Góc nhìn: Ancelotti có quyền quyết định số phận Casillas ở Real Madrid

11:41 Thứ năm 22/08/2013

Khi Jose Mourinho ra đi, nội bộ của Real Madrid tưởng được bình yên sau vụ lùm xùm liên quan đến việc Iker Casillas dự bị. Bây giờ vụ việc đó lại tiếp diễn dưới thời Carlo Ancelotti sau vòng mở màn Liga 2013/14. Iker Casillas phải ngồi trên ghế dự bị cho Diego Lopez. Liệu Ancelotti có đạp lên vết xe đổ của Mourinho?

Khoan hãy bàn đến chuyện đúng sai giữa Ancelotti và Casillas, một lần nhìn lại trong quá khứ thì phòng thay đồ của Real Madrid luôn xuất hiện “quyền lực đen”, với những người đội trưởng nổi tiếng người Tây Ban Nha. Điển hình nhất là vụ đội trưởng Fernando Hierro và HLV Vicente del Bosque vào năm 2003.

Lúc đó, Real Madrid dành hiệu Liga không lâu thì HLV Vicente del Bosque bị sa thải với lý do không thích hợp với đội bóng. Tuy nhiên vụ việc này đầu dây mối sợi là do HLV này cho Hierro dự bị sau khi Real Madrid đã vô địch. Khi đó, Hierro là người đứng đầu phòng thay đồ Real Madrid, dù đội bóng này có một thiên hà ngôi sao.

Ancelotti đã cho Casillas dự bị. Nguồn Internet

Câu chuyện gần nhất thì chúng ta điều đã biết, Mourinho ra đi vì Iker Casillas dự bị cho Diego Lopez ở nửa cuối mùa bóng. Dù trước đó, Mourinho đã đẩy được đội trưởng Raul Gonzalez ra đi. Những người đội trưởng ở Real Madrid luôn có quyền hành rất lớn, đặc biệt là các cầu thủ Tây Ban Nha. Khi có sự liên kết với nhau từ đời đội trưởng này sang đời đội trưởng khác, thứ quyền lực trao ngôi cho nhau.

Tuy nhiên, vụ Carlo Ancelotti đẩy Casillas lên băng ghế dự bị là hoàn toàn hợp lý. Diego Lopez đã tập luyện cùng đội bóng trong những ngày đầu HLV Ancelotti đến, còn Casillas chỉ mới tập được hơn 20 ngày. Rõ ràng, tính công để thưởng phạt, Casillas xứng đáng lên ghế dự bị cho Diego Lopez siêng năng và chơi rất hay ở nửa cuối mùa trước.

Thêm một lý do khác, Ancelotti có thể làm theo cách của Mourinho, khi “người đặc biệt” mới về, lợi dụng tình cảnh ban đầu ra oai để khai trừ Raul Gonzalez. Lúc này, Ancelotti cũng mới đến. Real Madrid cần ông hơn là cần Casillas nên có quyền tự quyết. Dù cho ngôi sao này có là tượng đài ở Real Madrid, bất đắc dĩ thì Ancelotti làm luôn như Mourinho, đẩy Casillas ra đi như Raul Gonzalez.

Thực sự, nếu Ancelotti muốn thành công ở Real Madrid thì ông phải nắm quyền ở phòng thay đồ. Bằng không, Casillas sẽ lại khiến ông giống như Mourinho, phải ra đi trong cay đắng. Vậy đợi gì nữa, Carlo Ancelotti? Giờ là lúc thích hợp để bình ổn nội bộ, sau đó tiến tới thành công!

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục