì vọng của CĐV Arsenal – những người đã sướng đến phát khóc khi biết tin đội nhà chiêu mộ thành công Oezil ở kì chuyện nhượng mùa Hè hồi năm ngoái.

Bây giờ là lúc Oezil cần phải chứng bản thân trong bối cảnh mà Arsenal đang rất cần một sự khác biệt để trở lại với những mục tiêu ở đầu mùa bóng đặt ra. Cụ thể, trước mắt thì Arsenal cần phải chiến thắng hiện tượng Aston Villa – đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với thành tích 3 trận thắng và 1 trận hòa sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trên hết, Aston Villa có một lối chơi vô cùng khó chịu với những pha phản công sắc bén và tổ chức thủ cực kì kín kẽ, trận thắng trước Liverpool là minh chứng rõ nhất. Vì vậy, Arsenal muốn chiến thắng thì cần Oezil thi đấu xuất sắc để tung ra những đường chuyền quyết định xé tang hàng thủ đối phương…

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục