Góc MU: Ánh sáng nơi cuối con đường

19:40 Thứ năm 03/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ đầu mùa đến nay, người hâm mộ đã quá mệt mỏi khi phải chứng kiến những trận đấu vô hồn, thiếu nhiệt huyết của Manchester United dưới triều đại David Moyes. Nhưng cuối cùng, trong một trận đấu lớn, khi Quỷ đỏ bị xem thường nhất thì họ lại có một màn trình diễn tuyệt vời, cầm hòa Bayern Munich 1-1 trong khuôn khổ lượt đi tứ kết UEFA Champions League.

Trận đấu vừa qua không phải là trận đấu hay nhất của MU trên sân Old Trafford ở đấu trường Champions League. Nhưng hình ảnh của Quỷ đỏ đã lột xác hoàn toàn, đầy năng lượng và kỷ luật, khác xa với chính họ trong trận thua Liverpool và Manchester City cách đây ít lâu.

Người hâm mộ MU hoàn toàn có thể hi vọng khi đội bóng của họ phải hành quân đến sân Allianz Arena ở trận lượt về. Ảnh: Internet

Với lối đá kỷ luật, giữ cự li đội hình tốt của MU, Bayern Munich rất khó để xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà mặc dù họ giữ tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Bên cạnh đó, những pha phản công của Quỷ đỏ cũng cực kỳ sắc bén. Trong cả trận đấu, chính MU mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn là Bayern Munich với những cơ hội dành cho các chân sút của đội chủ nhà như Welbeck, Rooney, nhưng rất tiếc họ lại không dứt điểm thành công. Với màn trình diễn đó, người hâm mộ MU hoàn toàn có thể hi vọng khi đội bóng của họ phải hành quân đến sân Allianz Arena ở trận lượt về.

Bên cạnh việc mở ra cơ hội đi tiếp cho MU ở Champions League, trận đấu đêm qua còn là câu trả lời cho những chỉ trích nhằm vào đội bóng này trong suốt thời gian qua. Có thể MU sẽ bị loại bởi Bayern sau trận lượt về, nhưng với những gì các cầu thủ đã thể hiện thì họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Tuy nhiên, vấn đề của MU là họ có thể đá tốt như vậy trong trận gặp Newcastle vào thứ Bảy tới hay không. Hãy nhìn vào phong độ phập phù của MU trong thời gian gần đây. Họ chiến thắng Crystal Palace nhưng sau đó lại chịu thua trước Olympiacos, đè bẹp West Brom nhưng lại thua tan tác trước Liverpool, và sau đó chiến thắng dòn dã trước Olympiacos và West Ham trước khi phải chịu thất bại cay đắng trước Man City. Do đó, người hâm mộ MU hoàn toàn có cơ sở để lo sợ khi đội nhà hành quân đến sân St James Park. Nhưng đây cũng là cơ hội để David Moyes chứng minh cho khán giả thấy khả năng duy trì mạch chiến thắng của đội bóng như những gì Sir Alex Ferguson đã từng làm được. Một thử nghiệm lớn cho David Moyes.

Nếu sau trận hòa với Bayern Munich vừa qua, MU dành chiến thắng trên sân Newcastle, có một màn trình diễn tốt ở Munich và sân Goodison Park của Everton vào cuối tháng, có thể khẳng định rằng “bình minh” của đội bóng này dưới triều đại David Moyes đã bắt đầu. Nói cách khác, sau thời gian dài chìm đắm trong u tối, ánh sáng đã xuất hiện ở cuối đường hầm đối với MU.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục