Góc M.U: Bay cao với bộ ba Herrera - Fellaini - Mata

16:54 Thứ tư 03/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bộ ba tiền vệ khiến M.U phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng lên đến gần con số 100 triệu bảng là Herrera – Fellaini – Mata đang ngày càng chứng tỏ được sự ăn ý khi được kết hợp cùng nhau, qua đó liên tiếp mang về chiến thắng cho bầy “Quỷ đỏ”.

 Bộ ba Herrera - Fellaini - Mata đang đạt phong độ rất cao. Ảnh: Internet.

Cơn bão chấn thương liên tục hoành hành tại Old Trafford ở mùa giải năm nay, khiến cho tân HLV Louis Van Gaal không thể có được một đội hình ổn định. Tuy nhiên đó lại là điều kiện tốt để dàn sao có giá trị chuyển nhượng khổng lồ của ông thay vì một số bị lãng phí trên băng ghế dự bị, thì đã có cơ hội để chứng tỏ bản thân mình dưới triều đại của chiến lược gia người Hà Lan.

Đó là những câu chuyện khác nhau giữa Herrera, Fellaini và Juan Mata. Trước đó, trong khi Fellaini bị Van Gaal “bỏ quên”, thì Juan Mata từng được trao cơ hội ở giai đoạn đầu mùa, nhưng bị đánh giá là không phù hợp với triết lý bóng đá của HLV lão luyện này. Còn Herrera đã đem lại một sức sống mới cho hàng tiền vệ M.U bằng lối chơi thông minh sắc sảo. Nhưng trớ trêu trong lúc đang đạt phong độ cao, Herrera lại tiếp tục dính phải chấn thương như hồi đầu mùa, và bị Fellaini lấy mất suất đá chính.

Nói chung, cả ba đều đã có những khoảng thời gian dài phải ngồi trên băng ghế dự bị, và họ gặp được nhau trong trận đấu với Hull City ở cuối tuần trước. Phút thứ 14, Angel Di Maria không thể tiếp tục thi đấu và Van Gaal buộc đã phải tung Herrera vào sân. Kể từ lúc này, các fan hâm mộ “Quỷ đỏ” thấy được một sự kết hợp vô cùng hiệu quả giữa bộ ba tiền vệ đắt giá.

Với lão tướng Michael Carrick chấn giữ vị trí thấp nhất nơi hàng tiền vệ, Herrera - Fellaini - Juan Mata sát cánh bên cạnh nhau và tạo ra một hiệu suất thi đấu cực kỳ ấn tượng. Bộ ba này giúp M.U giành quyền kiểm soát thế trận từ đầu cho đến khi trong tài thổi còi kết thúc trận đấu, rất ít cơ hội để Hull có thể đoạt được bóng. Trong khi Fellaini tích cực di chuyển khắp mặt sân thì Mata và Herrera liên tục hoán đổi vai trò cho nhau ở phía sau hàng tiền đạo, gây ra vô số khó khăn cho hàng thủ Hull City.

Do đó, sự vắng mặt của đội trưởng Rooney trong trận đấu với Stoke City đêm qua, đã không còn là vấn đề quá lớn đối với khả năng tạo ra sát thương của bầy “Quỷ đỏ”. Mà hơn nữa, nó còn lại trở thành sân khấu riêng dành cho Herrera - Fellaini - Juan Mata. Bàn thắng mở tỷ số của Fellaini là minh chứng rõ nét nhất về sự ăn ý của bộ ba tiền vệ. Phút thứ 21, Mata mở bóng ra phía cánh trái cho Herrera, cựu tiền vệ của Bilbao đã vận dụng giác quan nhạy bén của mình để phát hiện sự di chuyển thông thoáng của Fellaini, Sau đó, anh tung ra một đường tạt bóng thuận lợi để “tóc xù” với lợi thế sức mạnh và chiều cao dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ thành Begovic.


Herrera - Fellaini - Juan Mata, tuy mỗi người mỗi người mỗi vẻ, mỗi phong cách chơi bóng khác nhau. Nhưng phẩm chất của họ chắc chắn sẽ khiến Van Gaal đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự khi các ngôi sao quan trọng khác trở lại sau chấn thương. Fellaini gần đây dường như đã xây chắc lòng tin với chiến lược gia người Hà Lan, bởi sự có mặt của tiền vệ người Bỉ đã giúp cho tuyến giữa của “Quỷ đỏ” được cân bằng hơn về kỹ thuật và sức mạnh. Hơn nữa dưới triều đại của Van Gaal, Fellaini đã được tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa lợi thế của mình.

Những pha dâng cao của Fellaini giúp cho M.U có thêm một thứ vũ khí vô cùng lợi hại. Khả năng không chiến cực tốt của Fellaini đã mở ra rất nhiều khoảng không gian cho các đồng đội và thậm chí Fellaini còn luôn biết cách ghi bàn khi đội bóng cần đến anh. Ngoài ra, Fellaini còn đóng một vai trò là một trạm trung chuyển bóng hiệu quả ở tuyến giữa. Khi bóng đến chân, Fellaini luôn phân phát nó đi một cách thật nhanh chóng và gọn gàng để giúp các đồng đội thực hiệc các tình huống tổ chức tấn công.

Còn với Herrera, sự cơ động, nhãn quan, phẩm chất kỹ thuật tốt của tiền vệ 25 tuổi, cùng khả năng chuyền bóng chính xác ở nhiều khoảng không gian khác nhau, từ bất cứ vị trí nào ở trên sân đã phần nào nói lên được giá trị của anh. Được Van Gaal sử dụng ở vai trò số 10 trong trận đấu với Stoke mới đây, Herrera cũng đã tiếp tục thi đấu ấn tượng, thể hiện sự trưởng thành và tiềm năng phát triển rất lớn ở phía trước.


Về phần Juan Mata, đẳng cấp của cựu ngôi sao Chelsea là không thể bàn cãi. Dù đang phải cạnh tranh gay gắt để tìm được chỗ đứng tại Old Trafford, nhưng mỗi khi được trao cơ hội. Mata ngày càng không khiến cho Van Gaal phải thất vọng. Theo thống kê ở trận đấu trước đó với Hull, Mata đã tạo ra đến 5 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Còn đêm qua, anh đã tung ra không ít pha chọc khe thông minh, tiểu biểu nhất đó là đường chuyền cho Wilson, nhưng tài năng trẻ không tận dụng thành công. Mata liên tục được giới chuyên môn chấm điểm rất cao ở những trận đấu gần đây. Bàn thắng có phần may mắn từ pha đá phạt giúp M.U có được chiến thắng trước Stoke là một phần thưởng tương xứng cho những cố gắng không biết mệt mỏi của Mata.

Tóm lại, có thể nói rằng M.U đang hưởng lợi rất lớn từ bộ ba đầy tài năng Herrera - Fellaini - Juan Mata, trong lúc họ đều đạt được một phong độ ấn tượng. Bên cạnh đó chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League chắc chắn sẽ giúp cho đoàn quân của Van Gaal có thêm nhiều quyết tâm để có thể trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục