Góc Milan: Seedorf ra đi, còn tình yêu ở lại…

09:37 Thứ năm 29/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là sau rất nhiều những đồn đoán thì cuối cùng đội bóng giàu truyền thống AC Milan cũng đã nói lời chia tay với HLV Clarence Seedorf, người thay thế Seedorf ngồi vào chiếc ghế nóng ở San Siro là cựu công thần Filippo Inzaghi.

Tất nhiên Filippo Inzaghi cũng là cái tên rất đáng được kỳ vọng, tuy vậy người hâm mộ vẫn cảm thấy tiếc cho trường hợp của Seedorf. Tình yêu là thứ quan trọng nhất đưa anh quyết tâm trở lại Milan để giúp đội bóng cũ vượt qua khủng hoảng, nhưng kết cục của tình yêu ấy lại diễn ra theo cái cách không trọn vẹn.

Trong bối cảnh Milan thi đấu sa sút thảm hại dưới triều đại HLV Allegri, ban lãnh đạo Milan đã mời Seedorf quay lại mái nhà xưa để phục hưng đội bóng. Và bỏ qua tất cả những nghi ngờ về năng lực cũng như kinh nghiệm cầm quân của Seedorf, các milanista vẫn dành rất nhiều niềm tin yêu đối với huyền thoại một thời của họ.

HLV Clarence Seedorf ra đi nhưng tình yêu mà các Milanista dành cho huyền thoại một thời của họ vẫn mãi trường tồn. Ảnh: Internet

Và niềm tin ấy được đền đáp bằng chiến thắng trước Verona trong trận đấu ra mắt của Seedorf. Những hi vọng về một triều đại mới thành công được nhen nhóm. Có thể nói Seedorf đã tận tâm làm hết khả năng của mình. Anh giúp Milan thắng tới 11 trong 19 trận ở nửa sau mùa giải, đó là một thành tích không đến nỗi tồi nếu biết rằng 19 trận trước đó, Milan dưới sự chỉ đạo của Allegri chỉ giành được 5 chiến thắng.

Tuy nhiên những khó khăn chồng chất về nhân sự, sự hạn chế về kinh nghiệm dẫn dắt khiến những nỗ lực của vị chiến lược gia trẻ tuổi không mang lại nhiều kết quả tích cực về lối chơi. Milan vẫn không thay đổi được hình ảnh nhạt nhòa trước đó. Sau trận thua Roma 0-2 ở vòng 35 Serie A, tương lai của Clarence Seedorf đã bị đe dọa nghiêm trọng nhất là khi anh đã có những lời lẽ khá nặng nề nhắm vào ban lãnh đạo Milan.

Đến khi Milan thua Atalanta 1-2 tại vòng 37 đồng thời đẩy giấc mơ dự Europa League mùa sau vào hố sâu tuyệt vọng, thì lúc ấy báo chí Italia đã rộ lên thông tin Seedorf sẽ bị sa thải. Kể từ đó, Milan không ngừng nỗ lực tìm người khác thay thế, các ứng cử viên như Vincenzo Montella, Luciano Spalletti rồi Unai Emery lần lượt được cân nhắc. Nhưng sau cùng họ chọn Filippo Inzaghi, một cựu công thần và đang là HLV đội U19 của Milan.

Ra đi trong tư thế của kẻ mất việc vì sa thải, có lẽ điều an ủi nhất đối với Clarence Seedorf chính là tình yêu anh dành cho Milan cũng như tình cảm của các Milanista dành cho anh, cho những năm tháng hào hùng của anh trong quá khứ vẫn còn mãi đọng lại ở San Siro. Hi vọng rằng thời gian 4 tháng qua ở Milan đối với anh không hẳn là một kí ức buồn, đáng quên mà đơn giản chỉ là một kỉ niệm, một trải nghiệm khó quên trong nghề HLV vừa mới bắt đầu của anh.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục