Góc M.U: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

17:13 Thứ sáu 24/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù chưa qua tới tháng 2, nhưng mùa giải này của Man United xem như đã kết thúc sau trận thua trước Sunderland ở Capital One Cup. Có thất vọng, có đớn đau bao nhiêu thì những ai yêu mến Quỷ đỏ đều phải chấp nhận thực tế chua chát này, dù muốn hay không cũng không thể thay đổi hiện tại. Nhưng cuộc sống luôn vận động, Man United có thể thay đổi tương lai để không giống như thế này.

Tại Manchester, hiện tại có một điều rất lạ là dù Quỷ đỏ đang thi đấu bết bát, gần như biết trước sẽ trắng tay trong mùa giải này nhưng đông đảo CĐV chỉ phản đối giới chủ CLB và vẫn ủng hộ David Moyes. Đây là nguồn động viên vô cùng lớn đối với Man United khi ở Old Trafford bây giờ không phải là một Sir Alex quyền uy và bản lĩnh. Với nguồn cổ động viên trung thành như vậy, sẵn sàng đứng về phía CLB trong mọi hoàn cảnh, sẽ có giá trị lớn lao vô cùng. Đó là một nguồn thu ổn định giúp Man United có thêm tài chính, và là sự khích lệ mạnh mẽ về mặt tinh thần. Khi các cầu thủ ra sân, họ phải ý thức được mình nên làm gì để không phụ lòng của hàng vạn người luôn ủng hộ họ. Có “cầu thủ thứ 12 đó”, Man United đã có một nề tảng để tính chuyện tương lai.

Và ngày mai sẽ bắt đầu bằng bảng hợp đồng của Juan Mata. Tuy tiền vệ người Tây Ban Nha chưa chính thức đến Old Trafford nhưng khoảnh khắc ấy chắc chỉ được tính bằng phút bằng giây. Chưa dám khẳng định Mata sẽ sớm thành công tại Manchester, nhưng chắc chắc đây là sẽ một cú hích thực sự tạo luồng gió mới cho Nhà hát của những giấc mơ, và tạo sức bậc mới cho những cầu thủ hiện tại trút bỏ sức ì mệt mỏi đeo nặng bao lâu nay.

Còn sống là còn hy vọng, và thật sự chưa phải là dấu chấm hết cho Quỷ đỏ. Ảnh: Intetnet

Trong công cuộc tương lai ấy không thể không kể đến những con người thuộc hai thế hệ và họ sẽ đóng vai trò xương sống cho một Man United tràn đầy sức mới. Đó là De Gea trong khung thành, là Phil Jones ở trung tâm hàng phòng ngự, tuyến trên sẽ là Adnan Januzaj, Rooney và Persie. Chelsea đã đồng ý bán Mata mà không kèm theo Rooney. Ở lại Old Trafford, Rooney vẫn giữ được vai trò quan trọng, vẫn được đãi ngộ và được đông đảo CĐV yêu mến. Bên cạnh đó, Robin van Persie sẽ trở lại sau thời gian “ngủ đông”. Cả hai đều đang độ chín về tài năng, và đều góp phần cho những thành công của Man United, nên chúng ta tin rằng, khi họ trở lại và chuyên tâm cho CLB thì Quỷ đỏ sẽ mạnh lên. Cùng với hai người đàn anh, De Gea, Phil Jones và nhất là Januzaj sẽ có thêm nhiều tự tin và cơ hội tỏa sáng. Những gì họ đã thể hiện sẽ đảm bảo một tương lai tốt đẹp tại Old Trafford.

Để ngày mai tốt đẹp cần lắm việc xác định mục tiêu từ bây giờ. Capital One Cup, FA cup đã tiêu tan, Premier League đã bị bỏ quá xa, còn Champions League thì dường như quá tầm, cho nên Man United cần biết mình nên tập trung vào điều gì. Đó là một vị trí trong top 4 nhằm có được chiếc vé dự Champions League năm sau. Việc được tham dự sân chơi lớn nhất châu lục cấp CLB không chỉ giúp Man United lấy lại được danh tiếng mà sẽ có thêm nguồn thu đáng kể và tạo sức hút các ngôi sao khác tìm đến. Tuy khả năng bảo vệ ngôi vương của United gần như đã không còn nhưng để có một chỗ trong top 4 là hoàn toàn có khả năng khi hiện tại họ chỉ cách vị trí này (Liverpool) là 6 điểm, trong khi mùa giải còn rất dài. Đây được xem là canh bạc cuối để cứu vớt chút danh dự cho các nhà ĐKVĐ.

Man United không thể chết một cách dễ dàng, dù cho có bị phế ngôi cũng phải trong thế ngẩng cao đầu. Còn sống là còn hy vọng, và thật sự chưa phải là dấu chấm hết cho Quỷ đỏ. Họ có những cơ sở để tạo niềm tin cho ngày mai. Nhưng để có ngày mai ấy, phải phấn đấu từ ngày hôm nay.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục