Góc Milan: Tội nghiệp Lopez!

13:20 Thứ hai 27/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc Palermo bại trận 0 - 1 tại Enino Tardini của Parma vào đêm qua đã giúp Milan giữ được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A sau vòng 32. Rossoneri bây giờ như một cỗ máy đã hết sạch nhiên liệu, đến chút dầu mỡ bôi trơn để bớt rệu rã cũng không còn.

Nửa Đỏ Đen thành Milano đang lê những bước chân cuối cùng trong một mùa giải thảm hại nữa. Ở San Siro người ta thấy từ thượng tầng cho đến hạ tầng đều là những kẻ đáng trách nhưng vẫn còn đâu đó một “người đáng thương”. Người đó chính là anh chàng tội nghiệp: thủ thành xuất sắc Diego Lopez.

Diego Lopez mới lẻ kẻ đáng thương nhất tại San Siro. Ảnh:Internet

Nếu bạn đánh giá khả năng của một thủ môn qua một thống kê khô khan nhưng đầy trung thực là số lần anh ta để lọt lưới hay số bàn thua đội bóng của anh ta phải nhận thì hẳn Lopez không phải là một người xuất sắc, thậm chí còn có thể xem là một kẻ tồi tệ.

Mùa này, thủ thành 33 tuổi thi đấu 24 trận cho Milan ở Serie A nhưng anh đã 32 lần phải vào lưới nhặt bóng trong khi đó chỉ 5 trận giữ sạch lưới. Như vậy tính trung bình Lopez cứ 1 trận sẽ cùng đội nhà nhận 1,5 bàn thua. Rõ ràng đây là một thống kê tệ hại của 1 thủ môn nhưng với những người thường xuyên theo dõi Milan cũng như các milanista thì sẽ hiểu rõ điều này hơn ai hết. Họ sẽ không hề trách cứ mà trái lại còn rất “thương” thủ thành này.

Lopez vẫn chơi xuất sắc như ngày còn khoác áo Real Madrid, chỉ có một điều khác biệt ở thời điểm hiện tại đó chính là màu áo anh đang cống hiến. Đó là màu Đỏ Đen của Milan chứ không phải là màu Trắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Milan vĩ đại, điều này không ai phủ nhận nhưng đó là Milan của quá khứ còn hiện tại họ là tập thể của những “chú mèo Kitty”. Một tập thể mà chính HLV Inzaghi phải thét lên sau trận thua Udinese ở Friuli đêm thứ 7: “Quá tệ, các cậu thật sự không xứng đáng với chiếc áo này!” Sau đó một vài cầu thủ có mặt đã ngay lập tức đáp lại: “Chúng tôi có thể không xứng với chiếc áo này nhưng ông nghĩ ông đủ khả năng làm HLV ư?

Đúng là Milan bây giờ không còn gì để nói, gần như tất cả milanista đã không còn quan tâm đến đội bóng sẽ chơi như thế nào trước các đối thủ trong những vòng đấu còn lại. Họ đã quá chán với đám cầu thủ tệ nhất trong lịch sử CLB cũng như cách huấn luyện của Pippo. Rõ ràng Rossoneri cần một chiến lược gia có đẳng cấp và kinh nghiệm hơn Inzaghi rất nhiều. Berlusconi và Galliani đã quá ảo tưởng khi nghĩ rằng, Pippo cũng có thể làm được như Pep Guardiola ở Barca khi đôn lên từ đội trẻ.

Milan không ai là không đáng bị chê trách, ngay cả chân sút đang gánh trên vai cả đội như Menez cũng được kê vào diện này nhưng với Lopez thì khác. Anh trở thành một “người đàn ông tội nghiệp” khi hết trận này đến trận khác phải chịu sự bắn phá của các chân sút đối phương. Trong trận thua của Milan trước Udinese vừa qua cũng là một kịch bản tương tự những trận trước. Lopez vẫn bay nhảy như chim, có những phản xạ xuất thần và cứu cho Milan những bàn thua trông thấy nhưng…

Một mình Lopez không thể cứu hết những bàn thua của AC Milan. Ảnh: Internet

Anh không thể làm gì hơn trước 2 cú sút căng và nhanh như điện xẹt của Pinzi và Badu bên phía Udinese. Khi hàng thủ Milan gần như không biết phòng ngự thì Lopez dù có xuất sắc cỡ nào đi nữa thì cũng phải vào lưới nhặt bóng. Udinese đã tung ra đến 20 cú dứt điểm trong trận đấu này còn số lần dứt điểm của Milan chỉ là con số 6 ít ỏi.

Sau trận thua, Pippo còn phát biểu: “Udinese chơi như thể đây là trận chung kết Champions League của họ còn về phía chúng tôi, nếu có thể tôi đã thay hết cả 10 người trên sân!” Chúng ta ai cũng hiểu 10 người trên sân mà Inzaghi muốn nói đến là ai và ai là người xứng đáng ở lại.

Lopez đến với Milan vì không muốn phải ngồi dự bị ở Real Madrid dù khả năng và phong độ của anh hoàn toàn có thể chiếm lấy vị trí số 1 ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Anh đã bỏ qua cơ hội được sưu tầm thêm những chức vô địch cùng Los Blancos để đến với đội bóng vĩ đại nhưng đang khủng hoảng trầm trọng này. Lopez đến để cống hiến và tất nhiên là muốn giành cả những danh hiệu cùng Rossoneri nhưng dường như tất cả đã phụ anh rồi.

Tuổi 33 chưa hẳn là đã quá già với một thủ môn khi Lopez vẫn đang chơi bóng với phong độ rất ổn định, chỉ tiếc rằng đám đồng đội quá tàn nhẫn với anh. Họ luôn buộc anh phải ở vào tình thế “sự đã rồi” và phải làm việc quen thuộc: vào lưới nhặt bóng! Ở Milan hiện tại, đúng như câu nói của các milanista: “chỉ có một người duy nhất không mặc áo Đỏ Đen nhưng lại là người xứng đáng nhất khoác lên mình màu áo ấy" – anh chính là chàng thủ môn tội nghiệp: Diego Lopez!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục