Góc M.U: Blackett đã bước qua một quãng đường thật dài

21:31 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cũng giống như Adnan Januzaj ở mùa giải trước, cái tên đầy lạ lẫm Tyler Blackett giờ đây đang dần trở nên quen thuộc hơn với các fan hâm mộ Manchester United. Không thể gọi Blackett là một hiện tượng bởi những gì sao trẻ thể hiện vẫn đang còn rất khiêm tốn. Nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, tinh thần tập luyện chuyên nghiệp và bền bỉ, Blackett đã bước qua một quãng đường thật dài trong giấc mơ đạt đến tầm vóc của một ngôi sao.

Khi đặt chân đến Old Trafford, với mục đích cần biết những gì đang nắm trong tay và là người có khuynh hướng đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, chiến lược gia người Hà Lan đã tạo cơ hội cho các “viên ngọc thô” được ra sân trình diễn và Blackett là một trong số đó. Rất biết chắt chiu những gì mình nhận được, bằng sự tự tin của một chàng trai tuổi đôi mươi đầy háo thắng, Blackett đã ghi được những điểm số ấn tượng trong con mắt của Van Gaal.

Có thể nói ông trời không phụ lòng ai bao giờ, sự kiên nhẫn và cố gắng của Blackett đã được đền đáp. Trong bối cảnh, hàng thủ của M.U gặp khủng hoảng khi mà Evans, Phil Jones và Smalling thay nhau gặp chấn thương, Van Gaal đã không ngần ngại trao ấn tín vào tay Blackett. Và đều đặn hàng tuần, sao trẻ ra sân như thể một trụ cột quan trọng của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên dưới một giải đấu vô cùng khắc nghiệt như Premier League, Blackett đã không thể giữ vựng được sự tự tin vốn có. Những sai lầm đã liên tiếp xuất hiện. nhưng đây là vấn đề không có gì lạ đối với một tài năng trẻ chỉ mới 20 tuổi, còn quá non kém về kinh nghiệm như Blackett.


Sau thất bại 5-3 đầy bàng hoàng trước Leicester City vào cuối tuần, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích Louis van Gaal không thương tiếc khi ông đã quá mạo hiểm với phương án Blackett và dẫn đến việc phải gánh chịu hậu quả to lớn. Nhưng phải công bằng mà nói, ngoài sai lầm lớn nhất là để Jamie Vardy vượt qua và phải nhận thẻ đó vì truy cản trái phép trong vòng cấm, trận thua tan nát này không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Blackett khi mà hệ thống phòng ngự của M.U đã gặp vấn đề và tất cả các cầu thủ đều thi đấu không tốt.

Blackett sẽ phải nghỉ thi đấu vào cuối tuần này và sau sức ép từ dư luận, liệu không biết rằng Louis van Gaal có còn tiếp tục để Blackett đá chính nữa hay không. Nhưng dẫu sao , cầu thủ trẻ vừa trải qua một khoảng thời gian vô cùng quý báu và gặt hái được những giá trị to lớn. Chiến thắng 4-0 của M.U trước Queens Park Ranger hai tuần trước là một minh chứng rõ nhất về tiềm năng phát triển đầy xán lạn của Blackett. Blackett đã có được 97 đường chuyền kèm theo tỷ lệ chính xác lên đến 97,9%. Cùng theo một hiệu suất thi đầu đầy năng nổ và tích cực.


So với những “đồng môn” cùng trang lứa trưởng thành từ lò đào tạo Carrington danh tiếng, những người đang có tương lai vô cùng lênh đênh khi mà Manchester United đang dần thay đổi chính sách phát triển dựa trên việc dùng sức mạnh tài chính nhằm đưa về sân Old Trafford những bản hợp đồng đắt giả nhất trên thế giới. Thì Blackett, sao trẻ sẽ đáo hạn hợp đồng với Manchester United vào cuối mùa giải này đang đứng trước cánh cửa tươi đẹp, với lòng tin của Van Gaal, chuyện Blackett được gia hạn có lẽ cũng không phải điều gì lạ bởi thực chất Blackett dường như đang rất ăn khớp với tư duy bóng đá của ông thầy người Hà Lan.

Và mới đây, có thông tin cho rằng HLV Roy Hodgson của Tam sư đang để ý tới Blackett và có ý định triệu tập sao trẻ lên “ăn cơm tuyển”. Đó là một niềm tự hào đối với bất kỳ cầu thủ nào và đặc biệt với một cầu thủ đang còn sống chung với gia đình như Blackett. Nếu như điều đó trở thành sự thực thì ba tháng kể từ khi được khoác lên chiếc áo đội 1 của M.U, dù chỉ là một khoảng thời gian ngắn nhưng quả thực Black đã bước qua một quãng đường rất dài.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục